Indiana Jones – Biểu tượng màn ảnh kinh điển nhất mọi thời đại

Góc Nghệ Thuật · vihhly ·

Có hàng tấn những nhân vật tuyệt vời từng xuất hiện trong lịch sử điện ảnh, nhưng chỉ có một nhân vật được bình chọn là vĩ đại nhất.

Có hàng tấn những nhân vật tuyệt vời từng xuất hiện trong lịch sử điện ảnh, nhưng chỉ có một nhân vật được bình chọn là vĩ đại nhất. Và dựa theo số phiếu được bầu, giờ ta đã biết được ai là người đem lại cảm hứng cho người xem nhiều nhất. Đó chính là vai diễn biểu tượng của Harrison Ford, nhà khảo cổ học lừng lẫy với chiếc roi da và chứng sợ rắn Indiana Jones đã được xứng danh là nhân vật màn ảnh tuyệt vời nhất mọi thời đại, theo cuộc khảo sát được tiến hành bởi Total Film Magazine. Jones là nhân vật mà ai cũng chắc rằng phải ở trong top 5, nhưng việc chiếm đa số phiếu bầu như thế này đem lại không ít bất ngờ.

Trong danh sách cũng có sự xuất hiện của một vai diễn biểu tượng khác nữa của Harrison FordHan Solo ở vị trí thứ 3, một điều vô cùng dễ đoán. Batman, không ám chỉ một Batman cụ thể nào cả, đứng ở vị trí thứ 2. Nhân vật nữ đầu tiên xuất hiện trên danh sách là Ellen Ripley của Sigourney Weaver với thương hiệu Alien nắm vị trí thứ 4. Vị trí thứ 5 thuộc về chàng điệp viên MI6 sống dai James Bond. Một lần nữa, cũng không nhắc về một Bond cụ thể của ai, nhưng với một nhân vật quen thuộc trong trí tưởng tượng chung của nhiều người đã đủ để mang lại vị trí tốt trong danh sách. Và đây là phát biểu của soạn giả Matt Maytum của tạp chí Total Film về kết quả phiếu bầu.   .     

Nhân vật tuyệt vời làm nên bộ phim tuyệt vời: đơn giản là vậy. Vậy nên hãy xem xem bao lâu nữa thì ta sẽ tổ chức một đợt bình chọn nữa để tìm ra nhân vật nào gây cảm hứng cho mọi người nhất. Thật thích thú khi biết được mức độ phổ biến của những ngôi sao màn ảnh cũng như những ảnh hưởng mà những thương hiệu điện ảnh đã định hình cho nền công nghiệp và những biểu tượng màn bạc kinh điển đã và đang được yêu mến và tôn sùng. Chúng tôi hy vọng rằng danh sách sẽ gây cảm hứng tranh luận cho độc giả như là chúng tôi đã từng cãi vã ở văn phòng. Dù cho nhân vật yêu thích nhất của bạn là ai, bạn cũng sẽ “đồng môn huynh đệ” của mình.

Cuộc khảo sát của Total Film được tiến hành trên 8000 "con chiên" điện ảnh nhằm chọn ra danh sách 100 nhân vật của chính họ. Harrison Ford dẫn đầu với vai diễn biểu tượng Indiana Jones trong phim Raiders of the Last (Chiếc Rương Thánh Tích) và từ đó lặp lại vai diễn thêm 3 lần nữa trong các phần Indiana Jones and the Temple of Doom (Ngôi Đền Chết Chóc)Indiana Jones and the Last Crusade (Cuộc Thập Tự Chinh Cuối Cùng) và phần phim đáng chê Indiana Jones and Kingdom of the Crystal Skull (Vương Quốc Sọ Pha Lê). Tuy nhiều người ghét phần phim này, nhưng đó không phải là lỗi của Indiana Jones. Harrison Ford không có lỗi, ông chỉ mắc kẹt trong một bộ phim tệ hại. Phần thứ năm vẫn đang trong quá trình sản xuất, với Ford một lần nữa trở lại cùng với đạo diễn Steven Spielberg.        

Những vị trí còn lại trong top 10 là vai diễn phản anh hùng Travis Bickle trong phim Taxi Driver ở vị trí thứ 6; nhân vật Hannibal Lecter của Sir Anthony Hopkins trong tác phẩm Sự Im Lặng Của Bầy Cừu ở vị trí thứ 7Gandal, được thể hiện bởi Sir Ian McKellen trong loạt phim Chúa NhẫnThe Hobbit ở vị trí thứ 8; gã hề tinh quái đáng sợ The Joker, tuy không ám chỉ do ai thể hiện song ai cũng biết rằng Joker của Heath Ledger được yêu thích nhất, ở vị trí thứ 9. Và vị trí cuối cùng của top 10Công chúa Leia, thể hiện bởi Carrie Fisher. Bạn có thể tìm hiểu thêm trong danh sách đầy đủ 100 nhân vật với mục mới nhất của Total Film Magazine, được phát hành mới đây.   

Top 10 nhân vật kinh điển nhất mọi thời đại do Total Film bình chọn.

1. Indiana Jones

2. Batman

3. Han Solo

4. Ellen Ripley

5. James Bond

6. Travis Bickle

7. Hannibal Lecter

8. Gandalf

9. The Joker

10. Princess Leia

Nguồn: Movieweb