Josh McDermitt giải thích về lý do chuyển phe của Eugene

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Trong bài phỏng vấn mới đây với AMC, Josh McDermitt, nam diễn viên thủ vai Eugene Porter đã có những chia sẻ về sự thay đổi lớn ở nhân vật của mình.

Trong bài phỏng vấn mới đây với AMC, Josh McDermitt, nam diễn viên thủ vai Eugene Porter đã có những chia sẻ về sự thay đổi lớn ở nhân vật của mình.

AMC: Trong tập 11 “Hostiles And Calamities”, Eugene đã nói: “Tôi vốn đã là Negan từ trước khi tôi gặp ông”. Anh nghĩ vì sao anh ấy lại đưa ra quyết định nhanh chóng như vậy?

Josh McDermitt: Eugene vẫn luôn là người có khả năng thay đổi và thích nghi với những tình huống, hoàn cảnh và môi trường xung quanh mình. Anh ấy đã từng nói về điều này trong tập 14 Season 6 khi đang đi cùng Abraham. Tôi nghĩ rằng đó vẫn luôn là tư tưởng ngầm bên trong anh ấy. Để đạt đến một đẳng cấp mới, ta cần phải nắm bắt rõ những gì xảy đến với mình, và đây cũng là một tình cảnh khác mà anh ấy buộc phải thích nghi. Nó bắt nguồn từ cùng lý do khiến anh ấy phải nói dối rằng mình biết cách cứu chữa dịch bệnh, cũng là lý do cho tất cả những việc anh ấy đã làm. Anh ấy luôn thay đổi bản thân để tồn tại trong bất kỳ tình huống mình gặp phải.

Eugene chưa bao giờ cảm thấy sợ hãi đến thế vào cái đêm mà anh ấy cùng nhóm Rick bị bắt lại trong rừng, và anh ấy không muốn phải trải qua cảm giác đó thêm lần nào nữa. Có một cái gì đó thật đáng buồn trong chuyện này, vì chúng ta hiểu được rằng anh ấy đang đưa ra quyết định dựa trên cảm xúc của mình. Đây là một người mà chúng ta ít được thấy anh ấy biểu lộ cảm xúc, nhưng khi ngày càng hiểu hơn về anh ấy qua sự tàn bạo của thế giới mà các nhân vật đang sống, chúng ta cảm thấy đau đớn thay cho Eugene.

AMC: Phản ứng ban đầu của anh thế nào khi biết rằng Eugene chuẩn bị phải thích nghi với cuộc sống mới ở The Sanctuary?

Josh McDermitt: Tôi đã hét lên: “Tuyệt!” nhưng rồi lại nghĩ: “Ôi không, hy vọng là khán giả sẽ vẫn thích Eugene”. Cảm tưởng như tôi mới chỉ vừa vượt qua được áp lực sau khi Eugene bị chỉ trích vì nói dối về thân phận của mình, vậy mà giờ đây anh ấy lại làm việc cho Negan rồi. Vậy nên giờ tôi đang băn khoăn không biết phản ứng của khán giả lần này thế nào. Mọi người ai cũng yêu thích Jeffrey Dean Morgan cũng như diễn xuất của anh ấy trong vai Negan. Negan là một kẻ xấu xa và đáng khiếp sợ, nhưng khán giả đều phân định được rõ sự khác biệt giữa diễn viên với nhân vật. Tôi hy vọng rằng họ sẽ đừng ghét lây Eugene sang tôi!

AMC: Vậy cách anh tiếp cận nhân vật của mình có thay đổi khi thấy mặt mới này của Eugene không?

Josh McDermitt: Không, vì tất cả những điều này vẫn luôn là một phần bên trong anh ấy. Eugene chỉ làm những gì phải làm để sinh tồn. Chuyện đó đã rất dễ có thể xảy ra trong bất cứ tình huống nào, vậy nên tôi chỉ coi nó như một chương mới được mở ra cho nhân vật này. Đối với một diễn viên thì việc đóng một người với cá tính một màu không thể thú vị bằng việc thủ vai một nhân vật trải qua những thay đổi lớn. Và The Walking Dead là một bộ phim có những nhân vật như vậy.

AMC: Liệu kiến thức về khoa học của anh đã được mở mang nhiều hơn kể từ khi đóng Eugene?

Josh McDermitt: Tôi vốn đã luôn là một người đam mê khoa học. Hồi đi học tôi không giỏi hóa cho lắm, nhưng tôi rất thích môn sinh học. Tôi thích mổ xẻ và tìm hiểu về cấu trúc bên trong của nhiều thứ. Sự tò mò đó vẫn luôn là niềm yêu thích trong tôi. Và thật vui khi được thủ vai một nhân vật có cá tính tương tự vậy. Trong tập 11, tôi đã có dịp cho nổ vài quả bóng chứa khí hydro. Cảm giác lúc đó rất hào hứng và chắc chắn tôi đã tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm. Tôi đã 38 tuổi rồi và vẫn còn đang học hỏi thêm nhiều kiến thức mới.

AMC: Cảm giác của anh như thế nào khi giờ đây hầu hết các cảnh quay của mình đều là với Jeffrey Dean Morgan (Negan), Austin Amelio (Dwight) và các thành viên khác của The Saviors? Nó có khác gì khi ở cùng Andrew Lincoln và nhóm Rick không?

Josh McDermitt: Tôi ghét tất cả bọn họ! Họ là đám người xấu. Sao họ dám chống lại Rick chứ?! [Cười] Đùa thôi, tất cả họ đều rất tuyệt vời. Các nhà chỉ đạo tuyển chọn diễn viên đều đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đưa vào đoàn làm phim nhiều người không chỉ là những diễn viên tài năng mà còn vô cùng tốt bụng. Tôi rất thích khi được làm việc cùng Jeff, Austin, Steven Ogg (Simon) và những người khác ở The Sanctuary. Trên màn ảnh thì họ là những người thô lỗ, nhưng khi máy quay ngừng hoạt động, Jeff lập tức nở nụ cười đầy thân thiện.

Việc quay tập 11 quả thực rất khó khăn với tôi vì cảm tưởng nó như một bộ phim hoàn toàn khác vậy. Thực tế thì nguyên cả mùa phim này đã rất khác lạ vì thiếu vắng Michael Cudlitz (Abraham) và Steven Yeun (Glenn) rồi. Tôi vốn đã là fan của TWD từ trước khi tham gia vào phim, vậy nên việc thiếu đi Glenn và Abraham, những người đầu tiên Eugene ở cạnh khi lần đầu xuất hiện, cảm giác đó thật kỳ cục. Đó cũng là tập phim dường như có nhiều cảnh của Eugene nhất, và tôi còn phải làm việc với hàng loạt diễn viên mới mình mà chưa từng hợp tác trước đây. Dù khó khăn nhưng những đồng nghiệp tuyệt vời đó đã giúp cho việc diễn xuất của tôi trở nên dễ dàng hơn nhiều. Tôi rất thích khoảng thời gian đó, và tôi không nghĩ rằng mình đã sẵn sàng để quay trở lại trong vòng tay Rick đâu! [Cười]

AMC: Nhóm Rick đã lấy được súng từ cộng đồng Oceanside và chuẩn bị kế hoạch đấu lại Negan. Vậy giờ anh đang theo phe nào đây?

Josh McDermitt: Tôi theo phe của Eugene! Tôi muốn Eugene sống sót, vậy nên dù anh ấy làm bất cứ điều gì để sinh tồn, tôi cũng sẽ theo anh ấy.

Tập cuối mùa phim với tựa đề “The First Day Of The Rest Of Your Life” sẽ lên sóng vào ngày 3/4/2017 (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: AMC