Hậu Cung Như Ý Truyện - Trông chờ nàng Tiểu Đông Tà Châu Tấn trở lại!

TV Series · Tin điện ảnh · vihhly ·

Sức nóng của Diên Hy Công Lược vẫn chưa hạ nhiệt thì bom tấn truyền hình cổ trang lớn nhất của năm 2018 là Hậu Cung Như Ý Truyện lại sắp được ra mắt. Hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nội dung giải trí cực kì phong phú và chất lượng.

Sức nóng của Diên Hy Công Lược vẫn chưa hạ nhiệt thì bom tấn truyền hình cổ trang lớn nhất của năm 2018 là Hậu Cung Như Ý Truyện lại sắp được ra mắt, hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem nội dung giải trí cực kì phong phú và chất lượng. Lý do mà phần đông khán giả trông chờ vào bom tấn Hậu Cung Như Ý Truyện chính là phim có sự xuất hiện của một trong những Đại Hoa Đán của điện ảnh Trung Quốc – Châu Tấn. Đối với nhiều người, hình ảnh các nhân vật Châu Tấn thể hiện gần như đã là một phần ký ức đẹp, một bầu trời tuổi thơ thuở chiếc tivi còn bé xíu. Vậy nên khi Như Ý Truyện được phát sóng, chúng ta chắc hẳn sẽ mong được thưởng thức những cảm xúc một thời thân quen. Những cảm xúc được mang lại từ diễn xuất thiên tài ấy, không lẫn đi đâu được.

Nàng Tiểu Đông Tà thông minh lém lỉnh

Nhắc tới Châu Tấn, có lẽ hình ảnh đầu tiên mà thế hệ 8X 9X nhớ tới đầu tiên chính là nàng Tiểu Đông Tà Hoàng Dung trong bản Anh Hùng Xạ Điêu 2003 của nhà sản xuất Trương Kỷ Trung. Trước đó Châu Tấn cũng đã để lại ấn tượng hết sức đặc biệt trong các phim truyền hình như Mùa Quýt Chín, Như Sương Như Mưa Lại Như Gió. Thế nhưng có thể nói với Anh Hùng Xạ Điêu 2003, sức hút của Châu Tấn trên màn ảnh nhỏ đạt đỉnh điểm, và giúp cô trở thành ngôi sao trong lòng khán giả. Vào thời điểm đó, bên cạnh những Lý Á Bằng, Hứa Tịnh, Hồ Quân, Lưu Đào,… thì Châu Tấn cũng chính là người có công rất lớn khi làm sống lại những trang sách của nhà văn Kim Dung với những tác phẩm võ hiệp, khép lại gần như hoàn toàn việc chuyển thể của hãng TVB.

Vào vai Hoàng Dung, mọi khả năng tiềm ẩn của Châu Tấn đã được thể hiện. Phần đông khán giả đều cho rằng Hoàng Dung của Châu Tấn là xuất sắc nhất và hoàn hảo nhất. Sự thông minh và đặc biệt là chất “tà” tinh quái của nhân vật được thể hiện hoàn mỹ. Hoàng Dung của cô xuất hiện ở cảnh nào cũng đều đem lại sự thú vị tuyệt đối. Thân hình nhỏ nhắn lại có thể mang lại sự đáng yêu, tính hào sảng, chất anh hùng của một nữ võ hiệp cũng đủ thấy tài năng của Châu Tấn đặc biệt cỡ nào. Đến nay khi xem lại Anh Hùng Xạ Điêu, những người hâm mộ bộ phim chắc chỉ mong phim nhanh nhanh đến lúc có Hoàng Dung xuất hiện. Điệu cười nhếch mép, những cử chỉ dễ thương, hay ánh mắt có chút lạnh lùng được thể hiện quá ấn tượng . Chắc hẳn với Như Ý Truyện, không ít thì nhiều, nàng Tiểu Đông Tà năm nào vẫn sẽ lại được gợi nhớ lại.

Thần sắc của một Đại Hoa Đán điện ảnh

Sự nghiệp diễn xuất trên màn ảnh rộng của Châu Tấn bắt đầu còn sớm hơn cả ở mảng truyền hình. Năm 1991, khi chỉ mới 17 tuổi, cô đã chạm ngõ điện ảnh với vai Kiều Na trong Cổ Mộ Hoang Trai. Để rồi hơn một thập kỉ sau, quá trình lao động nghệ thuật miệt mài cũng tài năng thiên bẩm giúp cô trở thành một trong tứ Đại Hoa Đán của nền điện ảnh Trung Quốc bên cạnh Chương Tử Di, Triệu Vy và Từ Tịnh Lôi.

Trong suốt sự nghiệp của Châu Tấn cho đến ngày hôm nay là biết bao nhiêu giải thưởng lớn nhỏ. Dù vào vai chính hay phụ, nhân vật do cô thể hiện luôn biết cách thu hút và hớp hồn khán giả. Muốn biết cô mê hoặc khán giả thế nào, cứ thưởng thức hai tác phẩm Họa Bì phần 1 và 2 là sẽ rõ. Khả năng diễn xuất tinh quái, ma mị của cô làm khán giả có chút cảm giác đáng sợ những cũng lâng lâng mộng mị và lãng mạn làm sao. Hay chỉ đơn giản là một vai phụ như Thanh Nữ trong Dạ Yến (2006) cũng làm khán giả cảm thấy thổn thức với nhiều lời thoại được cô thể hiện. Vai diễn này đã đem lại cho cô giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải Kim Tượng Hồng Kông lần thứ 26.

Đa phần những vai diễn mà Châu Tấn thể hiện đều là những nhân vật nữ mạnh mẽ, tự do, có chút hoang dại, hạn chế tuyệt đối mang lại vị “bánh bèo” cho người xem. Điều này chắc hẳn phản ánh chân thật con người của cô ngoài đời, một “Tấn Ca” bản lĩnh lớn. Trước khi nổi tiếng như bây giờ, cuộc đời cô trải qua rất nhiều thăng trầm. Có lúc, gia đình khó khăn, cô đã phải đi hát ở hộp đêm để chi trả cho việc học diễn xuất và phụ giúp gia đình.

Với ngoại hình nhỏ bé ấy, cũng dễ tưởng tượng được để bước chân vào ngành công nghiệp giải trí, phải trải qua khó khăn như thế nào. Thậm chí khi đã có được thành công mà nhiều người mơ ước, cô vẫn phải chịu nhiều ấm ức trong quá trình đi tìm mái ấm gia đình. Vậy nên có lẽ khi càng xem Châu Tấn trong nhiều bộ phim về sau, chúng ta đều cảm nhận đằng sau thân hình nhỏ nhỏ ấy, là cả một bản lĩnh lớn, ẩn chứa vô vàn những “tuyệt kĩ”. Hệt như hình ảnh kiếm khách Lăng Nhạn Thu trong Long Môn Phi Giáp (2012) hay Phương Lan trong Bao Giờ Trăng Sáng (2017). Với Hậu Cung Như Ý Truyện, chắc chắn vai diễn của cô có thể định nghĩa lại về cái hay của một nhân vật phi tần trong một tác phẩm cung đấu.

Cửu Nhi mạnh mẽ và tự do! Cám ơn nàng đã về!

Năm 2014, khán giả chắc hẳn có chút bất ngờ khi chứng kiến sự trở lại của Châu Tấn sau gần một thập kỉ vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Tác phẩm kinh điển Cao Lương Đỏ của nhà văn Mạc Ngôn đã từng lên màn bạc năm 1987 do Củng Lợi vào vai chính được làm lại một cách hoàn mỹ vô cùng. Đạo diễn Trịnh Hiểu Long (Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, Mị Nguyệt Truyện) một lần nữa cho thấy tài năng của ông khi làm bật lên những cảm xúc sâu lắng của người phụ nữ. Có lẽ với Châu Tấn, ông chẳng cần phải chỉ đạo gì nhiều. Thần thái của Cửu Nhi gần như át hết bọn đàn ông “vô dụng” trong phim (những tên thổ phỉ, tên giặc thối nát), theo đúng tinh thần tác phẩm.

Tài năng của Châu Tấn được khẳng định lại trong lòng công chúng lần nữa từ đấy. Vẫn là nét đẹp tinh anh thuở nào, không có chút cảm giác cưa sừng làm nghé. Vẫn là sự đáng yêu, tinh ranh và bãn lĩnh lạnh lùng khi cần thiết được thể hiện qua tài diễn xuất đặc biệt ấy. Qua những đoạn giới thiệu ngắn về Hậu Cung Như Ý Truyện, vai diễn này của cô hứa hẹn sẽ càng thêm phần bản lĩnh, độ “ngầu” còn hơn cả nàng Cửu Nhi của làng Cao Mật ngày ấy.  

Nàng thơ tuyệt vời và dễ thương mà nhiều người ao ước

Thể hiện được sự thông minh, lém lỉnh. Có được thần thái uy nghi, bản lĩnh và đôi lúc thật hào sảng. Nhưng đó không phải là tất cả những gì mà mọi người yêu quý Châu Tấn. Sự duyên dáng đáng yêu không thể lẫn với bất kì ai của nàng Tiểu Đông Tà cũng thật đặc biệt làm sao. Từ những bộ phim truyền hình đến các tác phẩm điện ảnh lớn, cái duyên của Châu Tấn đều được hiện rõ. Chỉ cần một ánh mắt của cô thôi là đủ để khiến cho cảnh sắc “tình” hơn bao giờ hết. Mà người xem lại chẳng thấy có chút gì sến sẩm hay ngôn tình thái quá. Đã gần hai thập kỉ rồi, sự dễ thương của Châu Tấn hầu như vẫn không thay đổi.

Với những ai đã trót say đắm ánh mắt của Tiểu Đông Tà ngày nào, thì việc xem Như Ý Truyện hay các tác phẩm của Châu Tấn về sau gần như là điều sớm hay muộn mà thôi. Hy vọng rằng nhân vật Ô Lạt Na Lạp Như Ý của Châu Tấn sẽ mang lại cảm giác mới lạ hơn. Vì với vô vàn những bộ phim cung đấu được làm đều đặn qua mỗi năm, và gần đây nhất là Diên Hy Công Lược, thì công thức cung đấu hay sự rập khuôn phong cách diễn xuất là điều không tránh khỏi. Vậy nên với Châu Tấn, bằng tài năng diễn xuất độc đáo, mong rằng nàng phi tần mà cô thể hiện sẽ là một nhân vật thú vị, không thể lẫn với bất kì nàng phi tần nào trước đây. Đảo Hoa Đào mê cung trùng điệp không giam nổi Hoàng Dung, Làng Cao Mật đầy rẫy thổ phỉ chẳng hại được nàng Cửu Nhi, vậy thì Tử Cấm Thành kia cũng đâu là gì với Tiểu Đông Tà! 

Hậu Cung Như Ý Truyện sẽ chính thức được phát sóng từ ngày 20.08.