Hoá Ra Anh Vẫn Ở Đây - Có gì hot trong bộ phim chuyển thể khiến các fan ngôn tình đổ xô đi xem?

TV Series · Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

Hoá Ra Anh Vẫn Ở Đây đã có một màn ra mắt khán giả không thể ấn tượng hơn khi mới chiếu vài tập điểm Douban đã chạm ngưỡng 7.8, một con số rất ấn tượng mà ít phim chiếu mạng nào làm được.

Kéo xuống để xem tiếp

Hoá Ra Anh Vẫn Ở Đây đã có một màn ra mắt khán giả không thể ấn tượng hơn khi mới chiếu vài tập điểm Douban (trang web đánh giá phim của khán giả Trung Quốc, tương tự IMDb) đã chạm ngưỡng 7.8, một con số rất ấn tượng mà ít phim chiếu mạng nào làm được.

Từng bị so sánh với phiên bản điện ảnh lên sóng vào năm 2016 do Lưu Diệc Phi và Ngô Diệc Phàm đóng. Cả hai diễn viên chính của Hóa ra anh vẫn ở đây bản truyền hình là Hàn Đông Quân và Dương Tử San nhận chỉ trích không ít từ các fan của bản phim trước khi cho rằng họ không đủ khí chất để hóa thân thành Trình Tranh yêu si mê cuồng nhiệt và Tô Vận Cẩm mạnh mẽ kiên cường. Tuy nhiên khi bộ phim chính thức lên sóng, toàn bộ những hồ nghi trước đó đều bị đập tan, thậm chí ekip làm phim còn đem lại một Hóa ra anh vẫn ở đây tuyệt vời hơn cả sự mong đợi của khán giả.

1. Nhân vật như bước từ trang sách lên phim ảnh

Tô Vận Cẩm và Trình Tranh (nguồn: sina)
Tô Vận Cẩm và Trình Tranh (nguồn: sina)

Hoá Ra Anh Vẫn Ở Đây là câu chuyện tình yêu kéo dài nhiều năm của cặp đôi Trình Tranh và Tô Vận Cẩm. Từ khi hai người là cô cậu học trò trải qua những năm tháng cấp 3 cùng nhau, cho tới lúc lên đại học rồi dần trưởng thành.

Trình Tranh để ý cô bạn lầm lí ít nói từ khi Vận Cẩm vô tình va vào cậu ở trường, và chính thức đổ từ giây phút đầu tiên thấy cô ở tiệm cà phê sách. Chẳng thể nghĩ lần đụng mặt nhau khi ấy hoá thành mối duyên nợ dai dẳng của cả hai sau này.

(nguồn: phimmoi)
(nguồn: phimmoi)

Nam nữ chính Trình Tranh và Tô Vận Cẩm khi trưởng thành do hai diễn viên Hàn Đông Quân và Dương Tử San thủ vai. Khán giả còn nhớ hay đã quên một Dịch Liên Khải si tình yêu điên cuồng trong Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ từng làm mưa làm gió cộng đồng yêu phim Trung nửa đầu năm 2018. Nay Hàn Đông Quân trở lại cũng với một vai yêu đến điên dại, yêu cuồng nhiệt đắm say, một Trình Tranh tài giỏi, gia thế tốt, ngoại hình đẹp, không thiếu một điểm gì, lại phải lòng một Vận Cẩm quá đỗi bình thường, gì cũng thiếu sót chỉ ngang bướng là có thừa.

Vận Cẩm - Dương Tử San được biết đến là một trong những diễn viên trẻ đáng chú ý của điện ảnh Hoa ngữ. Cô nổi tiếng nhờ vai Trịnh Vy trong bộ phim điện ảnh Gửi Tuổi Thanh Xuân do Triệu Vy làm đạo diễn

Trình Tranh của Hàn Đông Quân (nguồn: sina)
Trình Tranh của Hàn Đông Quân (nguồn: sina)
Dương Tử San trong vai Tô Vận Cẩm (nguồn: sina)
Dương Tử San trong vai Tô Vận Cẩm (nguồn: sina)

Ngoài hai gương mặt triển vọng trên, tuyến nhân vật phụ của bộ phim cũng mang lại không ít sự mong đợi. Tô Thanh sau khoảng thời gian gây bão mạng xã hội với vai diễn ác dơ Nhĩ Tình nay đã lột xác trong hình tượng cô nàng mọt sách Mạc Úc Hoa, phải lòng gã đào hoa lãng tử Chu Tử Dực (do Đàn Kiện Thứ thủ vai). Liệu đoạn tình cảm đơn phương của Úc Hoa dành cho Tử Dực có nở hoa sau nhiều năm chờ đợi? Khán giả vẫn luôn mong mỏi biên kịch sẽ viết lại một cái kết khác tươi sáng hơn cho nhân vật si tình này.

Mạc Úc Hoa do Tô Thanh thủ vai (nguồn: sina)
Mạc Úc Hoa do Tô Thanh thủ vai (nguồn: sina)
Chu Tử Dực do Đàn Kiện Thứ diễn xuất (nguồn: sina)
Chu Tử Dực do Đàn Kiện Thứ diễn xuất (nguồn: sina)

Việc chọn lựa những gương mặt đóng các nhân vật thuở thiếu niên là điểm cộng to lớn của Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây. Hai cái tên Lý Lan Địch và Hồ Tiên Húc gây ấn tượng mạnh mẽ khi hóa thân vào Vận Cẩm và Trình Tranh thuở thiếu thời. Sự tương tác giữa hai bạn trẻ tốt đến nỗi nhiều khán giả còn muốn họ đóng luôn nhân vật khi trưởng thành.

Lý Lan ĐỊch trong vai Vận Cẩm nhỏ (nguồn: sina)
Lý Lan ĐỊch trong vai Vận Cẩm nhỏ (nguồn: sina)
Hồ Tiên Húc đóng Trình Tranh thuở thiếu niên (nguồn: sina)
Hồ Tiên Húc đóng Trình Tranh thuở thiếu niên (nguồn: sina)

Trình Tranh và Chu Tử Dực thuở thiếu niên đã quen mặt qua bộ phim Hậu cung Như Ý Truyện với 2 vai diễn Tứ a ca và Ngũ a ca. Sự kết hợp ăn ý của cả hai đã khiến khán giả của Hoá Ra Anh Vẫn Ở Đây hài hước đùa vui Trình Tranh và Tử Dực mới là chân ái cho nhau

2. Một bộ phim được quay thực sự tỉ mỉ và chỉn chu

Khán giả sau khi xem Hoá Ra Anh Vẫn Ở Đây bản truyền hình cho rằng NSX đã nâng tầm chất lượng của một bộ phim chiếu mạng khi những cảnh quay trong phim đều nên thơ và nghệ thuật đậm chất điện ảnh.

Màu phim đẹp như mơ (nguồn: variety)
Màu phim đẹp như mơ (nguồn: variety)

Phim tạo nên sự đồng cảm cho người xem khi tái hiện lại những năm tháng nhân vật còn ngồi trên ghế nhà trường một cách chân thực và gần gũi. Ta sẽ thấy đâu đó có một cậu bạn toàn tài nổi bật như Trình Tranh, một cô bạn lầm lì ít nói như Vận Cẩm, Mạc Úc Hoa mọt sách chăm chỉ hay Chu Tử Dực ham chơi nghịch ngợm. Ta sẽ thấy những nơi chốn của họ sao mà gần gũi đến thế, hình ảnh căn nhà với giàn hoa trước cửa, cây cầu đá bị cây cối phủ xanh, chiếc xe đạp qua từng con phố, … tất cả những điều đó tạo nên một tuổi thơ mà ai cũng có, thật vô cùng hoài niệm.

Vận Cẩm cùng con xe đạp rong ruổi khắp nơi (nguồn: bilutv)
Vận Cẩm cùng con xe đạp rong ruổi khắp nơi (nguồn: bilutv)
Một cảnh khu phố được cắt từ phim (nguồn: bilutv)
Một cảnh khu phố được cắt từ phim (nguồn: bilutv)
Vận Cẩm trên cây cầu được phủ xanh (nguồn: bilutv)
Vận Cẩm trên cây cầu được phủ xanh (nguồn: bilutv)

Chính bởi vì sự chỉn chu, không qua loa mà bộ phim đã chiếm trọn trái tim khán giả ngay từ những phút giây đầu tiên.

3. Quá khứ và hiện tại đan xen

Hai bộ phim tiêu biểu gần đây là Tháng Năm Rực Rỡ của điện ảnh Trung Quốc và Mirai: Em Gái Đến Từ Tương Lai của Nhật bản đã gây ấn tượng với cách dựng phim xen lẫn quá khứ hiện tại.

Bằng cách kể chuyện này, cuộc đời của các nhân vật sẽ hiện lên rõ nét hơn với khán giả. Nhưng điều này chỉ diễn ra đến tập 4, từ tập 5 trở đi cơ hội gặp gỡ Trình Tranh Vận Cẩm nhỏ ít đi trông thấy. Cùng hi vọng hai người sẽ trở lại trong những tập phim đặc biệt nhé.

Thật mong mỏi hai bạn trẻ Hồ Tiên Húc và Lý Lan Địch quá đi (nguồn: bilutv)
Thật mong mỏi hai bạn trẻ Hồ Tiên Húc và Lý Lan Địch quá đi (nguồn: bilutv)

Sau một ngày ra mắt, Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây đã cán mốc 100 triệu lượt xem. Giữa một rừng cổ trang chiếu mạng đang gây sốt như Song Thế Sủng Phi 2 hay Tương Dạ, Hoá Ra Anh Vẫn Ở Đây vẫn có vị thế nhất định trong lòng khán giả. Những bình luận về bộ phim trên Douban hiện nay cũng vô cùng khả quan, hứa hẹn sẽ tạo tiếng vang trong thời gian sắp tới.

Phim lên sóng Youku mỗi ngày 1 tập từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần.