Làm sao để sống sót trong 1 phim kinh dị?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · HungMBH ·

Cái chết là điều không thể thiếu trong phim kinh dị, tuy nhiên, nếu chẳng may bạn trở thành nhân vật của một bộ phim kinh dị thì nên nhớ những điều sau để mà sống sót cho đến cuối phim.

Đừng bao giờ bước vào xe hơi mà quên kiểm tra xem ghế sau có ai ngồi chờ sẵn không. Đồng thời, đừng mở cốp xe cho tới khi bạn có vũ khí trong tay. Bạn chẳng bao giờ biết được ai đang núp trong đó đâu.

Trong 1 đêm mưa bão, nếu bạn vô tình phát hiện ra cánh cửa sổ mà lúc trước chắc chắn mình đã đóng kín bị mở ra, thì tốt hơn hết là hãy mở toang luôn nó ra bởi có thể đó sẽ là lối thoát duy nhất của bạn khi bị 1 "vị khách không mời" truy đuổi.

Nếu bạn không có vũ khí, cũng không có kỹ năng sống sót gì đặc biệt, chỉ còn cách chạy càng nhanh càng tốt. Nhưng hãy liệu trước tình huống bạn sẽ bị kiệt sức. Cho dù bạn là nhà vô địch marathon trong trường học và kẻ sát nhân phía sau chỉ đi một cách tà tà thì hắn vẫn đủ nhanh để tóm được bạn đã không còn hơi sức gì nữa.

Nếu bạn nghe tiếng ai đó kêu cứu, thì đừng nghĩ tới việc cứu họ. Kẹt trong một bộ phim kinh dị không phải là tình huống tốt để làm người hùng. Họ bị lâm trong tình trạng đó thì họ phải tự tìm cách cứu bản thân thôi. Chưa kể đấy có thể là một cái bẫy. Cho nên đừng có liều mạng (và nếu bạn vẫn muốn làm anh hùng thì hãy sẵn sàng hi sinh đi nhé).

Nếu như thú cưng hay người thân của bạn đội mồ sống dậy, tốt nhất đừng đến gần họ. Giờ đây, trong đầu họ chỉ còn duy nhất một ý nghĩ thôi. Mà xui xẻo thay, đó hẳn không phải ý muốn đoàn tụ gia đình.

Nếu một thành viên trong gia đình hay bạn bè nói chuyện với bạn bằng một giọng kỳ quái không giống người, thì bạn hãy chạy lẹ đi thay vì đứng đó tìm hiểu xem họ đang nói cái gì. Tốt hơn nữa là nên đem theo bất kì loại vũ khí nào bạn vớ được trong khi chạy bán mạng.

Ngôi nhà bạn muốn mua từng thuộc sở hữu bởi một kẻ sát nhân điên loạn, một gia đình có nhiều cái chết bí ẩn. Đừng đắn đo giá cả hay vị trí của nó tốt không, có gần trường học chợ búa gì không mà hãy kiếm chỗ khác mà ở. Đừng nổi máu phiêu lưu đâm đầu vào đó. Biết đâu những người từng sống trong nhà vẫn còn ở trong thì sao? (Hay tệ hơn, ngôi nhà đã bị nguyền rủa).

Bị lạc trong rừng hay tại một nơi xa lạ nào đó, bạn đừng dại dột chia thành nhiều nhóm nhỏ để khảo sát. Tốt nhất là cứ đi chung vì lỡ có đụng độ với tên giết người máu lạnh nào đó thì còn ỷ đông hiếp yếu được. Hãy nhớ kỹ, nếu bạn đi một mình hay chỉ có hai người vào một nơi lạ hoắc, thì bạn đang trở thành một phần của loại phim kinh dị mà chẳng có ai sống sót cả.

Tuyệt đối không được lật mở những cuốn sách cổ xưa, càng không được đọc to bất kỳ 1 câu nào được viết trong đó, khả năng trong cuốn sách chứa toàn những bùa phép đánh thức 1 hồn ma đang say ngủ hay thần chú mở cánh cửa ngăn cách giữa địa ngục và trần gian đấy.

Khi đi qua một miền quê hẻo lánh hay một ngôi làng vắng vẻ, đừng bao giờ đi khám phá những ngôi nhà hay biệt thự bị bỏ hoang. Rất có thể đó là 1 lâu đài quỷ ám hay là nơi cư ngụ của 1 kẻ ăn thịt người cực kỳ khát máu đấy. Thêm nữa là không nên ở lại qua đêm, trên đường đi đừng chạm vào bất cứ thứ gì kỳ lạ, cũng đừng rủ lòng tốt cho ai lạ mặt đi nhờ xe và nhanh chóng rời khỏi những khu vực đó ngay lập tức.

Hãy nhớ lấy điều này: trong phim kinh dị, những người ở trại thương điên không bao giờ thực sự bị điên. Họ chính là một "chiếc chìa khóa" then chốt mở ra những bí ẩn xung quanh câu chuyện mà bạn đang phải tìm hiểu.

Nguồn: HH