Hậu Cung Như Ý Truyện đã vượt ngoài ranh giới của một bộ phim giải trí đơn thuần

TV Series · Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

Cùng Moveek điểm lại một số điều hay được rút ra từ Như Ý Truyện nhé!

Kéo xuống để xem tiếp

Nội dung bi thương, dàn nhân vật đồ sộ, đầu tư “khủng” và hơn hết là diễn xuất xuất sắc của dàn diễn viên, đặc biệt là đại hoa đán Châu Tấn, diễn viên gạo cội Ô Quân Mai và Hoắc Kiến Hoa đã làm nên thành công của Hậu Cung Như Ý Truyện.

Để nói về bài học hay ý nghĩa được ẩn giấu sau mỗi câu nói, mỗi lần tính kế của các nhân vật e là cả ngày không hết. Tuy nhiên có những chi tiết khiến khán giả nhớ mãi không quên, cùng Moveek điểm lại một số điều được rút ra từ Như Ý Truyện nhé!

Như Ý của đại hoa đán Châu Tấn (nguồn: variety)
Như Ý của đại hoa đán Châu Tấn (nguồn: variety)

1. Con giỏi con ngoan thì là con bố, đến khi con hư thì đổ lỗi con hư tại mẹ

Trong tập 75 Hậu Cung Như Ý Truyện, Hoàng đế quở trách con trai tư chất không thông minh đồng thời đổ lỗi cho Như Ý không biết cách dạy con và phải nhận lại lời đáp trả thẳng thắn của Hoàng hậu : "Nếu nó giỏi đương nhiên là con cháu của Ái Tân Giác La. Nếu nó không giỏi, không thể để nó chỉ là con của Ô Lạp Na Lạp thị chứ?"

Hoắc Kiến Hoa với một Càn Long đa nghi độc đoán thích đổ lỗi (nguồn: weibo)
Hoắc Kiến Hoa với một Càn Long đa nghi độc đoán thích đổ lỗi (nguồn: weibo)

Câu nói này hẳn đã làm một bộ phận cánh mày râu thấy nhột vì quá chí lí, quan niệm con hư tại mẹ, cháu hư tại bà đã ăn sâu vào tiềm thức nhiều người. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là điều rất tiêu cực khi các ông chồng lại đổ lỗi cho vợ không biết cách dạy con mà không nhìn lại bản thân mình. Một số ông chồng cho rằng việc giáo dục con là trách nhiệm của vợ còn mình phải làm công to việc lớn nên đã bỏ quên trách nhiệm này. Hay họ nghĩ vợ mình có thể như mẹ Thánh Gióng ướm dấu chân lạ cũng có thể hoài thai?

2. Đừng như Vệ Yến Uyển làm một bông hoa dâm bụt có đỏ mà không có thơm

Vệ Yến Uyển của Lí Thuần gây phẫn nộ vì quá độc ác (nguồn: variety)
Vệ Yến Uyển của Lí Thuần gây phẫn nộ vì quá độc ác (nguồn: variety)

Vệ Yến Uyển xuất thân thấp kém nhưng ngoại hình xinh đẹp, miệng lưỡi giảo hoạt có thể đổi trắng thay đen, biết nhu cương đúng lúc lại giỏi mua chuộc lòng người. Từ một cung nữ Tứ Chấp Khố mà bước lên chức Hoàng Quý phi chấp chưởng lục cung đã làm ra biết bao chuyện táng tận lương tâm, bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được vinh hoa phú quý. Vậy nên, tuy cao cao tại thượng nắm quyền quản lí hậu cung nhưng vẫn không thu phục được lòng người, một minh chứng rõ ràng của câu nói: có tiếng mà không có miếng!

Cái kết đắng của vị Hoàng Quý phi thủ đoạn (nguồn:variety)
Cái kết đắng của vị Hoàng Quý phi thủ đoạn (nguồn:variety)

Ngoài tính cách mưu mô cùng thủ đoạn đê tiện thì thói quen đổ lỗi cho người khác khi bản thân gặp xui xẻo của Vệ Yến Uyển khiến nhân vật này nhận nhiều chỉ trích. Trong khi rõ ràng đó là quả báo của bao điều độc ác nàng ta đã làm, suy nghĩ nông cạn và khó hiểu này khiến khán giả ngao ngán về IQ của cô chim én chốn hậu cung.

Vậy nên muốn nhận được sự tôn trọng của người khác thì bản thân đừng nên sống lỗi, đừng tham lam quá độ, hãy sống như bông hồng vừa đẹp vừa thơm nhé Vệ Yến Uyển!

3. Tình yêu là điều không thể thiếu trong cuộc sống nhưng yêu quá đôi khi cũng khổ!

“Nam nhân mà tỉ yêu, có thể một ngày nào đó vì nữ nhân khác mà ruồng bỏ tỉ. Đứa trẻ mà tỉ thương, vì bản thân mình mà lợi dụng tỉ. Tỉ quá trọng tình cảm, đây chính là điểm yếu lớn nhất của tỉ” là câu nói Hải Lan đã nhắc nhở Như Ý khi thấy tình yêu của Kế hậu với Càn Long ngày càng đem đến sự đau khổ cho vị nương nương này.

Hải Lan của Trương Quân Ninh và câu nói quá chính xác (nguồn: variety)
Hải Lan của Trương Quân Ninh và câu nói quá chính xác (nguồn: variety)

Khi tình yêu ở một mức độ nào đó mà trở thành chấp niệm thì ít nhiều cũng đem tới những hệ lụy. Và trong Hậu Cung Như Ý Truyện, niềm tin về quá khứ hạnh phúc của Thanh Anh - Hoằng Lịch đã gián tiếp đẩy Như Ý đến bờ tuyệt vọng. Mối tình thanh mai trúc mã nay còn đâu, cái nàng nhận lại chỉ là những đau đớn đắng cay được gây ra bởi chính người mà nàng yêu. Khán giả không khỏi mong Như Ý sẽ dứt tình sớm để bớt khổ nhưng quá coi trọng tình cảm chính là “đặc điểm nhận dạng” của nương nương mà.

4. Xuất thân luôn quan trọng!

Dĩnh Phi với tính tình thẳng thắn ít nể nang ai (nguồn: variety)
Dĩnh Phi với tính tình thẳng thắn ít nể nang ai (nguồn: variety)

Điều này được chứng thực qua trường hợp của Dĩnh Phi Ba Lâm Mi Nhược, người nổi tiếng với câu nói: "Tuy rằng ta chỉ chức phi nhưng phía sau lưng của ta là các bộ tộc Mông Cổ. Ngươi tuy là Hoàng Quý Phi nhưng lại không hề có gia thế. Có rất nhiều chuyện mà ngay cả chức vị và con cái cũng không thể giải quyết được."

Thật vậy, có vẻ như hậu thuẫn từ gia đình và xuất thân có vai trò lớn trong cuộc sống dù ở bất cứ thời đại nào. Sinh ra đã là “con ông cháu cha” như Dĩnh Phi thì kể cả Vệ Yến Uyển có là Hoàng Quý phi đi chăng nữa cũng chả thể khiến vị chủ tử này tôn trọng và nể nang.

5. Đừng sống lỗi như A Nhược

A Nhược, nhân vật ác dơ của Như Ý Truyện (nguồn: variety)
A Nhược, nhân vật ác dơ của Như Ý Truyện (nguồn: variety)

Con người hai mặt gian dối như A Nhược phản bội chủ tử để mưu cầu vinh hoa phú quý đã khiến không ít khán giả tức tối và căm ghét. Bởi dĩ nhiên việc quay lại cắn ngược chủ là không thể chấp nhận được bởi mục đích đáng khinh của nàng nô tì xấu tính. Cũng may người như vậy đã nhận cái kết không thể đắng cay hơn khi không được mọi người tôn trọng, không được ân sủng và tự tử trong đau đớn. Cái giá xứng đáng cho hành động đốn mạt và đê hèn!

6. IQ không cao đừng nên tranh đấu kẻo rước họa vào thân như nàng Quý phi Tô Lục Quân

Quý phi ác cho bằng chị bằng em (nguồn: 5857.com)
Quý phi ác cho bằng chị bằng em (nguồn: 5857.com)

Khi Lang Hoa mất, do nghe lời xúi giục của Gia phi Kim Ngọc Nghiên và cũng mơ tưởng bản thân có thể ngồi lên bảo tọa Hoàng hậu, con trai có thể tranh ngôi thái tử, Tô Lục Quân vốn sống kín tiếng lúc này đã nhen nhóm tâm cơ tranh quyền đoạt sủng. Ngờ đâu nương nương lại bị Hải Lan chơi một vố đau làm bản thân thất sủng còn liên lụy con trai. Mặc dù về sau đã thu mình sống nhưng hệ lụy từ việc “ác chưa tới nơi tới chốn” cũng khiến nương nương đau khổ về sau.

Vậy nên khi biết bản thân không có khả năng tranh với người thì đừng nên đấu, sống bình dị như nàng Uyển tần há chẳng thọ lắm sao.

7. Tồi tệ như Hoàng đế cuối đời ân hận âu cũng đáng!

Càn Long quá khốn nạn của Hậu cung Như Ý Truyện (nguồn: tumblr)
Càn Long quá khốn nạn của Hậu cung Như Ý Truyện (nguồn: tumblr)

Có lẽ nhân vật mà khán giả chán ghét nhất Như Ý Truyện không phải ác nữ Vệ Yến Uyển mà là tra nam Hoàng Đế. Ở Càn Long hội tụ đủ những yếu tố của một người chồng, người cha tồi tệ: quá đa nghi dẫn đến thiếu tin tưởng những người xung quanh, độc đoán, ghen tuông mù quáng, ham mê nữ sắc, vũ phu, luôn coi bản thân là nhất và luôn so sánh con cái với người khác là những điều khiến người xem ngán ngẩm ở nhân vật này.

Là nguyên nhân khiến hậu cung nổi bao sóng gió, chính tay đẩy người yêu thương vào vũng bùn đau khổ và thất vọng, nên dù cuối đời vị Hoàng Đế có chết trong ân hận thì cũng là điều dễ hiểu. Nhân vật này là minh chứng rõ ràng cho câu nói: Có không giữ, mất đừng tìm!

Thật nuối tiếc cho mối tình Thanh Anh - Hoằng Lịch (nguồn: weibo)
Thật nuối tiếc cho mối tình Thanh Anh - Hoằng Lịch (nguồn: weibo)

“Bom tấn” Hậu Cung Như Ý Truyện đã đến hồi kết, trải qua 87 tập phim với buồn vui lẫn lộn, có đau khổ xót thương và cả hân hoan hả dạ. Hai tháng qua với 5 ngày đều đặn trong tuần ăn cùng phim, sống cùng phim, giờ đây đã có đại kết cục, fan hâm mộ ắt sẽ lưu luyến các vị nương nương và nhớ mãi câu chuyện nơi hậu cung này…