Kristen Stewart sẽ vào vai Jean Seberg trong bộ phim đầy sóng gió Against All Enemies

Tin điện ảnh · nguyenlienphuong ·

Điểm thú vị là sự nghiệp của Kristen Stewart và Jean Seberg có những nét tương đồng nhất định.

Kristen Stewart sẽ vào vai nữ diễn viên Jean Seberg trong bộ phim về cuộc đời thực đầy sóng gió của một chính trị gia Against All Enemies. Phim nói về mối liên hệ giữa Seberg và các nhà hoạt động nhân quyền bạo lực vào cuối thập niên 60. Theo sau đó là việc cô trở thành mục tiêu theo dõi phạm pháp của FBI trong chương trình COINTELPRO. Seberg phải chịu đựng tổn thương tâm lý nghiêm trọng sau những nỗ lực của FBI nhằm phá hủy tiếng tăm của cô.

Đạo diễn lừng danh Hollywood Otto Preminger đã phát hiện cô bé Seberg 18 tuổi đến từ bang Iowa trong một cuộc tìm kiếm tài năng. Preminger ngay lập tức chọn nữ diễn viên không chút kinh nghiệm này cho bộ phim mà ông sản xuất năm 1957 Saint Joan với hy vọng rèn giũa cô trở thành ngôi sao. Dù cho những thành công chớm nở của cô tại Hollywood, Seberg chỉ thật sự trở thành một thần tượng lúc làm việc cho ông chủ Làn sóng mới Pháp, Jean-Luc Godard, trong tác phẩm kinh điển mang tính đột phá vào những năm 1960 Breathless. Tuy vậy, cuộc đời Seberg đầy ắp những bi kịch hơn là ánh hào quang. Bà chết ở tuổi 40 sau khi tự tử.

Deadline cho biết Stewart vừa kí hợp đồng cho vai diễn phức tạp và đầy bi kịch Jean Seberg trong phim Against All Enemies. Benedict Andrews (Una) sẽ là đạo diễn với hai biên kịch Joe Shrapnel và Anna Waterhouse (Race). Dàn diễn viên bao gồm Jack O’Connell trong vai đặc vụ FBI có nhiệm vụ theo dõi Seberg. Anthony Mackie đóng vai Hakim Jamal, nhà hoạt động nhân quyền và cũng là người tình của Seberg. Bộ phim còn có sự góp mặt của Margaret Qualley và Colm Meaney. Nhà sản xuất của La La Land Fred Berger và Brian Kavanaugh-Jones từ Automatik sẽ hợp tác sản xuất cùng với Kate Garwood, Stephen Hopkins cũng như Andrew Levitas từ Metalwork Pictures.

Điểm thú vị là sự nghiệp của Kristen Stewart và Jean Seberg có những nét tương đồng nhất định. Stewart cũng bắt đầu sự nghiệp của mình khi còn khá trẻ và cảm thấy khó khăn khi đối mặt với sự chú ý. Giống như Seberg, Stewart đôi khi phải nhận ý kiến trái chiều từ giới phê bình và công chúng. Cô cũng phải nỗ lực nhiều trong việc khiến khán giả quên đi vai diễn đầu đời không mấy ấn tượng của mình. Một điểm chung nữa, tài năng của Stewart lần đầu được công nhận không phải tại nước Mỹ mà là tại Pháp. Rất lâu sau khi truyền thông về Twilight không còn gây chú ý, Stewart nhận giải Cesar cho diễn xuất trong The Clouds of Sils Maria của đạo diễn Olivier Assayas. Tiếp nối theo là một vai diễn được đón nhận khác trong Personal Shopper cũng của Assayas.

Có khả năng là Stewart cảm thấy thu hút bởi Seberg, nữ minh tinh dù bằng rất nhiều cách vẫn không được đối xử công bằng tại quê hương. Có thể qua vai diễn này, Stewart cuối cùng cũng có thể được công nhận tại Mỹ, nơi mà mặc cho giải thưởng về diễn xuất của Stewart tại nước ngoài, người ta vẫn nghĩ đến cô như một cô bé từ Twilight. Nếu bộ phim này thành công, Hollywood sẽ bắt đầu casting Kristen Stewart cho các vai diễn trở lại.

Against All Enemies sẽ khởi quay trong hè này.

Nguồn: Deadline & Screen Rant