Live action “In This Corner Of The World” sẽ được thực hiện với bối cảnh hoàn toàn mới

Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

Phiên bản live action của In this Corner of the World sẽ được thực hiện dựa trên kịch bản được sáng tác mới hoàn toàn và được đặt trong bối cảnh của thời hiện đại (manga gốc lấy bối cảnh từ thập niên 1930-1940).

Trên trang web chính thức của của series live action In The Corner Of The World (Kono Sekai no Katasumi ni - Góc Khuất Của Thế Giới) được chuyển thể từ tác phầm manga cùng tên của tác giả Fumiyo Kouno, vừa qua đã ra thông báo chính thức về dàn diễn viên chính trong phiên bản live action. Bộ phim cũng sẽ có sự góp mặt của hai diễn viên ngôi sao mới nổi là Nana Eikura (bên trái) và Yuutarou Furutachi (bên phải). Phiên bản live action sẽ được thực hiện dựa trên kịch bản được sáng tác mới hoàn toàn và được đặt trong bối cảnh của thời hiện đại (manga gốc lấy bối cảnh từ thập niên 1930-1940). Eikura sẽ vào vai nhân vật Kayo Oumi, một cô gái thực hiện chuyến du lịch từ Tokyo đến Kure để thăm lại ngôi nhà của gia đình Houjou vào dịp mùa hè năm 2018; Furutachi sẽ vào vai Kousuke Eguchi – bạn trai của Kayo và cũng là người bạn đồng hành trong chuyến du lịch cùng cô đến Kure.

Trước đây dàn diễn viên dự kiến sẽ tham gia trong phần live action đã được nhà sản xuất thông báo trên website chính thức bao gồm:

  • Honoka Matsumoto trong vai Suzu và cũng là nhân vật chính.
  • Tohri Matsuzaka trong vai Shuusaku – chồng của Suzu.
  • Fumi Nikaidou trong vai Rin Shiraki – một người phụ nữ sống trong phố đèn đỏ - bạn thân của Suzu.
  • Nobuko Miyamoto trong vai Ito Morita – bà của Suzu
  • Nijirou Murakami trong vai Tetsu Mizuhara – người bạn thuở nhỏ của Suzu và cũng là tình yêu đầu tiên của cô.
  • Doronzu Ishimoto trong vai Doumoto – hàng xóm của gia đình Hojo.
  • Nobuko Sendou trong vai Kiseno Urano – mẹ của Suzu.
  • Hana Kino trong vai Taki Kariya - hàng xóm của gia đình Hojo và cũng là người đứng đậu của Hiệp Hội Các Bà Nội Trợ.

Bên cạnh đó đoàn làm phim cũng đã bổ sung thêm một số diễn viên:

  • Sairi Itou trong vai Sachiko Kariya.
  • Kaho Tsuchimura trong vai Shino Doumoto, một người có chồng đang làm nhiệm vụ trên tuyền tuyến.
  • Sayu Kubota trong vai Sumi – em gái của Suzu.
  • Machiko Ono trong vai Keiko Kuromura – chị gái của Shuusaku.
  • Ran Itou trong vai San Houjou – mẹ của Shuusaku
  • Miu Arai trong vai Suzu lúc nhỏ.
  • Kurumu Inagaki trong vai Harumi – con gái của Keiko.

Nobuhiro Doi (đạo diễn của những bộ phim Juuhan Shuttai, Season Of The Sun) sẽ nhận trách nhiệm đạo diễn cho phiên bản live action của In This Corner Of The World, Yoshikazu Otada sẽ chịu trách nhiệm viết kịch bản chính và Joe Hisaishi (đến từ Ghibli Studio) sẽ trở thành đạo diễn âm nhạc của bộ phim. Dự án phim In This Corner Of The World đã được bắt đầu từ tháng 5 và sẽ tiếp tục hoàn thành cho đến tháng 9. Những tập đầu tiên của bộ phim dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào 15/7 và sẽ chính thức lên sóng truyền hình lúc 21h.

Sunao Katabuchi – tác giả của manga In This Corner Of The World, trước đây đã từng tham gia sáng tác và đạo diễn cho một bộ anime giành giải thưởng, chuyển thể từ manga được sản xuất bởi GENCO và MAPPA. Bản anime của In This Corner Of The World được công chiếu lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2016. Hai hãng Shout! Factory Funimation Films đã trở thành hai nhà bảo trợ cho bộ phim tại Mỹ và Canada vào tháng 8.

Trong phần nội dung phim, hãng Funimation đã viết rằng:

In This Corner Of The World là câu chuyện về một cô gái trẻ tên Suzu Urano đã chuyển về sống với gia đình nhà chồng tại một thị trấn nhỏ ở Kure thuộc thành phố Hiroshima vào năm 1944. Cuộc sống thường ngày của Suzu bị xáo trộn khi thị trấn nơi cô sinh sống bị dội bom trong cuộc Chiến Tranh Thế Giới lần II. Bằng sự kiên nhẫn và can đảm bắt nguồn từ trái tim ấm áp và đầy cảm hứng, cô đã vượt qua tất cả mọi khó khăn. Câu chuyện đã thành công xuất sắc trong việc tái hiện lại đất nước Nhật Bản trong những tháng ngày phải đối mặt với mưa bom – lửa đạn và bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh. Ẩn đằng sau câu chuyện thật đẹp và vô cùng sâu sắc này là thông điệp về tình người; rằng cả trong những lúc khó khăn nhất, mọi người vẫn có thể tìm đến với nhau và cùng nhau xây dựng lại cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Nguồn ảnh: Vungtv
Nguồn ảnh: Vungtv

Trong phần anime, cả thiên nhiên và con người của đất nước Nhật Bản đều đã được tái hiện một cách vô cùng chân thực, bên cạnh đó văn hóa Nhật Bản cũng được chú trọng đưa vào nội dung của bộ series. Mặc dù là một câu chuyện hư cấu nhưng nền tảng ý tưởng của bộ phim lại được xây dựng dựa trên một câu chuyện hoàn toàn có thật đã được đạo diễn tìm hiểu vô cùng kĩ lưỡng.

Đám cưới phong cách Nhật Bản được tái hiện trong anime
Đám cưới phong cách Nhật Bản được tái hiện trong anime

Trước khi chuyển thể thành anime, manga của In This Corner Of The World đã truyền cảm hứng cho một chương trình thực tế đặc biệt do ngôi sao Keiko Kitagawa thủ vai và được phát sóng trên kênh NTV vào năm 2011.

Nguồn: Anime News Network