Live action The Sword in the Stone của Disney đã tìm được đạo diễn

Tin điện ảnh · nhan95 ·

Disney hiện đang cố gắng làm sống lại truyền thuyết Arthur bằng phiên bản live action The Sword in the Stone của họ.

Disney hiện đang cố gắng làm sống lại truyền thuyết Arthur bằng phiên bản live action The Sword in the Stone của họ. Phiên bản hoạt hình được đề cử Oscar năm 1963 là bộ phim cuối cùng được công chiếu trước khi Walt Disney mất. Và hiện giờ, đây sẽ là dự án mới nhất trong chuỗi dài các phim tái khởi động, tái định hình và làm lại những tựa phim hiện có của hãng. Phim vốn là một câu chuyện vui vẻ dựa trên tiểu thuyết cùng tên của T.H. White, thuộc tuyển tập The Once and Future King. Nhưng căn cứ vào việc lựa chọn đạo diễn của Disney, phiên bản live action có thể đi theo hướng tăm tối hơn.

Theo THR, Juan Carlos Fresnadillo đang trong quá trình đàm phán với hãng để trở thành đạo diễn của phim; Bryan Cogman (Game of Thrones) phụ trách kịch bản và Brigham Taylor (The Jungle Book) là nhà sản xuất với sự giám sát của Louis Provost. Chưa có chi tiết gì về cốt truyện, nhưng chắc là bạn sẽ không thuê đạo diễn của những bộ phim kinh dị như 28 Weeks Later và Intruders cho một bộ phim ca nhạc kỳ lạ đâu.

Điều đáng quan tâm không kém ở đây là Disney hiện đang thực hiện song song hai dự án về vua Arthur. The Sword in the Stone là một, và sau đó còn có The Merlin Saga của Ridley Scott. Nếu The Merlin Saga kể về những chuyến phiêu lưu thời trẻ của Merlin còn The Sword in the Stone là câu chuyện về vị pháp sư hướng dẫn cậu bé Athur trên con đường trở thành vua sau khi rút được thanh kiếm từ đá trong truyền thuyết, liệu hai dự án này có thể kết nối với nhau?

Mặt khác, những nỗ lực gần đây nhằm gây chú ý tới truyền thuyết của vua Arthur đã không còn hiệu quả, một phần là do những bản chuyển thể bừa bãi của họ; cứ nhìn vào Transformers: The Last Knight và King Arthur: Legend of Sword của Guy Richie thì biết. Nhưng một thương hiệu truyền thuyết Arthur được hậu thuẫn bởi Disney thì hoàn toàn có thể đem tới thành công. Mặc dù cảm hứng đến từ hai cuốn sách khác nhau, nhưng cả hai đều được vẽ trong những câu chuyện thế kỷ 15 của Sir Thomas Malory nên tôi nghĩ nếu họ sẵn sàng, Disney có thể làm mờ đi ranh giới giữa hai câu chuyện.

Liệu bạn có muốn xem một bộ phim về vua Arthur nằm trong vũ trụ Disney? Hay bạn cảm thấy sao khi đạo diễn Carlos Fresnadillo chỉ đạo The Sword in the Stone? Hãy cho chúng tôi biết cảm nghĩ của bạn dưới phần bình luận nhé.

Nguồn: Collider