Là fan của Nguyễn Nhật Ánh, bạn có nhận ra những chi tiết thú vị này khi xem Cô Gái Đến Từ Hôm Qua?

Tin điện ảnh · Moveek ·

Chắc hẳn, có nhiều bạn đến xem Cô Gái Đến Từ Hôm Qua đã đọc nguyên tác, cũng như nhiều cuốn tiểu thuyết thú vị khác của Nguyễn Nhật Ánh. Vậy bạn có nhận ra những chi tiết "quen quen" khi xem phim điện ảnh này không?

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên rất ăn khách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, bộ phim Cô Gái Đến Từ Hôm Qua đã chính thức ra mắt công chúng với hình thức sneak show vào cuối tuần qua. Dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, tác phẩm hiện đang nhận được phản hồi khá tích cực từ phía khán giả.

Lưu ý: Chống chỉ định cho những bạn chưa xem phim!

Chắc hẳn, có nhiều bạn đến xem Cô Gái Đến Từ Hôm Qua đã đọc nguyên tác, cũng như nhiều cuốn tiểu thuyết thú vị khác của Nguyễn Nhật Ánh. Vậy bạn có nhận ra những chi tiết "quen quen" khi xem phim điện ảnh này không?

1. Chú chó với cái tên Bêtô

Đây chắc sẽ là chi tiết dễ nhận biết nhất đối với những khán giả yêu thích các tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh. Trong nguyên tác, tác giả vốn không đề cập đến việc nhân vật Thư có sở hữu con thú nuôi nào cả, nhưng phim lại có sự xuất hiện của một chú chó con tên là Bêtô.

Thực ra, Bêtô là tên của chú cún nhân vật chính trong truyện Tôi Là Bêtô (ra mắt ngày 4/4/2007). Tôi là Bêtô xoay quanh câu chuyện chú cún Bêtô với các bạn bè của cậu. Thông qua cách nhìn, nghĩ và ứng xử của Bêtô, truyện mang đến cái nhìn sâu sắc về tâm sinh lý tuổi mới lớn, đồng thời truyền tải những bài học ý nghĩa trong cuộc sống.

2. Nhân vật nam với chiếc quần vá

Chi tiết này có lẽ chỉ những khán giả tinh ý lắm mới nhận thấy. Bạn còn nhớ trong phim có đoạn một cậu học sinh mặc quần vá hình tam giác, quỳ xuống tặng một bó hoa vàng cho Việt An (Miu Lê) lúc đầu phim không? Chi tiết này gợi nhớ đến nhân vật Chuẩn Béc-mu-đa (biệt danh xuất phát từ chiếc quần rách được mẹ Chuẩn vá lại) trong truyện Trại Hoa Vàng.

Trại Hoa Vàng xoay quanh câu chuyện của nhân vật Chuẩn, một cậu học trò nhà nghèo yêu hoa. Chuẩn đặc biệt thích hoa vàng nên trồng rất nhiều loại hoa có màu vàng ươm, chính vì thế mà tác phẩm có tên Trại Hoa Vàng. Khi bước vào cấp 3, Chuẩn phải mặc lại chiếc quần cũ mà mẹ đã sửa cho mình, sau quần có một miếng vá hình tam giác giống Béc-mu-đa, nên bị bạn bè trêu chọc là Chuẩn Béc-mu-đa. Trại Hoa Vàng là một câu chuyện thơ mộng về lứa tuổi học trò hồn nhiên, mang lại cảm giác gần gũi và bình yên cho độc giả.

3. Chiếc xe đạp là phần thưởng của ai?

Đầu phim, ba của Thư mang về một chiếc xe đạp thể thao rất oách làm phần thưởng cho cậu, với điều kiện cậu phải đậu tốt nghiệp. Điều này không hề đơn giản khi Thư học hành ì ạch, chỉ giỏi khoản vẽ vời. Trong nguyên tác, Thư học giỏi môn văn, và không biết vẽ.

Chiếc xe đạp này thực ra là phần thưởng cho Chuẩn Béc-mu-đa trong Trại Hoa Vàng. Cậu này học kém nhưng nhờ quyết tâm ôn luyện nên đã đậu vào một trường cấp 3 có tiếng của thị trấn. Và chiếc xe đạp mang tên Huy Chương Vàng mà ba cậu đem treo thưởng đã về tay cậu.

Bên cạnh đó, nhân vật vẽ đẹp trong các truyện của Nguyễn Nhật Ánh phải để đến Khoa của Hoa Hồng Xứ Khác.

4. Cảnh Thư ngồi khóc trên cây

Khán giả dễ dàng nhận ra ẩn ý đằng sau cái cây to xuất hiện trong phim chính là hình ảnh cái câu trong tựa sách rất quen thuộc Ngồi Khóc Trên Cây (ra mắt ngày 27/6/2013).

Ngồi Khóc Trên Cây kể về câu chuyện tình đầy trắc trở, bi kịch giữa Đông, một nam sinh viên trẻ về thăm quê và cô bé Rùa. Nhờ việc tập trung mô tả nội tâm dằn xé, đầy trăn trở của các nhân vật, Ngồi Khóc Trên Cây trở thành một tác phẩm rất đặc biệt của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, liên tục nằm trong top Những quyển sách bán chạy nhất.

5. Mua quà bánh cho Việt An là phải mua đến ba phần

Trong phim, Thư biết Việt An thích ăn kẹo nên hay mua kẹo và giúi cho Việt An. Nhưng Việt An không ăn một mình mà chia sẻ cho hai bạn thân là Hồng Hoa và Chiêu Minh, thành thử ra Thư phải chắt chiu tiền bạc mua những ba phần, ví dụ như ba trái ổi, ba trái cốc, ba thỏi chocolate... Đây cũng là chi tiết được đề cập trong truyện. Nhưng nguyên tác không có đoạn Hồng Hoa đến nói với Thư đại loại rằng "bọn tôi có đến ba người, tại sao ông chỉ mua một phần" như trong phim. Đây có lẽ là chi tiết biên kịch thêm vào một cách có chủ đích.

Trong truyện Bồ Câu Không Đưa Thư, Thục nhận được thư làm quen trong ngăn bàn của học sinh tiết buổi sáng, tên Phong Khê. Xuyến và Cúc Hương trở thành "quân sư tình yêu" cho Thục, giúp Thục nghĩ cách trả lời thư của Phong Khê, dần dần giữa những bạn trẻ này đã nảy sinh sự thân thiết. Ban đầu, Phong Khê gửi quà bánh cho mình Thục, sau khi được Xuyến và Cúc Hương góp ý, mua gì cũng nhân lên ba phần. Đây là tác phẩm rất vui tươi của Nguyễn Nhật Ánh, nhưng cái kết cũng đọng lại trong lòng độc giả nhiều tiếc nuối.

Đây là 5 điều thú vị nho nhỏ mà Moveek đã phát hiện được. Bạn có phát hiện thêm chi tiết nào "quen quen" thì mau để lại bình luận nhé.

Khắc Duy & Huyền Quang