Hơn 80.000 fan The Walking Dead ký tên đòi mang Carl trở lại

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Bức xúc trước việc nhân vật Carl Grimes bị loại bỏ khỏi cốt truyện của The Walking Dead, một người hâm mộ đã tạo ra một đơn kiến nghị trực tuyến và nhận được sự ủng hộ của hơn 80.000 khán giả khác.

Bức xúc trước việc nhân vật Carl Grimes bị loại bỏ khỏi cốt truyện của The Walking Dead, một người hâm mộ đã tạo ra một đơn kiến nghị trực tuyến và nhận được sự ủng hộ của hơn 80.000 khán giả khác.

Lá đơn kiến nghị trên trang Change.org với hơn 80.000 chữ ký ủng hộ
Lá đơn kiến nghị trên trang Change.org với hơn 80.000 chữ ký ủng hộ

Đơn kiến nghị này được lập trên trang web phổ biến Change.org bởi một công dân thành phố Indianapolis (Mỹ) có tên Tyler Sigmon. Theo lá đơn, anh này bày tỏ nguyện vọng rằng kịch bản của series về đại dịch xác sống của AMC phải được thay đổi sao cho nhân vật Carl Grimes tiếp tục được sống trong phim. Trước đó, sau khi xem xong tập phim khép lại nửa đầu Season 8, dù rất nhiều fan đã đưa ra các giả thiết khác nhau về vết cắn trên bụng của Carl, tất cả các thành viên trong đoàn làm phim đều xác nhận qua các bài phỏng vấn rằng vết cắn đó chắc chắn là của xác sống và cái chết của Carl hiển nhiên sẽ xảy ra khi nửa sau mùa phim quay lại.

Mục tiêu ban đầu của lá đơn kiến nghị là sẽ nhận được chữ ký ủng hộ của ít nhất 75.000 người đồng quan điểm. Tuy nhiên, sau khi con số này vượt ngưỡng tiêu chuẩn đặt ra và tính đến thời điểm này số người tham gia đã lên đến gần 84.000 người, mục tiêu đã được thay đổi thành 150.000 chữ ký. Bên cạnh đó, Sigmon cũng đại diện cho đông đảo người hâm mộ phẫn nộ khác yêu cầu AMC đuổi việc showrunner hiện tại của phim – Scott Gimple, người bị quy chụp trách nhiệm cho việc làm chất lượng của The Walking Dead sụt giảm rõ rệt trong thời gian gần đây.

"Scott M. Gimple là biên kịch, nhà sản xuất và chỉ đạo sản xuất chính của bộ phim truyền hình The Walking Dead. Gần đây, Scott đã đưa ra quyết định loại bỏ nhân vật cốt cán Carl Grimes, con trai của nhân vật chính Rick Grimes. Cả bộ phim này vốn đang đi theo hướng để Carl dần trưởng thành và trở thành một vị thủ lĩnh như bố của cậu bé, và biết đâu một ngày sẽ chính thức đảm nhiệm trọng trách đó. Nam diễn viên Chandler Riggs thậm chí đã cân nhắc chuyện tạm hoãn việc học đại học để tập trung vào bộ phim sau khi được Gimple hứa hẹn sẽ giữ cậu lại với phim thêm 3 năm nữa” – Sigmon, chủ nhân của đơn bày tỏ sự bức xúc.

Tuy nhiên, Sigmon có thể đã không kịp cập nhật những tin tức mới nhất. Bởi theo nguồn tin từ Chandler Riggs, mặc dù đúng là nam diễn viên từng lên kế hoạch nhập học Đại học Georgia trong quá trình tham gia phim, nhưng kể từ sau khi biết mình sẽ rời khỏi phim, cậu đã quyết định sẽ chuyển tới Los Angeles và vẫn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất trước khi có ý định quay lại con đường học vấn.

Gia đình của Chandler Riggs
Gia đình của Chandler Riggs

"Trong một bình luận trên Facebook đã bị gỡ bỏ, bố của Chandler - ông William Riggs có chia sẻ rằng con trai mình bị Gimple đuổi việc chỉ 2 tuần trước sinh nhật thứ 18 của cậu dù đã hứa sẽ giữ cậu lại bộ phim thêm 3 năm nữa. Ông ấy cũng nói rằng mình chưa từng tin tưởng Gimple hay AMC, thế nhưng con trai ông lại rất tin họ, dẫn đến việc cậu đã vô cùng đau lòng khi hay tin mình bị buộc thôi việc. Chandler đã tham gia The Walking Dead kể từ năm 2010, dành gần như cả tuổi trẻ cống hiến cho bộ phim. Gimple cũng không hề đưa ra lý do cho việc loại bỏ Carl ngoài một câu gọn lỏn là “do cốt truyện”. Ông ta bảo rằng quyết định đó không hề liên quan đến các vấn đề cá nhân ngoài đời, nhưng nhiều người nghi ngờ rằng điều này không hề đúng”.

Nhờ trích dẫn câu chuyện bên lề liên quan đến dòng comment của bố Chandler Riggs đã bị gỡ bỏ một cách bí ẩn, nhiều người đã bày tỏ sự đồng tình với Sigmon và tin chắc rằng có điều gì đó mập mờ đằng sau AMC & Scott Gimple. Cũng từ đó, dòng chữ ký ủng hộ vẫn tiếp tục gia tăng. Một trong những lý do nữa mà Sigmon đưa ra để bày tỏ nguyện vọng sa thải Gimple là vì anh ấy muốn bộ phim tiếp tục trung thành với nguyên tác truyện tranh. Trong nguyên tác, Carl vẫn sống sau cuộc chiến với The Saviors và thậm chí ngày càng trở thành một nhân vật quan trọng trong nhiều cốt truyện.

"Carl vẫn còn sống trong truyện và vẫn tiếp tục đóng vai trò chủ chốt trong nhiều xung đột mà nhóm nhân vật chính gặp phải. Nhiều độc giả thậm chí đã tin chắc rằng điều tương tự cũng sẽ diễn ra với Carl trong phim, rằng cậu sẽ trở thành người sống sót cuối cùng của thế giới hậu đại dịch. Hàng loạt người hâm mộ đã lên các trang mạng xã hội để thể hiện sự bất bình với quyết định của Gimple. Số khác thậm chí còn yêu cầu ông ta phải ngay lập tức từ chức. Đơn kiến nghị này là nhằm để AMC chú ý đến phản hồi của dư luận và sa thải Scott Gimple vì hành động của ông ta cũng như sự đối xử bất công dành cho nam diễn viên Chandler Riggs” – Sigmon khép lại nội dung lá đơn.

Sau khi nhiều báo mạng đưa tin về “cuộc biểu tình” của đông đảo fan The Walking Dead này, có lẽ tin tức đã đến tai của AMC đúng như nguyện vọng của Sigmon. Ngày 14/1/2018, động thái đầu tiên của nhà đài, bên cạnh việc thông báo tin phim sẽ có Season 9, là “cho thôi việc” Scott Gimple. Dù “thôi việc” ở đây đúng là Gimple không còn làm showrunner của phim nữa, nhưng ông ấy lại được thăng chức lên vị trí “trưởng phòng nội dung”, chịu trách nhiệm tham gia sản xuất và giám sát cả 2 series anh em The Walking Dead & Fear The Walking Dead. Người thay thế Gimple nắm vai trò showrunner kể từ Season 9 sẽ là Angela Kang – một trong những nhà sản xuất và biên kịch của phim.

Angela Kang sẽ thay thế Scott Gimple làm showrunner kể từ Season 9
Angela Kang sẽ thay thế Scott Gimple làm showrunner kể từ Season 9

Theo một cách nào đó, yêu cầu “không cho Scott Gimple làm showrunner nữa” của fan đã phần nào được đáp ứng, dù cách giải quyết của AMC không thực sự làm hài lòng hết tất cả khán giả. Còn về thỉnh cầu “giữ cho Carl sống tiếp”, khả năng để điều này được nhà đài đáp ứng là rất thấp bởi toàn bộ các tập phim của nửa sau Season 8 đều đã được quay xong. Thay đổi số phận của Carl cũng đồng nghĩa với việc thay đổi toàn bộ cốt truyện liên quan và phải quay lại tất cả các tập. Chưa kể là ngay sau khi số phận của Carl được hé lộ, Chandler Riggs đã lập tức cắt tóc và để râu, rũ bỏ hoàn toàn hình tượng của nhân vật trong phim.

Đây không phải là lần đầu tiên người hâm mộ The Walking Dead chung tay yêu cầu đưa một nhân vật đã chết trở lại. Cuối năm 2014, một lá đơn kiến nghị trực tuyến cũng đã được lập nên để “hồi sinh” Beth và nhận được hơn 65.000 chữ ký. Dù biết khả năng Carl được sống tiếp cùng The Walking Dead khó có thể xảy ra, lượng chữ ký cho lá đơn do Sigmon lập vẫn không ngừng gia tăng. Liệu có hy vọng nào cho phép màu này?

Nửa sau Season 8 của The Walking Dead sẽ quay trở lại vào ngày 26/02/2018 (theo giờ Việt Nam).