Lee Kwang Soo - Cây hài cực "lầy lội" của màn ảnh Hàn

Tin điện ảnh · Nhut225 ·

Với những vai diễn lầy lội khiến khán giả cười ra nước mắt nhưng vẫn không kém phần duyên dáng, Lee Kwang Soo quả thật là một trong những cây hài xuất sắc nhất của màn ảnh Hàn.

Nếu như xứ củ Sâm nổi tiếng với dàn diễn viên, ca sỹ đẹp như tranh vẽ thì bên cạnh đó cũng xuất hiện những trường hợp “cá biệt” là điểm nhấn cho K-biz thêm đa sắc màu. Một trong những trường hợp khác biệt đó không thể không nhắc đến cái tên Lee Kwang Soo – anh chàng “hươu cao cổ” lầy lội trong “truyền thuyết”.

Nổi tiếng qua series truyền hình thực tế ăn khách nhất nhì K-biz Running Man, bên canh những phân đoạn “cười ra nước mắt” Lee Kwang, Soo còn được biết đến là một kẻ “phản bội”, chuyên phá bĩnh đồng đội và lật mặt nhanh hơn lật bánh tráng! Tuy nhiên, anh chàng hài hước này vẫn nhận được rất nhiều tình cảm và sự yêu mến của khán giả.

Hình ảnh Lee Kwang Soo trong show truyền hình thực tế Running Man
Hình ảnh Lee Kwang Soo trong show truyền hình thực tế Running Man

Nhắc đến Lee Kwang Soo, ngoài những pha gây cười trên sóng truyền hình thực tế thì anh chàng "hươu cao cổ" này cũng sở hữu một gia tài phim ảnh trong suối khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật của mình.

Đầu tiên, phải kể đến vai diễn cameo đầu tiên giúp Lee Kwang Soo được công chúng biết đến qua High Kick Through the Roof (Gia Đình Là Số 1). Nhân vật của anh được “đo ni đóng giày” là vai diễn mang đến tiếng cười nhiều nhất phim. Từ tạo hình nhân vật, tính cách và vóc dáng, hành động đều khiến khán giả phải “cười bò” mỗi khi anh xuất hiện. Nét “xấu lạ” và lỗi diễn xuất “lố” nhưng duyên dáng đã giúp anh thu hút sự chú ý của khán giả.

Trong Battlefield Heroes – mặc dù là bộ phim cổ trang với nội dung nói về việc phân chia quyền lực giữa ba nước lớn, xuyên suốt bộ phim đầy rẫy những cảnh chiến tranh khốc liệt, gian khổ. Nhưng với Lee Kwang Soo, Moon Di vẫn trở thành nhân vật đem lại tiếng cười cho người xem với những biểu cảm “lầy” đặc trưng.

Khuôn mặt “xấu lạ” và mái tóc ngố tàu tiếp tục giúp Lee Kwang Soo chinh phục khán giả khi anh hóa thân vào vai diễn anh chàng bảo vệ an ninh Ko Ki Joon – sống đơn giản và giàu lòng nhân ái trong bộ phim đình đám City Hunter – Thợ Săn Thành Phố. Anh không hề kém cạnh anh chành nam chính điển trai Lee Min Ho.

Lee Kwang Soo không hề kém cạnh Lee Min Ho với nét duyên ngầm của mình
Lee Kwang Soo không hề kém cạnh Lee Min Ho với nét duyên ngầm của mình

Hay đến những vai diễn khách mời trong phim đóng cùng cậu bạn thân điển trai Song Joong Ki trong Nice GuyHậu Duệ Mặt Trời cũng không làm giảm độ hot của Lee Kwang Soo. Vẫn là tạo hình nhân vật với tính cách hài hước, ngố tàu nhưng sự duyên dáng trong diễn xuất của anh chưa bao giờ làm khán giả “bội thực”.

Lee Kwang Soo cùng Song Joong Ki trong Hậu Duệ Mặt Trời
Lee Kwang Soo cùng Song Joong Ki trong Hậu Duệ Mặt Trời

Sau hàng loạt những vai diễn cameo và vai diễn nhỏ được "đóng khuôn" trong nhân vật với tích cách và ngoại hình gây cười thì lần đầu tiên, Lee Kwang Soo đảm nhiệm vai diễn chính đồng thời cũng là màn lột xác của anh trong bộ phim điện ảnh Confession. Không còn là một Lee Kwang Soo lầy lội bậc nhất, luôn làm những trò nghịch ngợm, “ngáo ngơ” qua những vai diễn trước, trong Confession, khán giả được nhìn thấy một Lee Kwang Soo hoàn toàn khác, lạnh lùng, không một nụ cười và có phần đáng sợ hơn trước. Vai diễn Min Soo là một trong những vai diễn tâm đắc nhất của anh và anh đã hoàn thành nó một cách trọn vẹn, suất xắc. Diễn biến tâm lý nhân vật và những mâu thuẫn về lòng trung thành và sự hoài nghi giữa ba người đàn ông vốn dĩ đã từng rất thân thiết trong phim đã được Lee Kwang Soo thể hiện trọn vẹn đến từng cảm xúc.

Một Lee Kwang Soo hoàn toàn khác trong Confession
Một Lee Kwang Soo hoàn toàn khác trong Confession

Trong suốt đoạn đường sự nghiệp của mình, Lee Kwang Soo đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả với hình ảnh “giải trí cao”. Bằng chứng là khi anh trở lại với khán giả điện ảnh qua vai diễn anh chàng hacker Hopper siêu chuyên nghiệp trong bộ phim điện ảnh Thám Tử Gà Mơ. Từng phá đảo phòng vé Hàn qua phần một, phần hai của Thám Tử Gà Mơ không thua kém một chút xíu nào với “bộ ba khó đỡ” khiến khán giả cười không ngừng nghỉ. Lee Kwang Soo với tạo hình anh chàng hacker tóc gợn sóng, để dài với cách nói chuyện lầy không lẫn vào đâu, biệt tài hack hết các thiết bị điện tử và sử dụng công nghệ hiện đại đi trước cả thời đại khiến khán giả phải "cười lăn cười bò".

Hacker Hopper "cây hài" đinh trong Thám Tử Gà Mơ.
Hacker Hopper "cây hài" đinh trong Thám Tử Gà Mơ.

Với những vai diễn lầy lội khiến khán giả cười ra nước mắt nhưng vẫn không kém phần duyên dáng, Lee Kwang Soo quả thật là một trong những cây hài xuất sắc nhất của màn ảnh Hàn. Bạn yêu thích vai diễn nào nhất của anh chàng "hươu cao cổ" này? Chia sẻ với Moveek nhé!