16 bộ phim sẽ khiến mùa Giáng Sinh của bạn trở nên đáng sợ (phần 1)

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · thaotk ·

Sắp đến Giáng sinh rồi, bạn đã có kế hoạch gì chưa?

Sắp đến Giáng sinh rồi, bạn đã có kế hoạch gì chưa? Nếu không ra đường cùng thưởng ngoạn những cảnh trí của giáng sinh và đem về những tấm ảnh lung linh cho mình, hoặc không đi chơi bời, tiệc tùng cùng đám bạn hay lãng mạng cùng người yêu, thì Moveek sẽ dành cho bạn trọn một mùa Giáng Sinh đầy kỳ lạ, quái dị và kinh hãi nhé! Hãy cùng gia đình, bạn bè, người thân hoặc người yêu của mình, ở nhà, cùng nhâm nhi snack, bắp rang, nước ngọt,…và thưởng thức những bộ phim mà Moveek sắp sửa giới thiệu cho bạn ngay đây.

1. Krampus (2015)

Nếu bạn muốn một bộ phim hoàn toàn mang hơi hướng và không khí của mùa Giáng sinh và nó mang một chút kỳ dị, khác lạ thì Krampus là sự lựa chọn rất chính xác. Bộ phim nói về truyền thuyết ác quỷ Krampus xuất hiện vào dịp Giáng sinh để hù dọa trẻ em. Trong những huyền thoại dân gian, Krampus được xem là một phiên bản đen tối của ông già Noel (Santa Claus), chuyên đi khắp nơi trừng phạt những đứa trẻ hư hỏng.

Bộ phim bắt đầu là cảnh một buổi tiệc Giáng sinh hạnh phúc, nói hạnh phúc vậy thôi nhưng buổi tiệc này dường như chẳng muốn có vì nhưng những mâu thuẫn đã xảy ra giữa các thành viên trong gia đình. Những tình huống tệ hại và những thứ bất hòa trong gia đình khiến cậu bé Max mất niềm tin và sự thích thú đối với ngày Noel đầy ý nghĩa. Hành động xé toạc lá thư định gửi cho ông già Noel cùng những ý nghĩ của cậu đã gây ra một tai họa cực kỳ lớn. Chính thái độ dửng dưng của những người trong gia đình và không xem trọng ngày lễ này đã vô tình góp phần đánh thức cơn giận dữ của con quỷ cổ xưa…và Krampus xuất hiện.

Ác quỷ đến tận nhà, cùng với các sinh vật kỳ lạ gớm ghiếc của mình, Krampus săn đuổi cả gia đình Max, khiến cho từng người phải tự chiến đấu để bảo vệ mình và giành quyền được sống… Ngoài những cảnh rùng rợn, phim còn mang lại nhiều bài học ý nghĩa về gia đình mà ai cũng sẽ phải ngẫm nghĩ. Dù chỉ là bộ phim mang mác PG-13 nhưng phim cũng có không ít cảnh quay khá căng thẳng và rùng rợn, thích hợp cho những ai muốn thay đổi không khí, trải nghiệm chút mới lạ trong dịp lễ Giáng sinh này.

2. The Nightmare Before Christmas (1993)

Bạn từng quen với phong cách ma mị của Tim Burton, lần này vị đạo diễ sẽ đem Jack Skelington, ông hoàng của ngày Halloween với một thế giới của những hồn ma, quái vật đến đón Giáng sinh cùng bạn. Nightmare Before Christmas là sự kết hợp hoàn hảo giữa cái đáng sợ của Halloween và sự vui tươi, nhộn nhịp hoàn toàn đối lập của dịp Noel.

Bộ phim hoạt hình kinh dị này xoay quanh chuyện ông vua của Halloweentown - Jack Skellington, đi lạc tới thị trấn Noel Christmas Town và đã gây ra biết bao chuyện rắc rối tại đây. Tim Burton với công nghệ stop-motion tỉ mỉ và nhạc phim hoàn hảo đậm chất Gothic, ông đã tạo ra một bộ phim không quá đáng sợ với những hình ảnh rùng rợn nhưng đây thực sự là một bộ phim rất ý nghĩa cùng những bài học nhẹ nhàng sâu sắc và được đánh giá rất cao bởi giới phê binh.

3. Black Christmas (1974)

Bạn từng biết đạo diễn tên tuổi Bob Clark với bộ phim rất được yêu thích A Christmas Story, nhưng ít ai biết rằng tác phẩm về chủ đề Giáng sinh đầu tiên của ông lại là một bộ phim kinh dị. Black Christmas là một trong bộ phim kinh dị nổi tiếng mở màn cho thể loại phim kinh dị, giết người dã man.

Đặc biệt, bộ phim lấy bối cảnh Giáng sinh là thời điểm câu chuyện thảm sát này diễn ra. Phim nói về một tên giết người hàng loạt tàn sát một nhóm nữ sinh trong sự bất lực của phía cảnh sát. Vào thời gian bộ phim ra mắt đã tạo một dấu ấn và gấy ấn tượng lớn cho khán giả. Đối với năm 1974 thì bộ phim có một nội dung mới so với thời đó nên gây ám ảnh một thời gian khá lâu. Black Christmas đã có thành công đáng kể và trở thành một trong những bộ phim yêu thích của fan phim kinh dị trong dịp lễ Noel. Năm 2006, đạo diễn Glen Morgan đã làm lại bộ phim này nhưng không thể thành công như lần đầu.

4. P2 (2007)

Khi những gia đình khác đang quây quần bên nhau, quanh bàn ăn ấm cúng đêm Noel thì Angela lại nỗ lực hoàn thành một công việc trước khi bắt đầu kỳ nghỉ đón chào năm mới. Mặc dù đã muộn để gặp gỡ gia đình nhưng cô vẫn cố gắng đi thật nhanh đến gara xe hơi với hi vọng trở về nhà lúc trời còn chưa quá lạnh. Khi cô không thể khởi động ô tô, điện thoại mất tín hiệu thì một anh chàng bảo vệ thân thiện bỗng xuất hiện và giúp đỡ cô. Trong quá trình trò chuyện, anh chàng bắt đầu giọng tán tỉnh và mời cô cùng chia sẻ bữa tối Giáng sinh với mình. Angela đã từ chối và sau khi mở mắt ra cô thấy mình đang bị trói chặt trong chiếc ghế tại phòng bảo vệ ở tầng P2.

Angela không thể ngờ rằng tay bảo vệ thực chất là một gã tâm thần, bị ám ảnh vì cô suốt bấy lâu nay. Angela cố gắng tìm cách trốn thoát nhưng vẫn bị tên bảo vệ đuổi theo đến tận cùng. Mạng sống bị đe dọa, người xem sẽ bị cuốn theo bởi những màn chạy trốn đầy kịch tính và nghẹt thở, phải kinh hãi bởi cách cô bị tra tấn, bị đánh đánh đập do tên bảo vệ gây ra.

5. Let the Right One In (2008)

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, "Let The Right One In" là một bộ phim kinh dị của Thụy Điển nổi tiếng trên khắp thế giới vào năm 2008 và được đánh giá là một kiệt tác điện ảnh nhiều năm mới có. Nhân vật chính của phim là Oskar,  một cậu bé 12 tuổi cô đơn, luôn bị bạn bè bắt nạt.

Mọi việc thay đổi khi một ngày, cậu tình cờ gặp Eli - một cô bé hàng xóm trạc tuổi cậu vừa chuyển đến và có vẻ cũng cô đơn giống như cậu. Oskar không hề biết rằng Eli là một con ma cà rồng trăm tuổi, sống nhờ vào việc uống máu người và cô cũng chính là nguyên nhân khiến hàng loạt vụ giết người liên tiếp xảy ra trong khu ngoại ô Stockholm.... Dù đã cố gắng tránh xa cậu bé, cô gái vẫn cảm thấy gần gũi với cậu một cách kỳ lạ. Mối tình trẻ tuổi cứ nhẹ nhàng phát triển, lồng ghép với những sự kiện đẫm máu tạo ra một ma lực khó cưỡng lại cho bộ phim.

Bằng việc kết hợp giữa cả 2 yếu tố giải trí và nghệ thuật, "Let The Right One In" đã đưa thể loại phim kinh dị bước lên một tầm cao mới. Phim với một không khí tối tăm, u ám cùng với sự lạnh lẽo của mùa đông, tuyết phủ trắng mọi lối đi, đây thật sự là một bộ phim thích hợp cho bạn nếu muốn có một không khí Giáng sinh bí ẩn và đáng sợ.

6. The Children (2008)

Phim là câu chuyện về hai gia đình gặp nhau để ăn mừng ngày lễ Giáng sinh và năm mới trong một ngôi nhà bị bao quanh bởi tuyết trắng xóa. Những đứa con của họ đột nhiên bị nhiễm một loại virus bí ẩn và bắt đầu có những biểu hiện kỳ lạ, chúng tìm cách để giết cha mẹ của chính mình.

Hình ảnh của những đứa trẻ đáng sợ từ lâu là một đề tài được các nhà làm phim khai thác rất nhiều trong thể loại kinh dị. Với một không gian cô lập, rùng rợn, những khuôn mặt, hành động và lời nói ám ảnh, The Children sẽ là một trải nghiệm kinh hoàng cho bạn trong dịp lễ Giáng sinh năm nay.

7. Silent Night (2012)

Là bộ phim làm lại từ phiên bản năm 1984 Silent Night, Deadly Night. Phim lấy bối cảnh tại một thị trấn nhỏ xa xôi miền Trung nước Mỹ. Mọi người đang háo hức đón chờ đêm Giáng Sinh mà không biết rằng những vụ giết người dã man đang diễn ra liên tiếp.

Với lực lượng cảnh sát ít ỏi của một thị trấn nhỏ, cả đội được chia ra từng góc phố, từng căn nhà để truy bắt tội phạm mà thủ phạm không phải là ai khác hơn đó chính là... ông già Noel. Tất cả ông già Noel xuất hiện tại thị trấn thực chất là một băng nhóm giết người bài bản có tổ chức. Chúng biến đêm Giáng sinh an lành thành đêm tàn sát đẫm máu.

8. All Through the House (2015)

15 năm trước, tại một thị trấn nhỏ hẻo lánh, một cô bé 5 tuổi đột nhiên mất tích ngay trong chính phòng ngủ của mình vào đêm Noel. Sự kiện khiến thị trấn chìm trong nỗi ám ảnh và khiếp sợ nhiều năm liền.

Trong dịp nghỉ lễ, cô gái trẻ Rachel trở về quê từ trường đại học và không may trải qua một mùa Giáng sinh kinh hoàng, hàng loạt những vụ giết người man rợ xảy ra trong thị trấn với vết máu kéo dài dẫn đến ngay chính ngôi nhà của bé gái mất tích năm xưa.

Vẫn còn, chưa hết đâu nhé. Hãy để đêm Giáng Sinh đáng sợ của bạn tiếp tục với những bộ phim tiếp theo mà Moveek sẽ giới thiệu trong phần 2.