Liệu Eugene có tung bằng chứng lật tẩy thân phận Dwight?

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Nam diễn viên Austin Amelio vừa có những chia sẻ về việc nhân vật của mình chuyển sang phe nhóm Rick và giúp họ hạ bệ Negan.

Tập phim thứ 11 trong mùa thứ 8 của The Walking Dead đã cho thấy một bước tiến mới trong sự phát triển của nhân vật Dwight. Nam diễn viên Austin Amelio vừa có những chia sẻ về việc nhân vật của mình chuyển sang phe nhóm Rick và giúp họ hạ bệ Negan.

AMC: Giờ thì Dwight đã chính thức về phe các cư dân Alexandria. Đâu là động cơ cho việc anh ấy phản bội lại Negan?

Austin Amelio: Dwight đã kìm hãm rất nhiều thù hận dành cho Negan. Anh ấy là một người tốt, thực sự tốt. Hy vọng là tôi đã thể hiện được điều đó. Dwight vốn không muốn giết chóc hay chấp nhận thực tại tàn khốc của thế giới đó, nhưng anh ấy buộc phải vậy. Tôi không nghĩ rằng trong thâm tâm Dwight, anh ấy có thể chấp nhận được một kẻ như Negan. Dù Dwight đã thích nghi với hoàn cảnh sống của mình, nhưng cái cách mà Negan đối xử với anh ấy không phải là cách mà con người ta đối xử với nhau. Trước đại dịch, Dwight từng là một chàng trai thật thà, là người đã gặp và kết hôn với Sherry từ khi còn trẻ. Anh ấy từng làm những điều đúng đắn và hợp tình hợp lý. Nhưng kể từ sau khi gặp Negan và bị phá hủy một bên khuôn mặt, những điều sai trái mà anh ấy làm đã trở thành một danh sách không ngừng kéo dài.

AMC: Cảm giác thế nào khi anh phải thể hiện việc mình thuộc cả hai phe và liên tục phải chuyển qua chuyển lại giữa nhóm này và nhóm kia? Với kiểu hoàn cảnh và đồng đội khác nhau?

Austin Amelio: Cũng khá dễ thôi, vì các biên kịch đã làm rất tốt vai trò của họ. Họ đã chỉ rõ cho tôi biết rằng tâm trạng của tôi thế nào khi ở cùng người dân Alexandria và ra sao khi ở cạnh Negan. Cảm giác khá thú vị khi cố thuyết phục các cư dân Alexandria rằng: “Các người không thể thiếu tôi được. Tôi có thông tin quan trọng có thể giúp các người” rồi sau đó lại quay về chỗ Negan, tiếp tục đóng vai trò là một  tay sai thân cận của hắn và tỏ vẻ như chưa từng có gì xảy ra. Không gì thú vị bằng việc đó.

AMC: Đoạn băng có chứa “lời thú tội” của Dwight vẫn đang được Eugene nắm giữ kể từ sau tập 7, mà Dwight thì lại chưa biết gì về điều này. Anh có nghĩ rằng Eugene sẽ tung ra bằng chứng này không?

Austin Amelio: Chuyện đó chắc chắn có thể xảy ra, nhưng Eugene đang quá bận suy nghĩ về những toan tính riêng của mình, và Dwight cũng thế. Vậy nên chuyện đó chắc sẽ là vấn đề sau này chứ không phải hiện tại. Tôi thì cầu mong là Eugene sẽ không làm vậy, vì như thế sẽ không ổn chút nào. [Cười] Anh ấy đã lừa dối và dẫn dụ quá nhiều thành viên The Saviors vào tròng của người dân Alexandria. Nếu bị lộ tẩy, anh ấy chắc chắn sẽ gặp rắc rối lớn.

AMC: Tara và Daryl vẫn còn quá khắt khe trong việc chấp nhận Dwight như một phần của nhóm. Nếu không được tin tưởng thì làm sao Dwight có thể thực sự trở thành đồng minh được chứ?

Austin Amelio: Tôi thấy điều đó thật ngu ngốc [Cười]. Tôi thông cảm cho điều đó, nhưng họ còn muốn nghi ngờ Dwight thêm bao lâu nữa đây? Anh ấy hoàn toàn quy phục trước họ, không hề có gì để phản kháng hay chống trả. Anh ấy cung cấp cho họ những thông tin hữu ích. Anh ấy cũng muốn Negan phải chết giống như nhiều người khác. Họ cũng chẳng có gì để mất cả, vậy thì sao không lắng nghe anh ấy chứ. Dù sao thì tôi cũng hiểu. Vốn dĩ trong thế giới này ai cũng phải lo cho bản thân trước và không nên quá tin tưởng người khác. Nhưng khi một người đã mạo hiểm tính mạng mình để đến tận chỗ bạn tường thuật tình hình, thì bạn đừng quá bảo thủ nữa!

AMC: Dwight biết rằng mình có thể sẽ chết dù có giúp được nhóm Rick hạ Negan đi chăng nữa. Vậy tại sao anh ấy vẫn quyết tâm thực hiện sứ mệnh này?

Austin Amelio: Dwight gần như chắc chắn 99% rằng chuyện đó sẽ xảy ra, rằng lúc này bản thân anh ấy có thể chết bất cứ lúc nào. Có thể là do người dân Alexandria giết, có thể là do The Saviors, cũng có thể là do Negan phát hiện ra sự thật về chuyện của Sherry… Kế hoạch của Dwight giờ rối như một chiếc mạng nhện mà chỉ cần một sơ sẩy thôi, anh ấy sẽ bỏ mạng. Thế nhưng anh ấy vẫn 100% sẵn sàng làm điều đang làm, miễn là tiêu diệt được Negan. Dwight giờ giống như một võ sĩ đạo Nhật Bản vậy, dù sống hay chết thì anh ấy cũng sẽ chấp nhận số phận của mình.

AMC: Trong tập 11 vừa rồi, Tara thậm chí đã cố giết Dwight. Liệu lời xin lỗi của anh ấy về Denise có chân thành không hay chỉ là ngụy biện do đang bị chĩa súng vào người?

Austin Amelio: Tôi nghĩ đó là một sự nuối tiếc thực lòng. Có rất nhiều những suy nghĩ mà anh ấy muốn nói hết ra trước khi chết, và lời xin lỗi này nằm trong số đó. Anh ấy cuối cùng cũng có khoảng thời gian được đi riêng cùng Tara và muốn nói lời xin lỗi một cách chân thành. Những lời đó thực sự là từ đáy lòng.

AMC: Những xác sống dưới đầm lầy trông thật ghê rợn. Bầu không khí trên phim trường vào ngày quay  cảnh đó như thế nào?

Austin Amelio: Ngày hôm đó rất tuyệt! Có hàng tá những diễn viên quần chúng đóng vai xác sống, và một trong số đó chính là vợ của đạo diễn Michael Satrazemis. [Cười] Chính bà ấy đã tự nguyện được xuống đầm lầy để đóng xác sống. Tôi chưa từng nhìn thấy dạng "xác sống dưới đầm" này ở góc độ gần như vậy. Bối cảnh lúc đó cũng đậm chất hậu đại dịch với những vũng lầy và làn sương mù mờ ảo.

AMC: Dwight có tin rằng Sherry vẫn còn đâu đó ngoài kia không? Liệu anh ấy có đang đấu tranh vì cô ấy?

Austin Amelio: Sherry chính là nguồn động lực đấu tranh duy nhất của Dwight ở hiện tại. Anh ấy thậm chí còn chẳng quan tâm đến chính mình. Với tôi, có hai nguồn cảm xúc mãnh liệt đang giúp anh ấy sống sót trong thế giới này, đó là tình yêu dành cho Sherry và lòng căm thù dành cho Negan. Hai dòng cảm xúc này đan xen vào nhau và chính là nguồn động lực giúp anh ấy tiếp tục đấu tranh.

Season 8 của The Walking Dead vẫn đang lên sóng vào thứ hai hàng tuần (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: AMC