Lala School – Không ai xấu hoàn toàn, không ai hiền tuyệt đối

Tin điện ảnh · Moveek ·

Lala School (Học Viện Siêu Sao) là một bộ phim ca nhạc học đường được chiếu trực tuyến trên kênh Youtube trong thời gian gần đây.

Lala School (Học Viện Siêu Sao) là một bộ phim ca nhạc học đường được chiếu trực tuyến trên kênh Youtube trong thời gian gần đây. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của một cô học sinh nghèo Tuệ Nghi (Lê Chi) được nhận học bổng vào học ở Lala School và những tình huống làm thay đổi cả cuộc sống và con người cô. Lala School đã thu hút đông đảo khán giả ngay từ những tập đầu tiên bởi bộ phim có sự đầu tư từ kịch bản, dựng phim, diễn viên và đương nhiên không thể thiếu âm nhạc.

Đầu phim chắc hẳn nhiều người sẽ có cảm nhận đây là bản remake của Vườn Sao Băng khi một cô gái nghèo thông qua học bổng đã được vào học trong “trường nhà giàu” Lala School, nhưng qua từng tập, bộ phim đã dần chứng minh với khán giả rằng kịch bản của Lala School là độc nhất và không bị trùng lặp với bất kì sản phẩm nào trước đó. Bộ phim không chỉ dừng lại ở bối cảnh trường lớp, tình cảm bạn bè, đôi lứa mà còn nêu lên các thực trạng đang diễn ra trong xã hội như bạo lực học đường. Thêm vào đó, khán giả cũng sẽ dễ dàng hiểu được tâm trạng của nhân vật, dù là chính diện, phản diện hay ngốc nghếch, khờ khạo, thậm chí là mù quáng trong tình yêu. Chính vì vậy, khán giả sẽ nhận ra rằng trong cuộc sống này không ai xấu hoàn toàn và cũng không ai hiền tuyệt đối, tất cả mọi chuyện đều có lý do riêng của nó.

Mặc dù dàn diễn viên trong phim đa phần đều là những cái tên khá mới với khán giả nhưng khi vào vai diễn, họ đã diễn rất tròn vai và thể hiện thành công nhân vật. Diễn xuất vô cùng tốt của Lê Chi chính là một trong nhiều lý do tạo nên sự thành công của bộ phim. Hy vọng rằng sau vai diễn đầu tay mang lại nhiều thành công, Lê Chi sẽ gặt hái được vinh quang trên con đường nghệ thuật mà cô đang đi.

Cái tên tiếp theo gây được ấn tương mạnh trong bộ phim là chàng trai si tình Ngôn Hy (Bi Max), là nhân vật hiện đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh tình yêu mà anh dành cho Tuệ Nghi. Không ít khán giả khi xem cảm thấy bất bình, nhưng xét ở một khía cạnh khác thì đây là một nét tính cách nổi bật của Ngôn Hy, là đặc điểm nhận dạng của Ngôn Hy trong phim.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số điểm khiến khán giả mất cảm tình như bộ phim “làm lố” trong mọi tình huống. Đồng ý đây là học viện dành cho ngôi sao nhưng phần trang của Hội Chân Dài có đầu tư kĩ lưỡng nhưng lại phản tác dụng khi nhìn không phù hợp với môi trường học đường. Vì đây là một bộ phim ca nhạc nên âm nhạc chính là phần không thể thiếu trong phim, tuy nhiên số lượng các ca khúc trong mỗi tập phim là quá nhiều và không được lồng ghép vào phim hợp lý, cứ vài phút thì lại mở nhạc lên hát, hát không đúng chỗ, không đúng mạch cảm xúc, không đúng bối cảnh, không đúng thời điểm rất dễ làm khán giả cảm thấy khó hiểu.

Thêm một phần nữa khiến bộ phim không tạo được ấn tương tốt trong lòng khán giả chính là quảng cáo. Cũng như phần âm nhạc, cường độ xuất hiện quảng cáo trên phim quá dày đặc đến nỗi làm khán giả cảm thấy mệt mỏi và muốn hét lên rằng: “Tôi quá mệt mỏi rồi”. Vẫn biết quảng cáo trên phim là một dạng quảng cáo thông dụng và hầu hết các bộ phim đều lồng ghép quảng cáo để tạo kinh phí cho đoàn làm phim, nhưng ở một mức độ vừa phải, khán giả sẽ chấp nhận, còn trong Lala School mức độ xuất hiện quang cáo quá dày đặc, cộng thêm phần âm nhạc lồng ghép kém duyên, có thể nhiều khán giả sẽ dừng coi phim trước khi họ cảm nhận được điểm lôi cuốn từ bộ phim.

Nếu đoàn làm phim Lala School tiếp tục triển khai phần 2, hy vọng họ sẽ tiết chế mỗi thứ một chút, chắc rằng bộ phim sẽ nhận được sự chào đón của khán giả hơn nữa.

Thành viên: Trúc Thy