James Gunn sẽ đóng vai trò gì trong Giai đoạn 4 của MCU?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · nhan95 ·

Tối nay, trailer đầu tiên của Avengers: Infinity War sẽ được công bố.

Hiện giờ có một điều đã vô cùng rõ ràng, Avengers 4 về cơ bản sẽ thay đổi mọi thứ của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Kevin Feige, ông trùm của Marvel và là người vạch ra kế hoạch của MCU, gọi phim là “đoạn kết”, hứa hẹn rằng “Sẽ có hai giai đoạn khác biệt: những thứ xảy ra trước Avengers 4 và sau đó.” Vậy những điều gì sẽ xảy ra sau đó? Đó là câu hỏi triệu đô (hoặc nhiều tỉ đô) mà Vanity Fair cố gắng tìm ra câu trả lời như một phần trong hồ sơ chuyên ngành tuyệt vời của họ.

Như bạn có thể mong đợi, Marvel đã cố gắng giữ kín mọi chuyện, nhưng có một điều chúng ta biết chắc chắn là Guardians of Galaxy Vol. 3 không chỉ là tác phẩm thứ ba trong triology đang tiến hành của James Gunn. Phim sẽ giúp khép lại phiên bản Guardians hiện thời, là một trong những phim đầu tiên hậu Avengers 4 và giúp mở ra một kỷ nguyên mới cho những bộ phim Marvel.

Điều này là phù hợp. Bạn không cần phải nhìn đi đâu xa để ai đó nói cho bạn biết Guardians of the Galaxy có ảnh hưởng như thế nào tới tương lai của MCU. Guardians đánh dấu sự thay đổi; một cách tiếp cận tự do hơn tới “một thực tế đầy màu sắc, vui tươi và được nâng cao hơn”, như Evangeline Lilly miêu tả. “Guardians of the Galaxy mở ra một cách cửa hoàn toàn mới trong vũ trụ Marvel”, Mark Ruffalo nói, người mới đây đã xuất hiện trong Thor: Ragnarok. “Chúng tôi không bắt buộc phải làm cùng một kiểu từ phim này qua phim khác. Chúng tôi không cần phải có cùng một diện mạo ở tất cả các phim. Tất cả những gì chúng tôi phải làm là đem tới những nhân vật này với vẻ ngoài giống với câu chuyện cuối cùng”.

Cần nói rằng, những đóng góp của Gunn cho MCU đã giúp định hướng con đường tương lai, nhưng liệu điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ thấy anh đi theo Joss Whedon sau Avengers với vai trò cố vấn lớn hơn cho MCU? Không nhất thiết nhưng Gunn nói rằng họ đã thảo luận và Guardians of the Galaxy Vol. 3 đang định hình những điều xảy đến sau những sự kiện ảnh hưởng tới cục diện của Avengers 4.

Họ đã nói với tôi về điều đó. Họ quan tâm tới việc này. Nhưng tôi chưa quyết định vai trò của mình sau Guardians 3. Avengers 3 và 4 là sự kết thúc một giai đoạn của Marvel. Đây là hồi kết của câu chuyện dài đã được kể trong 10 năm qua. Và Guardians Vol. 3 là một phần quan trọng của sự khởi đầu của những gì xảy ra sau đó trong lúc đồng thời là kết thúc vòng lặp của Guardians of the Galaxy. Việc Kevin thực sự cởi mở bàn bạc với tôi đang giúp họ quyết định hướng đi của mình.

Nhưng như Feige đã nói rõ khi được hỏi về tương lai của Gunn, MCU đang ở một nơi rất khác so với kỷ nguyên Avengers.

Anna (Boden) và Ryan (Fleck) đang tiến hành Captain Marvel và nói chuyện với Taika (Watiti), người vừa hoàn thành Ragnarok và Ryan Coogler, người đang ở giữa giai đoạn hậu kỳ của Panther. Vậy là có sự trao đổi qua lại, đó là điều tôi thích. Peyton (Reed) gặp Joe và Anthony (Russo) vì họ đang ở cùng hãng Pinewood. Với Joss nó còn cá biệt hơn. Đó là một giao ước nằm trong hợp đồng Avengers 2 rằng anh ấy sẽ giúp chúng tôi giám sát nó. Không có chuyện đó với James. Điều chúng tôi có với James là sự thân thiết và quan điểm rằng rất nhiều điều đã được thực hiện trong Guardians và rất nhiều các nhân vật tuyệt vời trong Guardians có tiềm năng để làm phim riêng. Làm việc với James để tìm ra nơi họ có thể đi và cách làm việc chắc chắn sẽ là một phần trong cuộc thảo luận của chúng tôi.

Tất nhiên là, trước khi chúng ta thấy tầm nhìn mới cho MCU và biết ai sẽ đảm nhiệm vai trò lãnh đạo, chúng ta sẽ có hai bộ phim Avengers, Ant-Man and the Wasp và Black Panther. Tối nay, trailer đầu tiên của Avengers: Infinity War sẽ được công bố.

Nguồn: Collider