Idris Elba sẽ chỉ đạo và tham gia diễn xuất trong dự án Hunchback of Notre Dame của Netflix

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Bộ phim do nam diễn viên này chỉ đạo trước đó tên Yardie đã được cho ra mắt tại Liên hoan Phim Sundance vào đầu năm nay và đã nhận được nhiều nhận xét trái chiều.

Idris Elba đã xác nhận sẽ chỉ đạo và tham gia diễn xuất trong dự án điện ảnh The Hunchback of Notre Dame (Thằng Gù ở Nhà thờ Đức Bà) của Netflix. Bộ phim do nam diễn viên này chỉ đạo trước đó tên Yardie đã được cho ra mắt tại Liên hoan Phim Sundance vào đầu năm nay và đã nhận được nhiều nhận xét trái chiều. Elba cũng sẽ hợp tác với Netflix trong series phim hài Turn Up Charlie, trong đó anh cũng đồng thời vừa tham gia diễn xuất vừa là nhà điều hành sản xuất.

Câu chuyện của Quasimodo được chấp bút bởi Victor Hugo vào năm 1831. Cuốn tiểu thuyết phong cách gothic này đã được chuyển thể nhiều lần trước đó thành đủ thể loại: phim điện ảnh, miniseries và cả nhạc kịch. Trong đó, nổi tiếng nhất là phiên bản chuyển thể thành phim hoạt hình của Disney vào năm 1996, với sự tham gia lồng tiếng của những thiên tài như Tom Hulce, Demi Moore và Kevin Kline. Xét đến việc Disney đang dần biến những bộ phim hoạt hình kinh điển của mình thành các phim live-action như Cinderella, Beaty & the Beast và sắp tới đây là Aladdin và Mulan, trong thời gian gần đây công chúng cũng rộ lên tin đồn rằng bản live-action của Hunchback of Notre Dame cũng đang được lên ý tưởng.

Hiện tại, THR đưa tin rằng Netflix đã đi trước Disney một bước để sản xuất ra bản live-action cho Hunchback of Notre Dame. Bộ phim sẽ được sản xuất, chỉ đạo và diễn bởi Idris Elba trong vai chính. Michael Mitnick (The Giver) sẽ là người chấp bút cho kịch bản. Phần nhạc phim mới cũng sẽ được sản xuất riêng cho bộ phim này và được miêu tả là “một trải nghiệm về âm nhạc và âm thanh.” Vẫn chưa có thông tin gì về việc liệu phiên bản này có cho hình ảnh Linh vật Gargoyle (như hình dưới đây) vào hay không, chúng ta chỉ phải hi vọng rằng sẽ có.

Netflix không phải hãng phim duy nhất có hứng thú với việc đưa câu chuyện của người kéo chuông ở Nhà thờ Đức Bà lên màn ảnh rộng. Kể từ năm 2011, Josh Brolin đã thể hiện mong muốn được tạo ra một tác phẩm có quy mô lớn xoay quanh Quasimodo, đầu tiên là với Tim Burton và sau đó với Trương Nghệ Mưu. Dark Universe của Universal cũng từng nhắc tới nhân vật này như một ngôi sao tiềm năng cho một trong những bộ phim của họ. Ngoài ra, từng có nhiều tin đồn về một bản chuyển thể phim điện ảnh hoặc series phim truyền hình xoay quanh nhân vật Esmeralda, một vũ công người Romani đối xử tử tế với Quasimodo.

The Hunchback of Notre Dame là một tư liệu quý để chuyển thể thành phim. Nội dung kể về một câu truyện u ám trong bối cảnh thời kì thế kỉ 19 lãng mạn. Mặc dù đây là một trong những bộ phim u tối hơn của Disney nhưng phiên bản hoạt hình vẫn đã được sản xuất ra để hướng đến đối tượng người xem là trẻ con. Điều này có nghĩa là những sự thật gây shock của câu truyện (bao gồm cái chết của Esmeralda và Quasimodo) đã bị cắt đi. Phiên bản live action có thể sẽ diễn tả được thông điệp thực sự từ cuốn tiểu thuyết của Hugo và sẽ đào sâu vào tâm trí (và ham muốn) của Claude Frollo một cách trần trụi hơn. Điều quan trọng nhất của bất kì dạng phim chuyển thể nào cũng là phải nắm bắt, thể hiện được nhân vật Quasimodo với tất cả những sự phức tạp và nhân tính của nhân vật bằng cách nào đó không gây khó chịu cho người xem.

Nguồn: THR & Screen Rant