Paul Feig, Gail Berman thảo luận về việc các Inclusion Rider “có thể đi xa hơn chút nữa” như thế nào

Góc Nghệ Thuật · Never ·

Inclusion Rider là khái niệm chỉ việc các diễn viên có quyền đưa vào hợp đồng yêu cầu đoàn phim phải có sự đa dạng về sắc tộc và giới tính.

Inclusion Rider là khái niệm chỉ việc các diễn viên có quyền đưa vào hợp đồng yêu cầu đoàn phim phải có sự đa dạng về sắc tộc và giới tính.

Khi tham gia vào buổi thảo luận Sản xuất phim trong Nền công nghiệp Bao quát, Feig đã nói:

Tôi nghĩ khái niệm "inclusion rider" có thể được hiểu theo nghĩa rộng hơn hiện tại.

Kể từ bài phát biểu của Frances McDormand trên sân khấu lễ trao giải Oscar, khái niệm “inclusion rider” đã được đem ra thảo luận một cách rộng rãi và ngay sau đó đã được rất nhiều người ủng hộ tại Hollywood.

Trong buổi thảo luận Produced By vào Chủ Nhật vừa qua với chủ đề Sản xuất phim trong Nền công nghiệp Bao quát: Từ đây chúng ta sẽ đi đâu?, các chuyên gia và các nhà sản xuất của nền công nghiệp điện ảnh trong đó có Paul Feig và Gail Berman đã thảo luận về ý nghĩa về mặt thực tiễn và pháp lý của điều khoản mới được các diễn viên thêm vào hợp đồng yêu, cầu sự đa dạng về sắc tộc và giới tính trong đoàn phim.

Feig, một trong những người đầu tiên ủng hộ cho khái niệm “inclusion rider” giải thích rằng:

Mục đích chính của hành động này là muốn đảm bảo các nhà sản xuất sẽ không chỉ tuyển diễn viên da trắng. Nhưng tôi nghĩ khái niệm này còn có thể được hiểu theo nghĩa rộng hơn chút nữa, bởi nó không yêu cầu các nhà làm phim phải thuê người mà chỉ đảm bảo rằng họ sẽ cho những người có màu da khác có cơ hội được phỏng vấn. Tôi muốn thúc đẩy việc này hơn một chút để chắc chắn nó là một sự bảo đảm không ai có thể phá vỡ.

Số lượng phụ nữ và những người da màu vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số nhân lực tại các hãng phim và gần đây, công chúng mới bắt đầu tập trung vào việc yêu cầu sự đa dạng hóa về sắc tộc và giới tính, nhưng các điều khoản về luật pháp và ngôn ngữ cho những điều khoản hợp đồng như “inclusion rider” hiện vẫn đang trong quá trình phát triển.

Công tố viên Nancy Solomon đã nói:

Mọi việc sẽ trở nên khá phức tạp khi bạn muốn bảo một công ty sản xuất phải thuê người làm. Chào mời và thu hút để người ta đến với mình là bước đi lí tưởng đầu tiên. Thường thì khi bạn phỏng vấn người khác, bạn không đặt ra bất kì câu hỏi nào dựa trên danh mục được bảo vệ. Trong buổi phỏng vấn việc làm, bạn không bao giờ hỏi người ta rằng “Bạn có bao nhiêu người con?” hay "Làm thế nào để bạn xác định quê hương của mình?"

Berman, tân chủ tịch của Hiệp hội các Nhà sản xuất Phim Mỹ (PGA), người đã đứng ra điều hòa không khí cho buổi thảo luận này đã chia sẻ:

Ở PGA, chúng tôi không có cơ hội để nghiên cứu vấn đề này, vậy nên hiện tại chúng tôi chưa có ý kiến gì về khái niệm này.

Bên cạnh Feigco Entertainment của Feig, công ty Outlier Society của Michael B. Jordan và công ty sản xuất Pearl Street của Matt Damon và Ben Affleck đã đưa điều khoản này vào thực hành cho các dự án trong tương lai.

Nguồn: Hollywood Reporter