In the Tall Grass của Stephen King và Joe Hill sẽ được Netflix chuyển thể thành phim

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Xét đến bản chất của truyện, In The Tall Grass có thể là một dự án khó có thể được đưa lên màn ảnh rộng, nhưng người ta cũng từng nói vậy về Gerald’s Game.

Netflix mới đây đã tiếp tục chọn một truyện khác của Stephen King để làm thành phim và hai bên cuối cùng đã đạt được thỏa thuận để Netflix chuyển thể cuốn In The Tall Grass, một tác phẩm do King viết cùng với con trai và cũng là một tác giả best-selling khác, Joe Hill. Được biết một vài cái tên có tiếng tăm đã được chọn để tham gia vào dự án này cả trước và sau máy quay.

Đây không phải lần đầu tiên Netflix làm việc với một tác phẩm của King bởi trước đây, vào năm 2017 họ đã từng cho ra mắt Gerald’s Game và được đón nhận một cách nồng nhiệt. Được chỉ đạo bởi Mike Flanagan, đạo diễn nổi tiếng trong dòng phim kinh dị, bộ phim là phiên bản chuyển thể vô cùng thành công từ một cuốn sách từng được nhiều người cho là ‘không thể làm phim được’. Carla Gugino cũng từng gây ấn tượng với nhiều người và thậm chí nhận được lời khen từ chính bản thân King khi vào vai một người phụ nữ có chứng sợ không gian kín nhưng lại bị mắc kẹt trong một căn phòng nhỏ. Năm ngoái, Netflix cũng từng chịu trách nhiệm sản xuất tác phẩm 1922 của King dưới sự chỉ đạo của Zak Hilditch. Bộ phim, với nội dung xoay quanh một người chủ trang trại nuôi súc vật cuối cùng biến thành một tên giết người, cũng là tác phẩm chuyển thể vô cùng thành công qua lối diễn xuất tài tình của Thomas Jane và cũng từng nhận được lời khen từ King.

Với hai tác phẩm đều nhận được lời khen ngợi từ chính tác giả, không có gì ngạc nhiên khi Netflix lại tiếp tục đạt được thỏa thuận này. Nguyên tác cuốn tiểu thuyết này được hợp tác viết bởi King và Hill, được xuất bản lần đầu tiên thành 2 phần trên tạp chí Esquire vào năm 2012 trước khi có mặt trên các phương tiện truyền thông khác. Cốt truyện vẫn thuộc thể loại kinh dị theo phong cách cố hữu của cả hai nhà văn, với một đoạn ngắn trích từ trong lời tóm tắt nội dung truyện như sau: “Sau khi nghe thấy tiếng một bé trai khóc tìm sự giúp đỡ, hai chị em đi vào đồng cỏ rộng lớn ở Kansas nhưng rất nhanh phát hiện ra rằng họ có lẽ sẽ không còn đường để ra nữa.”

Netflix gần đây đang thảo luận với Vincenzo Natali để ông đảm nhận vị trí đạo diễn cho bộ phim này. Mặc dù Natali được biết đến nhiều nhất với những tác phẩm kinh dị-viễn tưởng như Cube và Splice, nhưng ông cũng từng chỉ đạo rất nhiều phim bộ dài tập như Westworld và Lost in Space. Ông cũng từng là đạo diễn cho dự án reboot Tremors với Kevin Bacon nhưng cuối cùng lại bị hủy bỏ trước khi được phát sóng. Natali là một lựa chọn lí tưởng cho dòng phim này và hi vọng ông sẽ nhận lời ngồi vào ghế đạo diễn cho In The Tall Grass. Nam diễn viên James Marsden (Westworld) cũng được cho là đang trong quá trình đàm phán để nhận vai nam chính. Dự án điện ảnh này mới đây đã được lên lịch để khởi quay vào mùa hè năm nay tại Toronto.

Xét đến bản chất của truyện, In The Tall Grass có thể là một dự án khó có thể được đưa lên màn ảnh rộng, nhưng người ta cũng từng nói vậy về Gerald’s Game. Với hai tác phẩm chuyển thể thành công từ tiểu thuyết của King trước đây và sự lựa chọn đầy hứa hẹn về cả đạo diễn và diễn viên, đây rất có thể sẽ trở thành một dự án độc quyền của Netflix được đón chờ trong tương lai.

Nguồn: Deadline & Screen Rant