Danh sách đoạt giải tại Liên hoan phim Denver và Dự án Access

Tin điện ảnh · HiverThao ·

Liên hoan phim Denver trao giải Khán giả bình chọn cho phim kịch tính Green Book của hai diễn viên Viggo Mortensen và Mahershala Ali.

  • Liên Hoan Phim

Liên hoan phim Denver trao giải Khán giả bình chọn cho phim kịch tính Green Book của hai diễn viên Viggo Mortensen và Mahershala Ali. Mortensen trong vai một người Mỹ gốc Ý ít học, được thuê làm tài xế cho nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng (Ali thủ vai) trong tour diễn hòa nhạc từ Manhattan đến Deep South vào những năm đầu thập niên 1960. Peter Farrelly là đạo diễn cho phim.

Một cảnh trong phim Green Book (Variety)
Một cảnh trong phim Green Book (Variety)

The Weight of Water của Michael Brown thắng giải Phim tài liệu hay nhất được khán giả bình chọn. The Last Honey Hunter đoạt giải True Grit hạng mục phim tài liệu. Bộ phim được quay tại những ngọn núi ở Nepal. Cốt truyện kể về những nỗ lực để chiếm được tình cảm của dân làng nơi đây và khung cảnh thiên nhiên độc đáo của họ.

Giải Krzysztof Kieślowski được trao cho Shoplifters của Manbiki Kazoku. Nội dung kể về một gia đình sống bằng nghề ăn cắp để sinh tồn. Bộ phim được trao giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes. Giải Maysles Brothers cho cho Phim tài liệu hay nhất thuộc về Wrestle, xoay quanh Lauren Belfer và Suzannah Herbert về bốn nhà đô vật Alabama.

  • Dự án Access

Công đoàn Writers Guild of America West đã được vinh danh cho dự án Feature Writer Access, một chương trình viết kịch bản cho các dân tộc thiểu số, những người khuyết tật, nhà văn nữ, các nhà văn trên 60 tuổi và các tác giả thuộc cộng đồng LGBTQ+.

Nguồn ảnh: Wikipedia
Nguồn ảnh: Wikipedia

Những người đoạt giải gồm Tara Atashgah (Under the Olive Tree), Bob Bridges (Khuska the Humble), Willie J. Hagan (The Furies), Joanna Philbin (Go Your Own Way), Peter Silverman (Herta Mansbacher) và Garret Williams (Lost Dog).

Chương trình năm 2018 nhận được 162 kịch bản dự thi từ các thành viên của Guild. Trong đó gồm 34 tác giả là dân tộc thiểu số, 38 nữ nhà văn, 6 tác giả bị khuyết tật, 67 nhà văn trên 60 tuổi và 17 tác giả thuộc cộng đồng LGBTQ+.

Nguồn: Variety