Liên hoan phim Quốc tế Jeonju thông báo kết quả những bộ phim thắng cuộc

Góc Nghệ Thuật · Chou186 ·

Lễ hội đã diễn ra tốt đẹp, công bố danh sách những giải thưởng chiến thắng vào tối thứ năm vừa rồi.

Đạo diễn Jung Hyung-suk của bộ phim The Land Of Seonghye đã giành giải thưởng lớn trong Cuộc thi Hàn Quốc tại Liên hoan phim quốc tế Jeonju lần thứ 19 trong khi The Heiresses của đạo diễn người Paraguay Marcelo Martinessi lại xuất sắc đem về vinh danh trong Cuộc thi Quốc tế. 

Lễ hội đã diễn ra tốt đẹp, công bố danh sách những giải thưởng chiến thắng vào tối thứ năm vừa rồi.

Trong The Land of Seonghye, Jung muốn kể về những khó khăn xoay quanh cuộc sống của nhân vật Seong-hye tuy đã 29 tuổi nhưng công việc hiện tại vẫn chưa ổn định. Trong khi đó, tình hình tài chính của cha mẹ và bạn trai cô cũng không khá hơn là mấy khiến cuộc sống của cô ngày càng tồi tệ hơn.

Thành viên ban giám khảo Jung Ji-woo phát biểu: "Thông qua ngôn ngữ điện ảnh, The Land of Seonghye đã mô tả cuộc đấu tranh tư tưởng hàng ngày của nhân vật chính nhưng cuối cùng, sau cả chặng đường dài thì hạnh phúc cũng đã đến với Seong-hye".

The Heiresses, bộ phim đầu tay của đạo diễn Martinessi là câu chuyện xoay quanh một người đồng tính nữ ở độ tuổi trung niên tên là Chela, phải kiểm soát cuộc sống của mình trong khoảng thời gian người yêu của cô Chiquita bị giam giữ vì gian lận. Thông qua con mắt của người thừa kế, người đủ tiền thì không cần phải làm việc cho đến lúc 60 tuổi. Bộ phim từ đây mà ra mắt, mang thông điệp sâu sắc lên tiếng về các vấn đề xã hội, bao gồm phân biệt giai cấp và chủng tộc, những vấn đề nhức nhói phổ biến ở khắp mọi nơi, đặc biệt là tại quê nhà của Martinessi. Bộ phim đã xuất sắc mang về một giải bạc tại Liên hoan phim Berlin mới nhất.

Thành viên ban giám khảo Kwon Hae-hyo đã chia sẻ cảm xúc dành cho bộ phim: "Đạo diễn Martinessi đã thật khôn ngoan khi cho ra mắt bộ phim mang chủ đề xoay quanh những người bị bỏ rơi, phụ nữ và nạn phân biệt đối xử". Bên cạnh đó, Kwon còn ca ngợi cấu trúc vững chắc và tinh thần thử nghiệm đầy thử thách của bộ phim. 

Giải thưởng hình ảnh xuất sắc nhất của Cuộc thi Quốc tế này đã dành cho bộ phim tài liệu Distant Constellation đầu tiên của nhà làm phim Shevaun Mizrahi, được đặt trong một khu nghỉ dưỡng của Thổ Nhĩ Kỳ. Giải thưởng đặc biệt dành cho Ban giám khảo đã được trao cho bộ phim tài liệu hư cấu The Return của Malene Choi Jensen kể về những người nhận làm con nuôi Hàn Quốc đấu tranh để tìm kiếm nguồn gốc của họ.

Giải thưởng Hỗ trợ phân phối của CGV Arthouse trong Cuộc thi Hàn Quốc đã được trao cho đạo diễn Cho Sung-bin cho phim Dreamer trong khi nhà làm phim Choi Chang-hwan của Back From the Beat lại giành giải Dự án CGV Arthouse sắp tới.

Các giải thưởng sẽ bao gồm ít nhất một hai tuần chạy trong rạp chiếu phim CGV cho Dreamer và sẽ cung cấp cho Choi một quỹ cho dự án trong tương lai.

Trong Cuộc thi Hàn Quốc cho phim ngắn, nhà làm phim Dong-a của Kwon Ye-ji đã được trao giải thưởng lớn trong khi Song Ye-jin được vinh danh là đạo diễn xuất sắc nhất cho Refund. Đạo diễn Cho Hyun-min của phim Apocalypse Runner đã được trao giải thưởng ban giám khảo đặc biệt.

Thành viên ban giám khảo Kim Dae-hwan chia sẻ: "Nói chung, tôi có thể cảm nhận được nhiều khía cạnh, nhiều quan điểm và những nỗ lực mạnh mẽ từ các nhà làm phim trong chương trình lễ hội".

Kim nói thêm: "Tôi hy vọng thông qua JIFF, các đạo diễn sẽ cảm thấy vinh hạnh khi nhận được sự khuyến khích và ngày càng cố gắng hơn nữa".

Nguồn: Korea Joongang Daily