Jake Gyllenhaal vào vai nhà soạn nhạc nổi tiếng Leonard Bernstein trong phim The American

Tin điện ảnh · Chou186 ·

Bộ phim dựa trên câu chuyện mà Humphrey Burton viết về nhà soạn nhạc huyền thoại này.

Bộ phim dựa trên câu chuyện mà Humphrey Burton viết về nhà soạn nhạc huyền thoại này.

Ở bộ phim The American của đạo diễn Cary Fukunaga, Jake Gyllenhaal sẽ vào vai nhạc trưởng huyền thoại kiêm nhà soạn nhạc Leonard Bernstein.

Bộ phim dự tính sẽ bắt tay vào sản xuất trong mùa thu năm nay. Michael Mitnick đã viết kịch bản dựa trên góc nhìn của Humphrey Burton để kể về nhà soạn nhạc huyền thoại và phát triển mạch truyện vào khoảng thời gian ông điều hướng dàn nhạc New York Philharmonic ở độ tuổi đôi mươi. Một trong những tác phẩm tiêu biểu trong sự nghiệp âm nhạc của ông bao gồm On The Waterfront và vở nhạc kịch ấn tượng West Side Story.

Bộ phim sẽ nhận được rất nhiều sự đóng góp từ những nhà làm phim nổi tiếng khi nhận được sự hỗ trợ quảng bá của nam diễn viên chính Gyllenhaal cùng Riva Marker ngay tại chính rạp Nine Stories. Aaron L. Gilbert, nhà sản xuất của hãng phim Canada Bron Studios cũng dự tính sẽ góp sức cho bộ phim này. Nhà làm phim Parliament Of Owls của Fukunaga và nữ diễn viên Martha Parker cũng hứa hẹn sẽ tham gia đồng sản xuất. The American cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ đặc quyền từ Mitnick, nhà sáng lập công ty  Creative Wealth Media Jason Cloth và Adam Gopnik.

Công ty bán lẻ Sierra/Affinity hiện đang xử lý doanh số bán hàng và dự tính sẽ ra mắt phim The American tại Liên hoan phim Cannes. Endeavour Content sẽ đại diện cho các quyền lợi của Bắc Mỹ.

Gyllenhaal chia sẻ: “Giống như nhiều người, Leonard Bernstein đã bước vào cuộc sống và chạm đến trái tim tôi qua West Side Story khi tôi còn nhỏ”. “Nhưng ngày càng lớn và biết được nhiều hơn về phạm trù công việc của mình, tôi bắt đầu hiểu được mức độ đóng góp vô song mà anh dành cho nền văn hóa hiện đại Mỹ. Là một người đàn ông, Bernstein là nhân vật đầy hấp dẫn - thông minh và mâu thuẫn - và sẽ là một vinh dự đáng kinh ngạc khi được nghe câu chuyện về một nhà soạn nhạc tài năng và một người bạn như Cary”.

Fukunaga chia sẻ thêm: "Niềm đam mê nghệ thuật của Bernstein đã hoàn toàn thay đổi cách cảm nhận và đánh giá âm nhạc. Thật tuyệt vời khi được cộng tác với Michael và Jake trong câu chuyện về Leonard Bernstein khi những nhà làm phim chúng tôi cố gắng nắm bắt cả người và nghệ sĩ mang tính biểu tượng. Jake sẽ là nhân vật hoàn hảo giúp mang câu chuyện này đến cuộc sống và để vào vai huyền thoại này". Gyllenhaal, người được WME khai thác, tiếp đến sẽ được nhìn thấy trong vở nhạc kịch đầu tay của đạo diễn Paul Dano và Annapurna Western The Sisters Brothers.

Nguồn: Hollywood Reporter