Hoán đổi thân xác - Đề tài hay được các nhà làm phim lựa chọn khai thác

Tin điện ảnh · Chou186 ·

Hiện tại, Hồn Papa, Da Con Gái đang chuẩn bị quay những phân cảnh đầu tiên.

Từ lâu, đề tài hoán đổi thân xác mang những bài học chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc đã được giới đạo diễn khắp nơi săn lùng và khai thác. Ở thời điểm hiện tại, dù không còn là chủ đề mới mẻ trên màn ảnh rộng nhưng khán giả điện ảnh vẫn luôn dành một tình cảm chân thành nhất định cho thể loại siêu nhiên, kỳ ảo này.

1. Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt

Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt được công chúng và dư luận trong và ngoài nước biết đến là một tác phẩm để đời của nhà nghệ sĩ đa tài Lưu Quang Vũ khi ông vừa biên kịch vừa chỉ đạo diễn xuất cho vở kịch. Và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chuyển thể vở kịch này thành bộ phim điện ảnh và cho công chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán 2006. 

Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt là câu chuyện xoay quanh cuộc đấu tranh quyết liệt giữa thể xác và tinh thần của Trương Ba khi bị nhập vào thân xác của người hàng thịt. Khó dung hòa được bản thân khi sống trong nhân cách của người khác mà không được là chính mình, Trương Ba quyết định trả lại thân xác cho người hàng thịt và chấp nhận cái chết. 

Dù bộ phim có khá nhiều tình huống mới lạ mang tính chất điện ảnh nhưng lại bị ném đá khá nhiều khi biến tấu từ một tác phẩm thâm thúy, có ý nghĩa tinh thần thành một bộ phim chứa đầy những tình tiết bị đánh giá là hài nhảm. May mắn thay, Hồn Trương Ba, da hàng thịt vẫn giữ được nguyên vẹn những bài học ý nghĩa, những cái nhìn sâu sắc mà tác phẩm mong muốn mang đến cho khán giả như điều quý giá nhất chính là được sống thật với bản thân, được hài hòa trọn vẹn giữa thể xác và tâm hồn của chính mình. Bên cạnh đó, phim còn nâng cao sự đấu tranh chống lại nghịch cảnh, chống lại sự dung tục để ngày càng hoàn thiện và phát triển nhân cách.

Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên hùng hậu thời bấy giờ: Johnny Trí Nguyễn, Phước Sang, Anh Thư, Minh Thuận...

2. Hoán Đổi Thân Xác

Hoán Đổi Thân Xác là bộ phim mang thể loại hài hước, viễn tưởng do đạo diễn Nhất Trung thực hiện và được chính thức ra mắt vào năm 2011. Bộ phim đã nhận được khá nhiều sự mong đợi khi có sự xuất hiện của nhiều gương mặt nổi tiếng như nam diễn viên Nhật Cường, diễn viên - người mẫu Trương Thế Vinh và đặc biệt là bộ đôi danh hài hải ngoại ăn khách Chí Tài - Hoài Linh.

Hoán Đổi Thân Xác xoay quanh sự thất bại của chiếc máy đổi hồn hoán xác, biến anh chàng ca sĩ Thế Vinh (Trương Thế Vinh) từ một người hiện sở hữu giọng ca vàng hóa thành cô nàng Vic Nguyễn (siêu mẫu Ngọc Oanh) xinh đẹp nhưng lại có giọng ca chói tai, vô phương cứu chữa và họ đã sống trong thể xác của nhau. 

Trương Thế Vinh chia sẻ anh đã phải cố gắng vượt qua những thử thách chông gai khi trải nghiệm cảm giác đang từ một anh chàng nam tính bỗng chốc hóa thành cô gái dịu dàng, yểu điệu thục nữ đích thực. Trong khoảng thời gian đó, siêu mẫu Ngọc Oanh chính là trợ thủ đắc lực giúp anh có những câu từ, lời nói và cử chỉ đúng chất của một cô gái.

Bộ phim tuy chỉ dài vỏn vẹn trong vòng 90 phút nhưng đã mang đến cho khán giả những trận cười hả hê, sảng khoái. Tuy nhiên, Hoán Đổi Thân Xác lại không hề nhận được những phản hồi tích cực khi nội dung bị đánh giá là thiếu đặc sắc, nổi bật dù có sự góp mặt của những danh hài sáng giá luôn được khán giả dành nhiều cảm tình.

3. Em Là Bà Nội Của Anh

Em Là Bà Nội Của Anh là bộ phim đầu tay của đạo diễn triệu đô Phan Gia Nhật Linh, được chuyển thể từ tác phẩm Miss Granny của Hàn Quốc và chính thức công chiếu vào khoảng cuối năm 2015.

Tuy là lần đầu tiên anh tự tay thực hiện bộ phim điện ảnh nhưng Em Là Bà Nội Của Anh lại xuất sắc trở thành bộ phim Việt ăn khách nhất thời điểm đó với doanh thu cao ngất ngưỡng (102 tỷ). Bộ phim mang thể loại hài tình cảm gia đình, kể về một bà lão 70 tuổi đang sống những chuỗi ngày tẻ nhạt vì sự khó tính cùng sự cách biệt tuổi tác với các thế hệ trong gia đình, bỗng chốc được trở về giai đoạn thời thanh xuân tươi đẹp ở độ tuổi 20.

Với giọng ca trời phú, bà quyết định đổi thành tên Thanh Nga để được theo đuổi sự nghiệp ca hát mà bà hằng mong ước. Vô tình, bà được nhận thành giọng ca nữ chính trong nhóm nhạc của đứa cháu nội mình và nhiều câu chuyện cùng những mối quan hệ tình cảm dở khóc dở cười cũng xuất phát từ đây.

Dù là phim được làm lại nhưng Phan Gia Nhật Linh đã thật tinh tế và khéo léo khi trau chuốt cho từng tình tiết, câu thoại từ nhỏ đến lớn và không hề làm mất đi nét thuần phong mỹ tục và văn hóa đất nước Việt Nam. Không chỉ bằng hình ảnh, đạo diễn tài năng Phan Gia Nhật Linh còn sử dụng âm thanh như các ca khúc nhạc Trịnh, nhạc tiền chiến đã đi sâu vào lòng người để tái hiện những năm tháng khổ cực mà thế hệ trước đã phải chịu đựng và trải qua hay tình cảm đôi lứa được diễn tả qua các bài nhạc trẻ tuy có phần sôi động nhưng không thiếu ý nghĩa, đặc biệt là ca khúc Mình Yêu Từ Bao Giờ ở giai đoạn cao trào của phim.

Bên cạnh tình cảm đôi lứa, bộ phim còn nhấn mạnh vào tình cảm thiêng liêng gia đình và sự cách biệt thế hệ thời nay. Từ đó mà người xem sẽ thấu hiểu hơn, yêu thương và trân trọng hơn tất cả thành viên trong gia đình, đặc biệt là các thế hệ đi trước. 

Từ bộ phim và giải thưởng Phim hay nhất do khán giả bình chọn tại Liên hoan phim 2016 mà Em Là Bà Nội Của Anh nhận được, tên tuổi của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã tiến lên một bước phát triển mới và ngày càng được biết đến nhiều hơn.

4. Hoán Đổi

Võ Thanh Hòa luôn được biết đến như một đạo diễn trẻ tài năng khi hầu như đều thành công ở các lĩnh vực anh tham gia, từ diễn xuất đến thực hiện các dự án phim. Anh từng nhận được giải Cánh Diều Vàng 2010 cho vai diễn cậu bé Điền trong phim Cánh Đồng Bất Tận do đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình chuyển thể và thực hiện dựa trên tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.

Anh đang sở hữu trong tay khá nhiều bộ phim được chiếu trên màn ảnh rộng cũng như các phim sitcom truyền hình. Trong đó, phải kể đến bộ phim đầu tay Bệnh Viện Ma mang đến khá nhiều cảm xúc cho người xem, tuy là bộ phim kinh dị nhưng cũng không thiếu những cung bậc tình cảm lấy đi nước mắt của khán giả.

Gần đây nhất, chắc hẳn khán giả sẽ không thể quên được sự thành công anh nhận được từ bộ phim remake của Hàn Quốc mang thể loại hài, tình cảm Ông Ngoại Tuổi 30. Mặc dù vài năm trở lại đây, số lượng phim remake càng ngày càng nhiều nhưng Ông Ngoại Tuổi 30 vẫn được dân chúng và giới bình luận phim phản hồi tương đối tích cực, không chỉ vì nội dung, hình ảnh và chất lượng âm thanh được đầu tư khá chỉn chu mà những câu thoại cũng được đạo diễn Võ Thanh Hòa chăm chút từng li từng tí sao cho phù hợp và làm khán giả dễ cảm thông và thấu hiểu với số phận nhân vật nhất có thể.

Sau thành công vang dội đó, vào tháng 8 tới, đạo diễn Võ Thanh Hòa sắp sửa cho ra mắt bộ phim điện ảnh mang thể loại hài, tình cảm gia đình, siêu nhiên Hoán Đổi.

Bộ phim là một câu chuyện dở khóc dở cười kể về cơn lốc xoáy vô tình bất ngờ biến hóa thể xác cô ca sĩ Tiên Tiên (do Nhã Phương thủ vai) trở thành bà già võ sư với mái tóc muối tiêu và da dẻ nhăn nheo (do Việt Hương Thủ vai) nhưng lại mang tâm hồn trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết tuổi trẻ.

Trễ hẹn với khán giả một năm sau khi tung ra teaser đầu tiên nhưng đạo diễn trẻ tài năng Võ Thanh Hòa bật mí lí do rằng anh cần thêm thời gian để bộ phim không chỉ chỉn chu hơn mà còn mang đến những ý tưởng mới lạ bên cạnh bài học giá trị nhân văn.

Ngoài ra, Hoán Đổi còn là bộ phim cho thấy sự lột xác hoàn toàn mới của Nhã Phương sau khoảng thời gian dài được gọi với biệt danh nữ hoàng nước mắt. Trong phim, cô nàng bất ngờ mạnh mẽ hơn với các màn đánh đấm hấp dẫn trong hình tượng bà võ sư thay vì vào vai những cô nàng mỏng manh, yếu đuối, lấy cảm tình của khán giả nhờ vào nước mắt.

Bộ phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên hùng hậu như Việt Hương, Trấn Thành, Ngô Kiến Huy, Hứa Minh Đạt, Khả Như, Huỳnh Lập, Mai Bảo Ngọc...

Hãy cùng chờ đón xem sự thoát xác đầy hứa hẹn của đạo diễn Võ Thanh Hòa trong cách chỉ đạo diễn xuất cùng sự tiến bộ của những gương mặt sáng giá tại bộ phim điện ảnh Hoán Đổi này nhé!

Teaser mới nhất của phim Hoán Đổi

5. Hồn Papa, Da Con Gái

Sau khi nhìn thấy lượng phản hồi tích cực khá nhiều dành cho bộ phim truyền hình được Nhật Bản chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Papa To Musume No Nanokakan của tác giả Igarashi Takashisa vào năm 2007, 10 năm sau, Hàn Quốc cũng đã làm lại và tạo cú hit lớn khi cho ra mắt bộ phim với phiên bản điện ảnh mang tên Dad Is Daughter.

Khá thành công khi nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình ở bộ phim Vệ Sĩ Sài Gòn nên giờ đây, đạo diễn Ochiai Ken quyết định sẽ bắt tay vào việc làm lại bộ phim Papa To Musume No Nanokakan cùng Charlie Nguyễn và hãng phim Chánh Phương, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả điện ảnh phiên bản remake mang tên Hồn Papa, Da Con Gái vào cuối năm nay.

Bộ phim mang thể loại tình cảm hài hước, kể về câu chuyện hoán đổi thân xác giữa người bố và đứa con gái 16 tuổi sau khoảng thời gian dài không trò chuyện, tâm sự với nhau. Trải qua hàng loạt những tình huống khóc dở chết dở, cả hai đã dần thấu hiểu nỗi niềm của người bên cạnh và tình cảm giữa hai bố con ngày càng được hàn gắn.

Ochiai Ken bật mí bí mật rằng hai vai chính trong phim sẽ do nam diễn viên Thái Hòa và Kaity Nguyễn đảm nhận. Từng hợp tác với nhau rất ăn ý trong bộ phim Vệ Sĩ Sài Gòn, Ochiai Ken chia sẻ anh thực sự rất ngạc nhiên trước khả năng diễn xuất và biến hóa tài tình tuyệt vời của Thái Hòa nên rất yên tâm khi giao vai nam chính cho anh lần này. Về phần Kaity Nguyễn, cô hiện là một gương mặt trẻ đầy tài năng đang rất được chú ý và săn đón. Tuy chỉ mới bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp điện ảnh nhưng cô nàng đã tạo nên cú hit lớn cho bộ phim Em Chưa 18 nhờ vào vẻ đẹp bên ngoài cùng năng khiếu diễn xuất. Biết đâu, đây cũng sẽ là nhân tố để có thể làm bộ phim trở nên ấn tượng và thu hút hơn.

Hiện tại, Hồn Papa, Da Con Gái đang chuẩn bị quay những phân cảnh đầu tiên.