Live action Pinocchio chia tay đạo diễn Sam Mendes

Tin điện ảnh · 221b ·

Điều đó cũng sẽ không ngăn cản suy đoán từ mọi người rằng rất có thể Mendes sẽ trở lại đạo diễn thêm phần thứ 3 của franchise về 007.

Sam Mendes đạo diễn của Tử Địa Skyfall và Vẻ Đẹp Mỹ vô cùng hào hứng khi nghe tin về dự án live action Pinocchio của hãng Walt Disney. Mendes đã nói là mình sẽ không quay lại đạo diễn Bond 25, sau khi đã trực tiếp chỉ đạo Bóng ma Spectre vàTử Địa Skyfall và cả 2 bộ phim đều đem về doanh thu khổng lồ từ phòng vé. Nhưng điều đó cũng sẽ không ngăn cản suy đoán từ mọi người rằng rất có thể Mendes sẽ trở lại đạo diễn thêm phần thứ 3 của franchise về 007.

Disney những năm gần đây đã khai quật lại các bộ phim kinh điển của họ, bao gồm Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên, Tiên Hắc Ám, Cậu Bé Rừng Xanh và Lọ Lem. Tất cả chúng đều trở thành live action và hồi sinh vô cùng mạnh mẽ. Năm nay Disney mang Người Đẹp Và Quái Vật quay trở lại màn ảnh rộng, đây là live action dựa theo phim hoạt hình cùng tên ra mắt năm 1991, với doanh thu tăng chóng mặt hơn $1,2 tỷ tại các phòng vé trên toàn thế giới (một sự phát triển đảm bảo xu hướng non-animated sẽ còn tiếp tục). Một loạt các live action Christopher Robin, Chú Voi Biết Bay Dumbo, Aladdin cùng với Vua Sư Tử (The Lion King) sẽ được Disney tung ra trong những năm tới cùng một loạt các dự án khác đang được lên kế hoạch, bao gồm cả Pinocchio.

Theo báo cáo của The Tracking Board, Pinocchio sẽ phải tiếp tục mà không có đạo diễn Sam Mendes, người đã bỏ dự án. Pinocchio vẫn còn đang trong giai chuẩn bị vì vậy có rất nhiều thời gian để Disney tìm một đạo diễn sẵn sàng thay thế Mendes. Studio đã đưa ra một danh sách những đạo diễn nổi tiếng sẽ chỉ đạo các dự án tương lai của họ, bao gồm Tim Burton (Chú Voi Biết Bay Dumbo), Guy Ritchie (Aladdin) và Jon Favreau (Vua Sư Tử).

Phim hoạt hình Pinocchio ra mắt vào năm 1940. Pinocchio là bộ phim hoạt hình âm nhạc thứ 2 của Disney sau bộ phim hoạt hình cực kì thành công là Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn. Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn là một bom tấn phòng vé dù đây chỉ là phim hoạt hình âm nhạc đầu tiên của hãng Disney. Phim hoạt hình Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn đã làm nên lịch sử bằng cách trở thành bộ phim hoạt hình đầu tiên giành chiến thắng ở giải Oscar và cuối cùng là kiếm tiền cho hãng Disney khi được tái bản qua từng năm.

Đây có thể chỉ là một sự trùng hợp, nhưng trong cùng một ngày mà The Tracking Board vừa tiết lộ rằng Mendes đã rút khỏi dự án live action Pinocchio của Disney, thì cũng đã có một nguồn tin thông báo rằng Annapurna Pictures gần như đã đạt được một thỏa thuận đảm bảo quyền phân phối Bond 25 cùng với MGM. Mendes cương quyết rằng ông ấy đã chấm dứt với Bond, nhưng với việc franchise Bond trong tương lai sẽ tập trung vào khía cạnh gai góc hơn thì có lẽ mọi chuyện lại đâu vào đấy. Sau tất cả, Daniel Craig cũng dứt khoát không trở lại vai Bond, ít nhất là cho đến khi anh ấy thay đổi quyết định. Đạo diễn Denis Villeneuve của Blade Runner 2049 gần đây đã tự mình rút khỏi danh dách những ứng cử viên cho chiếc ghế đạo diễn của Bond 25 bởi ông quá bận rộn với dự án remake bộ phim Dune.

Với việc live action Pinocchio bây giờ đang thiếu một vị đạo diễn, có lẽ Disney sẽ liên hệ Guillermo del Toro, người hiện tại bị bắt buộc phải thừa nhận kế hoạch dài hạn của mình cho phiên bản stop-motion của câu chuyện kinh điển sẽ không được thông qua. Rõ ràng Disney sẽ không để del Toro làm một phiên bản stop- motion, nhưng điều này sẽ rất là thú vị khi để vị đạo diễn có sức sáng tạo vô tận này nhận được một ngân sách không giới hạn để làm một bộ phim live action cho bộ phim hoạt hình mà ông yêu mến.

Nguồn: Screen Rant