Jeffrey Dean Morgan: “Rick còn độc ác hơn cả Negan”

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Kể từ khi tham gia The Walking Dead vào cuối Season 6, Jeffrey Dean Morgan đã thể hiện xuất sắc vai diễn Negan và nhận được nhiều sự mến mộ từ khán giả.

Kể từ khi tham gia The Walking Dead vào cuối Season 6, Jeffrey Dean Morgan đã thể hiện xuất sắc vai diễn Negan và nhận được nhiều sự mến mộ từ khán giả. Mới đây, nam diễn viên đã xuất hiện trên sóng nhiều chương trình truyền hình để quảng bá cho phim điện ảnh “Rampage” vừa ra rạp của mình (đóng cùng The Rock). Tất nhiên, với việc cuộc chiến tranh All Out War trong The Walking Dead đã cận kề hồi kết, anh cũng không thể né tránh được những câu hỏi bên lề xoay quanh số phận của Negan cũng như mâu thuẫn giữa nhân vật này với Rick.

Có mặt với tư cách khách mời trong chương trình talk show của Howard Stern, khi được đặt câu hỏi rằng giữa Rick và Negan, ai mới là kẻ tàn ác hơn, Jeffrey Dean Morgan đã không ngại ngần đáp rằng, nếu khán giả thực sự theo dõi lại từ đầu và nhìn nhận một cách công tâm dựa trên hành động của hai người này, thì Rick chắc chắn là “độc ác” hơn Negan nhiều.

Chưa tính tới hành động Rick làm trong tập 14 mùa phim này, khi mà anh giết chết những thành viên The Saviors đã đầu hàng, trong đó có cả người đã cứu mạng mình; nếu ta quay lại từ thời điểm Season 6, có thể thấy rằng các cư dân Alexandria chính là những người đã châm ngòi mâu thuẫn trước khi thỏa thuận tiêu diệt một căn cứ của The Saviors để đổi lấy lương thực từ Hilltop.

"Mọi người thử so sánh tỷ lệ giết chóc giữa hai nhân vật ấy đi? Rick đã giết chết hơn 50 người của tôi trong lúc họ đang ngủ. Chính điều đó đã khởi đầu tất cả. Negan thậm chí còn chẳng biết đến sự tồn tại của nhóm anh ta trước đó. Tôi còn chưa làm gì cả! Người của tôi còn chưa làm gì người của anh ta cả. Họ gặp phải một người (Jesus) nói rằng: ‘Đám kia là kẻ xấu’, và thế là Rick đáp luôn: ‘Để chúng tôi giúp anh tiêu diệt chúng’. Sau đó thì anh ta tới diệt sạch một tiền đồn của tôi” – Jeffrey Dean Morgan chia sẻ, tất nhiên là với một giọng điệu hài hước chứ không hề căng thẳng.

Và mặc dù người dẫn chương trình Howard Stern cũng chỉ ra cá tính hiểm ác của Negan cũng như những người vô tội đã bị hắn đập nát sọ, ông ấy cũng thừa nhận rằng cả nhóm Rick lẫn The Saviors đều có những cách đối xử bất công dành cho nhau.

Rick không hề có châm ngôn “Con người là nguồn nhân lực như Negan”. Vậy nên trong trường hợp đổi vai trò, nếu hồi đó là nhóm Negan giết sạch một căn cứ của Rick, Rick có thể sẽ bắt họ quỳ xuống và xử tử hết họ chứ không chỉ đơn thuần là giết 1, 2 cá thể như Negan đã làm.

Trong một lần xuất hiện khác gần đây trên chương trình Good Morning America, Jeffrey Dean Morgan cũng chia sẻ rằng vị trí thiện-ác giữa Rick và Morgan hoàn toàn phụ thuộc vào góc nhìn của khán giả:

"Khán giả đang thấy được sự hối cải từ Negan, khi mà ta đang dần khám phá ra quá khứ của hắn cũng như quá trình hắn trở nên như hiện tại. Cho đến thời điểm này, trong một thế giới như vậy, bất kỳ ai còn sống sót chắc chắn đã phải làm nhiều chuyện rất khủng khiếp. Nếu Negan là người mà khán giả đã theo dõi hơn 8 năm trời, họ chắc chắn sẽ theo phe Negan và coi Rick là kẻ man rợ. Nhìn những gì mà nhóm anh ta đã làm xem, cũng tệ hại chẳng khác những gì tôi làm cả”.

Nhiều khán giả ắt hẳn sẽ không đồng tình và cho rằng bất chấp nhiều việc đáng sợ mà Rick từng gây ra, anh ấy chưa bao giờ vượt quá giới hạn cả, trong khi Negan dường như chẳng bày tỏ nhiều vẻ ăn năn về những gì mình đã làm. Đó cũng là một trong những lý do khiến hắn bị coi là phản diện, và Jeffrey Dean Morgan đương nhiên hiểu được điều đó: "Dù sao thì câu chuyện này cũng cần một kẻ đóng vai ác. Và kẻ đó chính là tôi”.

Nếu phim bám sát theo truyện, cả Rick và Negan, nếu sống sót sau cuộc chiến, sẽ đóng vai trò quan trọng trong Season 9 sắp tới. Không thể phủ nhận Negan là kẻ xấu xa nhất trong The Walking Dead mà chúng ta từng thấy. Nhưng biết đâu, những lời trong lá thư mà Carl Grimes để lại cho hắn trước khi chết sẽ thay đổi được điều gì đó…

Nguồn: The Howard Stern Show & Good Morning America