Honest Candidate - Khi Bà Hoàng Nói Dối dính lời nguyền nói thật

Tin điện ảnh · Moveek ·

Bà Hoàng Nói Dối xoay quanh câu chuyện của nữ nghị sĩ Joo Sang Sook với khả năng “nói dối thành thần”.

Bộ phim Bà Hoàng Nói Dối (Honest Candidate) kể về cuộc đời của Joo Sang Sook (Ra Mi Ran) – một người phụ nữ mồ côi, vốn tính lương thiện và thông minh từ nhỏ. Bà Joo được bà nội nuôi dưỡng nên người. Vì rất uất ức cho bà nội mình cả đời lam lũ, cống hiến hết cho xã hội nhưng khi về già bị bệnh hiểm nghèo lại bị công ty bảo hiểm lừa lọc, không chi trả viện phí, Joo Sang Sook đã kiện công ty bảo hiểm, đòi lại công bằng cho chính bà mình và những người nghèo khốn khổ bị lừa khác.
 
Nhờ thắng vụ kiện không tưởng đó mà Joo Sang Sook đã được nhân dân tín nhiệm, bầu làm đại biểu quốc hội và bắt đầu cuộc sống của một chính trị gia. Tuy nhiên, vì hoa mắt trước sự hào nhoáng của quyền lực và tiền tài mà bà Joo đánh mất đi bản chất lương thiện của mình. Bà dùng mọi thủ đoạn, làm mọi việc gian dối để có thể leo cao hơn trong giới chính trị.

Dần dà, Joo Sang Sook trở thành một người nói dối không biết ngượng miệng. Bà có cả một đội ngũ truyền thông để ngụy tạo hình ảnh nữ nghị viên Joo Sang Sook nghèo khó, giản dị và thật thà. Joo nói với mọi người rằng mình đang sống trong một khu tập thể bình dân dù thật ra bà cùng chồng sở hữu một căn hộ rất cao cấp. Thậm chí, Joo còn bịa ra cái chết của bà nội mình để tranh thủ lòng thương cảm của người khác.
 
Nhờ vào hình ảnh hoàn hảo được vẽ nên bởi những lời lừa lọc, Joo Sang Sook ba lần liên tiếp đắc cử với số phiếu bầu cao vút. Những câu chuyện giả tạo của Joo Sang Sook càng chiếm được lòng tin của nhiều người, bà càng lún sâu hơn vào sự dối trá của chính mình. Có lẽ, nếu không xảy ra sự việc tâm linh kỳ lạ vào một đêm mưa nọ, Joo Sang Sook sẽ mãi mãi trượt dài trên con đường sai trái này.

Người bà nội vì quá đau lòng trước sự tha hóa của cháu gái nên đã thắp hương khấn Phật cho ứng cử viên Joo Sang Sook thay tâm đổi tính, trở lại làm con người chất phác như trước đây. Không ngờ, lời cầu nguyện đó lại thành sự thật. Kể từ đó, Joo Sang Sook không thể nói dối được nữa. Mỗi khi mở miệng, bà chỉ toàn thốt ra những sự thật nghiệt ngã. Nhờ đó, Joo Sang Sook từng bước vạch trần những thối nát, đê hèn của giới chính trị Hàn Quốc và cả sự dối trá của chính mình.

Bà Hoàng Nói Dối hội tụ nhiều cái tên danh tiếng của nền điện ảnh xứ Hàn, từ viên thanh tra mẫn cán của Trùm, Cớm Và Ác Quỷ – Kim Moo Yul đến “bà nội quốc dân” trong series Gia Đình Là Số 1 – Na Moon Hee; và không thể không kể đến nữ diễn viên đa tài Ra Mi Ran – người thủ vai bà nghị viên dối trá. Chính nhờ sự cộng hưởng của dàn diễn viên gạo cội mà Bà Hoàng Nói Dối đã mang đến rất nhiều miếng hài vừa duyên dáng, vừa sâu cay.

Bà Hoàng Nói Dối (Honest Candidate) khởi chiếu từ ngày 20.03.2020.