Leonardo Dicaprio - Số phận đâu thể mãi chối từ anh

Tin điện ảnh · Doctor Sylar ·

"And the Oscar goes to..."

"And the Oscar goes to..." vẫn câu nói ấy, có lẽ đã quá quen rồi, một câu nói đã trở thành một tiếng vang trong tâm trí của anh. Từ lúc chỉ là một chàng trai tuổi đôi mươi cho đến giờ đã là một người đàn ông trưởng thành, liệu rằng một lần nữa số  phận có từ chối con người ấy, liệu rằng một lần nữa sẽ là những tiếc nuối đã kéo dài suốt hơn một thập kỷ nay. Tất cả nín thở, tất cả chờ đợi và cuối cùng cái tên ấy đã được xướng lên. "Leonardo Dicaprio"

Leonardo sinh ngày 11 tháng 11 năm 1974 tại thành phố của các thiên thần Los Angeles. Là con một của Irmelin và Geogre Dicaprio, tuy nhiên cuộc hôn nhân của cha mẹ anh đã sớm đổ vỡ ngay khi anh còn rất nhỏ và Leo đã được nuôi lớn trong tình thương của mẹ mình. Nhưng dù cho có ly dị thì Leo vẫn chỉ là Leo bé bỏng của họ, vẫn chỉ là một cậu bé mà với cậu mọi thứ còn đang quá đỗi mới mẻ. Và thế đó, tất cả tình thương của họ vẫn chỉ dành cho Leo, và trên hết là sự ủng hộ để anh bước chân vào con đường diễn xuất.

"Tôi thích bắt chước người khác... tôi thích việc đùa với cha mẹ mình và tạo dựng hình ảnh nhiều nhân vật khác nhau"- Leonardo Dicaprio đã trả lời như thế khi nói về những ngày còn thơ của mình như thế. Ngay từ nhỏ, anh đã thể hiện một tố chất của một ngôi sao sáng, một tài năng được định sẵn cho những thứ lớn lao nhưng trước khi chạm vào sự vĩ đại thì sẽ luôn là những rào cản. Leo đã phải chật vật tìm cho mình một người đại diện và mãi cho đến những năm đầu của thập niên 90 anh mới bắt đầu thực sự dấn thân vào nghiệp diễn. Chàng diễn viên trẻ có những vai diễn đầu tiên trong  RoseanneParenthood và có màn debut trên màn ảnh rộng đầu tiên với Critters 3. Và chỉ 2 năm sau đó, Leo đã chứng tỏ cho giới mộ điệu rằng mình là một tài năng thực sự với màn hóa thân đã làm cả thế giởi phải ngỡ ngàng trong This Boy's Life. Màn trình diễn trong vai Tobias Wolff ấy đã đem cái tên Leonardo Dicaprio thành một hiện tượng trước sự thán phục của biết bao những đồng nghiệp lẫn giới phê bình. Nhưng đặc biệt nhất có thể kể đến What's Eating Gilbert Grape?, với vai diễn một người bị thiểu năng, anh đã được để cử cho vai nam phụ xuất sắc nhất. Và tất nhiên anh không thắng!

Nếu như hỏi rằng, đâu là vai diễn sẽ là vai diễn để đời của anh có lẽ Leo sẽ bảo rằng Jack. Một chàng trai suýt lỡ chuyến tàu mang tên Titanic, một chàng trai với một chuyện tình cứ ngỡ như mơ với cô gái tên Rose, một chàng trai hy sinh mạng chính mình vì yêu, một Jack đã không còn xa lạ gì với chúng ta nữa. Leo đã lấy đi nước mắt và đem cho chúng ta những cung bậc những gam màu đầy xúc cảm bằng diễn xuất của mình, vì đó còn hơn là một vai diễn, một nhân vật mà đó là minh chứng cho một tài năng, một con người của những thứ vĩ đại.

Tiếp nối Titanic là những thành công với Howard Hughes trong The Aviator hay gã buôn kim kim cương Danny Archer cùng chất giọng Irish đặc trưng trong Blood Diamond hoặc là một Jordan Belfort đầy ma mãnh trong the Wolf of Wall Street. Tất cả, anh đều được đề cử giải Oscar cho Nam chính xuất sắc nhất, nhưng như một trò đùa của số phận, vinh quang vẫn từ chối anh. Tài năng thành công hay sự công nhận đều đã có đủ, nhưng anh vẫn thiếu một thứ gì đó để minh chứng cho sự vĩ đại mà anh đã được định sẵn từ khi được sinh ra. Để rồi một lần nữa, số phận đã đưa anh trở lại với giải Oscar, trở lại với việc được đề cử và trong cái đêm đầy điên rồ ấy, cái trò đùa thượng đế dành cho anh đã kết thúc.Anh đứng ngay đó, ngay trên bục nhận giải, nở một nụ cười mà anh đã phải chờ đợi quá lâu để cho thế giới thấy. The Revenant đã cho mọi người một Leo quá mới mẻ, quá dữ tợn và cũng quá cảm xúc, một Leo đã thực sự chạm đến sự vĩ đại. Và thế đó, sự trớ trêu hay những trò đùa đã chấm dứt tại cái đêm đó, cái đêm mà số phận không thể mãi chối từ một tài năng.