Hot Boy Nổi Loạn 2 - Phim Việt Nam dán nhãn 18+ đầu tiên

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Năm 2011, bộ phim “Hot Boy Nổi Loạn và Câu chuyện về thằng Cười, cô gái Điếm và con vịt” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã tạo ra một cơn sốt trên diễn đàn điện ảnh lúc bấy giờ. Bộ phim được xem như một trong những tác phẩm tiên phong của điện ảnh Việt về đề tài đồng tính, mại dâm nam với cái nhìn trực diện và công bằng.

Năm 2011, bộ phim “Hot Boy Nổi Loạn và Câu chuyện về thằng Cười, cô gái Điếm và con vịt” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã tạo ra một cơn sốt trên diễn đàn điện ảnh lúc bấy giờ. Bộ phim được xem như một trong những tác phẩm tiên phong của điện ảnh Việt về đề tài đồng tính, mại dâm nam với cái nhìn trực diện và công bằng.

Nhờ hiệu ứng từ cộng đồng và đánh giá tích cực từ giới chuyên môn, “Hot Boy Nổi Loạn và Câu chuyện về thằng Cười, cô gái Điếm và con vịt” nhận được 9 trong số 11 đề cử ở Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 tại Phú Yên năm 2011 và chiến thắng 4 hạng mục. Trong đó có giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất (Vũ Ngọc Đãng), Giải báo chí bình chọn và đồng giải Bông sen bạc cho phim truyện xuất sắc (năm đó không có Bông sen Vàng).

Ngoài những giải thưởng trong nước, “Hot Boy Nổi Loạn và Câu chuyện về thằng Cười, cô gái Điếm và con vịt” còn vinh dự được xuất hiện tại các liên hoan phim thế giới uy tín như Liên hoan phim Quốc tế tại Berlin, Toronto, Busan, Vancouver…

“Hot Boy Nổi Loạn và Câu chuyện về thằng Cười, cô gái Điếm và con vịt” được ví như “kẻ mở đường” cho phong trào làm phim về đồng tính tại Việt Nam với góc độ công bằng, không kì thị, không lên gân, không dùng người đồng tính để gây cười. Kết thúc dang dở của bộ phim năm đó đã khiến người hâm mộ day dứt và mong mỏi một đoạn kết tốt đẹp hơn cho hai nhân vật chính.

Vào ngày 10/01/2016, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chính thức công bố sẽ làm phần 2 của bộ phim và được truyền thông lẫn công chúng quan tâm. Ban đầu, phần 2 dự kiến có tên “Hot Boy Nổi Loạn – Yêu Một Người Hơn Cả Sinh Mệnh” nhưng sau đó đã được đổi tên chính thức là “Hot Boy Nổi Loạn 2”. Bộ phim mất 1 năm để thực hiện tính từ lúc bắt đầu triển khai kịch bản cho tới khi hoàn thành hậu kỳ. Lịch phát hành dự kiến chính thức của “Hot Boy Nổi Loạn 2” sẽ là ngày 03.3.2017 tại các rạp trên toàn quốc.

Nội dung chính của phim

“Hot Boy Nổi Loạn 2” tuy rằng kế thừa thương hiệu của phần 1 nhưng khán giả vẫn có thể thưởng thức như một câu chuyện độc lập.

Nội dung của phần 2 sẽ rất dữ dội, tàn nhẫn và không còn những mộng mơ màu hồng. Những cảm giác ngọt ngào, thậm chí lãng mạn của Lam - Khôi giữa thế giới tội lỗi của mại dâm được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng mạnh dạn loại bỏ. Bộ phim sẽ hoàn toàn tập trung vào Lam, gã trai làm đĩ mang đầy những tổn thương, trên đoạn đường tìm lại người yêu với rất nhiều những cám dỗ và nguy hiểm rợn người. Những gì Lam trải qua vô cùng khốc liệt, với đủ mọi loại người, đủ loại thử thách có thể giết chết mình một lần nữa bất cứ lúc nào.

Nhưng, vượt lên trên cái nền đen tối và u ám của thế giới mại dâm đường phố, “Hot Boy Nổi Loạn 2” vẫn rực sáng những giá trị nhân văn làm ấm áp lòng người. Những câu chuyện trong gia đình của Lam hay tình yêu đơn phương lẫn tình bạn vô điều kiện giữa Lam và Long, đặc biệt là tình bạn cảm động của Lam và chú chó Tim sẽ khiến khán giả rơi nước mắt.

Sơ lược về các diễn viên chính

Lương Mạnh Hải là diễn viên quan trọng nhất của “Hot Boy Nổi Loạn 2”. Anh trở lại với vai Lam nhưng trong một hành trình dữ dội hơn để tìm hạnh phúc. Đặc biệt, Lương Mạnh Hải có một trường đoạn đòi hỏi sự “xả thân” rất lớn khi phải ghi hình dưới cống. Anh phải mò mẫm giữa dòng nước đen lạnh lẽo, xung quanh chỉ toàn rác và những bước tường bẩn thỉu. Thậm chí, phải ăn cả cá sống để sinh tồn. Đây hứa hẹn sẽ là một phân cảnh kịch tính. Anh cũng chính là nhà sản xuất của bộ phim lần này, tham gia vào hầu hết các vị trí quan trọng để bộ phim được ra đời.

Bên cạnh đó là “hot boy” La Quốc Hùng trong vai Long, người “đồng nghiệp” yêu đơn phương Lam. Dù nghe tin Lam đã chết, Long vẫn không thể ngừng yêu mặc cho Cuội (Trần Huy Anh) yêu anh hết mực. Trần Huy Anh cũng là gương mặt mới mà Vũ Ngọc Đãng muốn giới thiệu đến khán giả. Dù lần đầu tham gia diễn xuất nhưng Trần Huy Anh hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng tốt trên màn ảnh rộng.

Phim còn có sự góp mặt của các gương mặt mới như cô gái nhỏ nhắn Phú Hậu trong vai em gái của Lam, “hot boy” 15 tuổi Hữu Tân trong vai “đồng nghiệp” của Lam cùng các diễn viên gạo cội như nghệ sĩ hài Trung Dân (vai cha dượng), Lê Hóa (vai bà bán vịt), Lệ Thi (vai mẹ Lam).

Quá trình sản xuất

Bộ phim được thực hiện trong vòng 30 ngày với bối cảnh chính ở Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai.

Với kinh phí vỏn vẹn 3 tỉ đồng, dù không có kĩ xảo hay những màn hành động hoành tráng nhưng chất lượng hình ảnh của phim sẽ được đảm bảo bời những góc máy đậm chất điện ảnh. Phần nội dung cũng được tiết chế và xử lý tập trung vào nhân vật, tâm lý nên kịch bản của “Hot Boy Nổi Loạn 2” mới chính là linh hồn của phim.

Các cảnh quay của phim được thực hiện chủ yếu vào ban đêm với tông màu xanh và đen làm chủ đạo, định hình rất rõ không khí chân thực và khốc liệt của thế giới những kẻ sống về đêm. Góc máy và ánh sáng trong “Hot Boy Nổi Loạn 2” là một sự thay đổi và lột xác, khác hoàn toàn những phim trước đây của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.

Ngoài ra, những khung cảnh Sài Gòn bình dị, vừa quen vừa lạ mang hơi thở cuộc sống gắn liền với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng sẽ là điểm nhấn quan trọng. Những góc chợ ngổn ngang tăm tối, những con người lao động đầy mồ hôi hay những góc chung cư cũ kĩ tiếp tục được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và giám đốc hình ảnh rất trẻ tuổi Trần Đăng Thái khai thác để dẫn dắt cảm xúc cho khán giả với ngôn ngữ điện ảnh rõ nét.

Phần âm nhạc trong Hotboy nổi loạn 2 cũng là một trong những sự thay đổi lớn của đạo diễn và nhà sản xuất. Lần đầu tiên, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng quyết định không sử dụng các ca khúc như những phim trước của anh mà chỉ dùng nhạc nền để làm nổi bật độ trầm buồn và sâu lắng cần thiết cho bộ phim, đặc biệt ở những đoạn kịch tính và cao trào . Nhạc sĩ Minh Quân (một thành viên của ban nhạc Hoài Sa) từng làm nên phần nhạc nền lãng mạn cho Hoboy nổi loạn 6 năm trước lại tiếp tục đảm nhận việc sáng tác và hoà âm toàn bộ nhạc phim của “Hotboy nổi loạn 2”.

Phim Việt Nam đầu tiên gắn nhãn C18

“Hot Boy Nổi Loạn 2” là phim Việt đầu tiên gắn nhãn C18 (chỉ dành đối tượng khán giả từ 18 tuổi trở lên) sau khi Cục điện ảnh áp dụng hệ thống phân loại mới từ đầu năm 2017.

Việc phân loại độ tuổi chi tiết giúp cho “Hot Boy nổi loạn 2” giữ được trọn vẹn tinh thần nguyên bản của đạo diễn và nhà sản xuất mong muốn, cũng là một bước đi quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của điện ảnh Việt với những tiêu chí rõ ràng, riêng biệt. Hơn thế nữa nó còn là động lực khiến các nhà làm phim tự tin sáng tạo hơn khi thực hiện các đề tài mang tính xã hội một cách thẳng thắn và trực diện.

Với tâm thế là một kẻ tiên phong, là phát pháo mở màn cho những cái nhìn thẳng thắn và quyết liệt hơn của điện ảnh Việt trong giai đoạn mới, “Hot Boy Nổi Loạn 2” hy vọng sẽ đem đến những trải nghiệm xứng đáng cho khán giả vì tính chân thật trong câu chuyện cũng như những cảm xúc dai dẳng, chứ không chỉ đơn thuần là một phim xoay quanh người đồng tính.

Kế thừa thế mạnh từ phần trước, “Hot Boy Nổi Loạn 2” sẽ tiếp tục là một bộ phim “dễ chịu” khi nói về đồng tính, không dùng “đồng tính” để câu khách. Các nhân vật chính không trăn trở, phân trần hay đấu tranh cho giới tính của mình. Lam, Long hay Cuội, tất cả đều chỉ mưu cầu cho hạnh phúc bản thân, của người mình yêu chứ không đòi hỏi sự tôn trọng chỉ vì họ là đồng tính.

Khai thác nhân vật đồng tính, nói thẳng và thật về thế giới mại dâm nhưng giá trị cốt lõi của “Hot Boy Nổi Loạn 2” là sự trưởng thành của nỗi đau, là luật nhân quả trong cuộc sống, là những miếng tình dung dị từ những điều đơn giản nhất. Bộ phim không ép buộc khán giả phải chấp nhận “họ” như những người bình thường bởi vốn dĩ “họ” đã là người bình thường, sống cùng một xã hội với người bình thường, trải qua những nỗi đau bình thường và cũng cần phải trưởng thành như người bình thường.

Hot Boy Nổi Loạn 2 sẽ được công chiếu vào ngày 3.3.2017.