Keanu Reeves - Những sự thật thú vị về 'ngôi sao tử tế nhất hành tinh'

VincentValentine ·

Với sự cống hiến không ngừng nghỉ cho nghề diễn xuất, Keanu Reeves là một người có tâm hồn tốt bụng thực sự, người vẫn là một trong những diễn viên được yêu thích nhất thế giới trong hơn 3 thập kỷ.

Keanu Reeves được biết đến là một người kiên định với sự nghiệp diễn xuất dù có gặp sóng gió.
Keanu Reeves được biết đến là một người kiên định với sự nghiệp diễn xuất dù có gặp sóng gió.

Keanu Reeves, một cái tên gây được tiếng vang với khán giả trên toàn thế giới đã làm say đắm hàng triệu trái tim bằng những màn trình diễn đầy mê hoặc và tính cách bí ẩn. Sự pha trộn độc đáo giữa tài năng, sự khiêm tốn và sự chân thành thực sự đã khiến anh trở thành một nhân vật được yêu mến trong ngành giải trí. Ngoài thành công trên màn ảnh, những nỗ lực từ thiện, tình yêu dành cho mô tô và theo đuổi văn học thể hiện anh là một cá nhân đa diện với cuộc sống và nghệ thuật.

Thông qua những bi kịch và vinh quang, Reeves đã thể hiện sự kiên cường, đồng cảm và cam kết vững chắc với nghề của mình. Sự nổi tiếng lâu dài và lượng người hâm mộ tận tụy của anh là minh chứng cho tác động của anh đối với nhận thức chung của khán giả trên toàn thế giới. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng đi sâu vào cuộc đời và sự nghiệp của Keanu Reeves, khám phá những sự thật thú vị làm nổi bật hành trình phi thường của anh với tư cách là một diễn viên và một con người nhân đạo.

Lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek

10. Bối cảnh văn hóa sống

Reeves thừa hưởng dòng máu đa quốc tịch.
Reeves thừa hưởng dòng máu đa quốc tịch.

Keanu Reeves sinh năm 1964 tại Beirut, Lebanon, có mẹ là người Anh và cha là người Hawaii gốc Hoa. Cội nguồn đa văn hóa này đã đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình thế giới quan và nhiều vai diễn đa dạng của anh. Lớn lên ở nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Canada và Hoa Kỳ, Keanu Reeves đã phát triển dồi dào nhiều kỹ năng và tri thức để phục vụ cho công việc nghệ thuật của mình.

9. Sóng gió

Keanu Reeves phải đối mặt với những thử thách khá sớm trong đời. Anh đã trải qua nhiều lần đổ vỡ trong gia đình và thường xuyên phải chuyển nhà. Bất chấp những khó khăn này, Reeves đã tìm thấy niềm an ủi khi diễn xuất và phát triển niềm đam mê với nghề này. Quyết tâm theo đuổi ước mơ của Reeves đã khiến anh bỏ học cấp ba và tập trung vào sự nghiệp diễn xuất của mình.

Reeves trải qua một tuổi thơ đầy sóng gió do không có cuộc sống gia đình ổn định. Cha mẹ anh, Patricia Taylor và Samuel Nowlin Reeves Jr. ly hôn khi anh mới ba tuổi. Sau đó, sự vắng mặt của một người cha đồng nghĩa là Reeves phải tự điều hướng sự phức tạp trong những năm tháng trưởng thành của mình mà không có một hình mẫu nam mạnh mẽ mặc dù sau đó anh đã phát triển mối quan hệ thân thiết với cha dượng Paul Aaron, người đã sử dụng vị trí giám đốc nhà hát Broadway của mình để hỗ trợ Reeves có được kinh nghiệm làm việc trong ngành.

Reeves và gia đình thường xuyên chuyển nhà trong suốt thời thơ ấu của anh ấy, dẫn đến sự thiếu ổn định và luôn phải thích nghi với môi trường mới. Việc liên tục phải rời bỏ quê hương đồng nghĩa với việc Reeves phải thích nghi với trường học, khu dân cư mới và sự năng động trong việc giao tiếp xã hội, những điều này luôn là thách thức đối với bất kỳ đứa trẻ đang trong giai đoạn trưởng thành.

8. Vượt qua bi kịch

Cố gắng đứng lên từ dưới xã hội dù cho sóng gió liên tục ập đến.
Cố gắng đứng lên từ dưới xã hội dù cho sóng gió liên tục ập đến.

Cuộc đời của Reeves được đánh dấu bằng những bi kịch cá nhân. Năm 1993, anh mất đi người bạn tốt của mình, nam diễn viên River Phoenix do dùng thuốc quá liều. Năm 1999, anh mất bạn đời Jennifer Syme một cách bi thảm trong một tai nạn xe hơi chỉ hai năm sau khi cặp đôi trải qua ca sinh nở tàn khốc của con gái họ. Khi những bi kịch này diễn ra trước mắt, anh cũng đã dành phần lớn thời gian của những năm 90 ở bên cạnh chị gái Kim, luôn ủng hộ và chăm sóc khi cô trải qua cuộc chiến cam go với căn bệnh ung thư trong suốt một thập kỷ. Khả năng của Reeves vượt qua những khó khăn cá nhân trong khi vẫn duy trì sự cống hiến cho công việc của mình là một minh chứng cho một tính cách mạnh mẽ.

7. Niềm đam mê với mô tô

Reeves là một người đm mê tốc độ vì mô tô giúp anh thư giãn.
Reeves là một người đm mê tốc độ vì mô tô giúp anh thư giãn.

Ngoài màn bạc, Reeves có niềm đam mê sâu sắc với mô tô. Niềm đam mê này đã đưa anh đến việc đồng sáng lập công ty Arch Motorcycle vào năm 2011. Công ty này chuyên tạo ra những chiếc mô tô đặt làm riêng với sự khéo léo tỉ mỉ và chú ý đến từng chi tiết. Reeves tích cực tham gia vào quá trình thiết kế và phát triển, pha trộn tình yêu của mình đối với nghệ thuật và kỹ thuật cơ khí.

6. Theo đuổi văn học

Một gã mọt sách, một tay viết lách.
Một gã mọt sách, một tay viết lách.

Keanu Reeves không chỉ là một diễn viên tài năng mà còn là một người ham đọc và viết. Anh ấy đã đồng xây dựng nội dung cho những quyển sách đã xuất bản, bao gồm Ode to HappinessShadows, cả hai quyển đều thể hiện khía cạnh thơ mộng và nội tâm của anh. Những tác phẩm này cung cấp cái nhìn thoáng qua về những tư duy triết học của Reeves và mang đến cho độc giả cơ hội kết nối với những suy nghĩ bên trong anh. Điều thú vị là Reeves từng cáo buộc rằng bài thơ anh viết được đưa vào bài Ode to Happiness, ban đầu được viết ra như một trò đùa tiêu khiển sau khi nghe một loạt bài hát buồn chứ không đơn thuần anh sáng tác vì tính văn học. Tác phẩm đã thu hút được nhiều người hâm mộ, một minh chứng cho sự nổi tiếng và sự khiêm tốn của anh, đồng thời những quyển tái bản được bán chạy với giá $1000.

5. Không màng tới hào quang rực rỡ ở Hollywood

Tận dụng tài nguyên, danh tiếng để làm việc thiện nguyện.
Tận dụng tài nguyên, danh tiếng để làm việc thiện nguyện.

Reeves đã nổi tiếng là một người thực sự tốt bụng và giàu lòng trắc ẩn. Vô số lời truyền miệng và câu chuyện từ bạn diễn, thành viên đoàn làm phim và người hâm mộ nêu bật sự hào phóng và chu đáo của anh. Có rất nhiều trường hợp Reeves được phát hiện luôn có  hành động tử tế ở bên ngoài xã hội, chẳng hạn như nhường ghế cho người khác trên tàu điện ngầm đông đúc hoặc giúp đỡ những người bị ùn tắc giao thông.

Bản chất khiêm tốn và thành thật của Reeves cũng đã được thể hiện trong nhiều cuộc phỏng vấn và xuất hiện trước công chúng. Anh thường dành thời gian để ghi nhận và đánh giá cao người hâm mộ của mình, thể hiện lòng biết ơn chân thành đối với sự ủng hộ của họ. Ngoài ra, sự tương tác của anh ấy với các diễn viên đồng nghiệp và các chuyên gia trong ngành được đặc trưng bởi sự tôn trọng và tình bạn thân thiết, càng nâng cao danh tiếng của anh như một người tốt bụng. Lòng tốt và sự tôn trọng của Reeves dành cho người khác tạo ra hiệu ứng gợn sóng, thúc đẩy bầu không khí hợp tác và hài hòa góp phần vào thành công chung của các dự án mà anh ấy tham gia.

Bất chấp sự nổi tiếng và thành công của mình, Reeves vẫn giữ vững lập trường và sử dụng mọi thứ mình có để tạo ra tác động tích cực. Anh được biết đến với những nỗ lực từ thiện, thường chọn đóng góp ẩn danh cho nhiều hoạt động từ thiện khác nhau. Ngoài ra, Reeves đã hỗ trợ các tổ chức gây quỹ Stand Up to Cancer và SickKids Foundation để thể hiện cam kết đóng góp cho xã hội của anh.

4. Vô tình thành meme và vui vẻ tận hưởng nó

Đang ngồi trầm tư, anh thành meme lúc nào không hay.
Đang ngồi trầm tư, anh thành meme lúc nào không hay.

Trong những năm gần đây, Keanu Reeves đã đạt được mức độ nổi tiếng và ngưỡng mộ mới trên internet. Phong thái khiêm tốn, lòng tốt chân chính và vô số hành động thiện chí đã biến anh trở thành một nhân vật được yêu mến trong văn hóa đại chúng. Từ meme "Sad Keanu" đến hiện tượng "Keanu Reeves Day", mạng internet đã coi anh như một biểu tượng của sự tích cực và kiên cường. Mặc dù đã ở trong ngành trong nhiều thập kỷ, nhưng sự nổi tiếng của Reeves vẫn tiếp tục tăng lên và cơ sở người hâm mộ tận tâm của anh luôn háo hức mong đợi mọi dự án của anh ấy..

Một trong những meme internet nổi tiếng nhất liên quan đến Reeves là meme "Sad Keanu". Nó bắt nguồn từ một bức ảnh được chụp vào năm 2010 của Reeves đang ngồi một mình trên băng ghế công viên, dường như đang chìm đắm trong suy nghĩ. Hình ảnh nhanh chóng lan truyền và trở thành một meme, với việc mọi người chèn hình ảnh này của Reeves bằng một số app để tạo nên những chiếc meme hài hước khác nhau. Thay vì xúc phạm hoặc bác bỏ meme, coi nó là trò vô bổ, nam diễn viên đón nhận nó với sự khiêm tốn đặc trưng của mình, thậm chí còn tạo dáng chụp ảnh với một người hâm mộ có hình xăm "Sad Keanu". Phản ứng vui vẻ của anh ấy đối với meme càng khiến anh ấy được người hâm mộ yêu mến hơn.

3. Nỗ lực trong âm nhạc

Keanu Reeves còn điên cuồng với âm nhạc.
Keanu Reeves còn điên cuồng với âm nhạc.

Reeves đánh giá cao âm nhạc và tích cực tham gia vào các dự án âm nhạc trong suốt sự nghiệp của mình. Đáng chú ý nhất, anh ấy đã chơi guitar bass trong ban nhạc Dogstar cũng như kiêm vai trò giọng hát đệm của nhóm. Ban nhạc đó chủ yếu hoạt động trong những năm 1990, nhưng kể từ đó đã có một vài cuộc tái hợp lẻ tẻ. Họ đã phát hành hai album và lưu diễn rộng rãi, tạo cơ hội cho Reeves thể hiện tài năng âm nhạc của mình trên sân khấu. Mặc dù cuối cùng ban nhạc đã tan rã, nhưng việc Reeves lấn sân sang âm nhạc đã thể hiện sự sẵn sàng khám phá những con đường nghệ thuật khác nhau của anh ấy. Nhưng mới đây, Keanu Reeves cùng ban nhạc Dogstar đã chính thức tái hợp sau thời gian dài nghỉ đông để sản xuất thêm nhiều track mới hơn cho những người hâm mộ chờ đời mình.

Đóng nhiều thể loại vai diễn và trở thành ngôi sao quốc tế giữa hai thế kỷ.
Đóng nhiều thể loại vai diễn và trở thành ngôi sao quốc tế giữa hai thế kỷ.

Sự nghiệp diễn xuất của Reeves được đặc trưng bởi sự cống hiến của anh cho nghề và những màn trình diễn đáng nhớ trên nhiều thể loại. Bắt đầu từ cuối những năm 1980, Reeves trở nên nổi tiếng với các vai diễn trong các bộ phim như Bill & Ted's Excellent Adventure Point Break. Tuy nhiên, chính vai diễn Neo trong bộ ba phim The Matrix John Wick đã củng cố vị thế của anh như một siêu sao quốc tế.

Khả năng của Reeves trong việc chuyển đổi liền mạch giữa phim bom tấn hành động và phim chính kịch nội tâm là minh chứng cho phạm vi và tài năng của anh. Anh ấy đã thu hút khán giả bằng những màn trình diễn đáng nhớ trong các bộ phim như My Own Private Idaho, Much Ado About Nothing cho đến The Matrix, Speed, John Wick, Bill and TedThe Devil's Advocate,.. Không có dấu hiệu chững lại, Reeves luôn tiếp tục để lại dấu ấn khó phai trong làng điện ảnh.

1. Võ thuật

Lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek

Keanu Reeves còn rất chịu nghiên cứu võ thuật.
Keanu Reeves còn rất chịu nghiên cứu võ thuật.

Reeves cũng đã mạo hiểm vào lĩnh vực đạo diễn. Năm 2013, anh ra mắt đạo diễn với bộ phim võ thuật Man of Tai Chi, trong đó anh cũng đóng vai phản diện chính. Bộ phim cho phép anh khám phá tình yêu của mình đối với võ thuật và thể hiện các kỹ năng của mình sau máy quay. Những nỗ lực đạo diễn của Reeves thể hiện tham vọng mở rộng các tiết mục sáng tạo của mình và đón nhận những thử thách mới.

[Review] John Wick 4 - Gặp Ông Kẹ là hết cứu

[Review] John Wick 4 - Gặp Ông Kẹ là hết cứu

John Wick 4 vẫn chưa phải là phần phim John Wick cuối cùng để mà chúng ta bắt đầu luyến tiếc.

John Wick - Làm phim hành động lôi cuốn trở lại!

John Wick - Làm phim hành động lôi cuốn trở lại!

John Wick đã làm điều mà những thương hiệu hành động khác không làm được.

Điểm mặt 5 cặp anh chị em tài năng của Hollywood

Điểm mặt 5 cặp anh chị em tài năng của Hollywood

Hollywood có đến 5 cặp anh chị em cùng nhau xông pha kinh đô điện ảnh.