Love and Leashes (Netflix) - Chuyến dạo chơi nhẹ nhàng của Seohyun và Lee Jun Young ở đề tài BDSM

TV Series · bluemoon28 ·

Love and Leashes là phần phim nhẹ nhàng dẫn bạn vào thể loại phim BDSM.

"Không có mối quan hệ nào là hoàn toàn bình đẳng", Jung Ji Woo (Seohyun) nói ở phần đầu của Love and Leashes - bộ phim lấy chủ đề BDSM của Hàn Quốc lên sóng trên Netflix.

"Khi hai người gặp nhau, quyền lực luôn chuyển sang một trong hai" - một suy nghĩ luôn ngự trị trong Jiwoo. Và khi cô ấy suy ngẫm về những khao khát tiềm ẩn sống bên trong mọi người, đôi mắt của Jiwoo rơi vào Jung Ji Hoo (Lee Jun Young), người vừa mới bắt đầu chuyển vào văn phòng quan hệ công chúng. Với những nụ cười và những câu nói đùa khó xử về những cái tên giống nhau của họ, cả hai cảm thấy có một mối liên hệ với đối phương ngay lập tức. 

Chán nản với cuộc hẹn hò thời hiện đại, và tức giận bởi người sếp đáng ghét liên tục hạ thấp phụ nữ trong văn phòng, Ji Woo lơ đãng mở gói hàng được gửi cho mình và nhận ra nó thuộc về Ji Hoo. Đó là một chiếc vòng cổ bằng da dành cho chó, có gai và có kích thước tương đương cổ người. Ji Hoo hoảng sợ khi thấy khung cảnh đó và, lo lắng rằng Ji Woo sẽ nghĩ anh là một kẻ hư hỏng? Hoàn toàn ngược lại; cô ấy bị hấp dẫn. Và khi Ji Woo chia sẻ với Ji Hoo rằng cô thường lo mọi người thấy cô hách dịch, Ji Hoo đã hoàn toàn bị kích thích, hỏi với một nụ cười ngượng ngùng, “Cô sẽ là chủ nhân của tôi chứ?”.

Sau khi nghiên cứu BDSM trên Internet, và đặc biệt là mối quan hệ điển hình giữa dom và sub, Ji Woo đồng ý trở thành chủ của Ji Hoo và cả hai ký hợp đồng ba tháng với các quy định về sự an toàn và đồng ý của cả hai. Từ một người không biết gì, Ji Woo trở nên vô cùng say mê với vai trò dom của mình. Và khi anh tặng cho cô một đôi giày cao gót đẹp màu đỏ, cô ấy biết người phục tùng của mình muốn gì. “Cảm ơn vì đôi giày. Anh có muốn tôi dẫm lên anh không?", Ji Woo nói.

Một sự thân thiết phát triển giữa họ khi các phiên chơi tiến triển. Nhưng nó tồn tại bên ngoài một mối quan hệ lãng mạn, và điều đó gây ra sự bối rối cho Ji Woo. Cảm xúc của cô dành cho Ji Hoo đã đi chệch khỏi yêu cầu như một người phục tùng, trong khi cuộc chia tay tồi tệ từ quá khứ của chính Ji Hoo vẫn đang làm tổn thương đến hiện tại. Liệu hai con người điên rồ này có thể vượt qua những vấn đề của chúng và tất cả những bế tắc của thế giới xã hội và công ty, tìm thấy trạng thái cân bằng và xây dựng một mối quan hệ đôi bên cùng có lợi không?

Love and Leashes là tác phẩm hiếm hoi của Hàn Quốc về chủ đề BDSM. Trong phim truyền hình bình thường, đó thường là một thứ được rút gọn thành một trò gây cười bằng hình ảnh với những bộ trang phục bằng nhựa vinyl, còng tay, những chiếc roi, những phòng tra tấn được chiếu sáng đỏ. Tuy nhiên, Love and Leashes lại mang đến cho khán giả khá nhiều thông tin thú vị về BDSM, cách những người trong giới này bắt cặp cũng như nỗi sợ hãi vô hình của họ.

Ji Hoo lo lắng rằng xã hội sẽ loại bỏ anh nếu bản chất phục tùng bị phát hiện và việc người yêu cũ gọi Ji Hoo là kẻ hư hỏng khi cô phát hiện ra càng khiến vết thương tâm lý nhân vật này sâu thêm. Phim cho phép những mong muốn cụ thể của Ji Hoo phát triển, nhẹ nhàng giới thiệu chiếc vòng cổ với một trường hợp kinh điển là giao gói hàng nhầm và tôn trọng công ty quản lý. Cuộc gặp gỡ đầu tiên của họ với chú chó và chủ nhân của thử nghiệm dễ thương và kết quả là một vòng quay thú vị về trình tự hài lãng mạn điển hình và bình thường hóa vai trò của mỗi nhân vật.

Bạn của Ji Woo - Hye Mi (Lee El) cũng đang tìm kiếm tình yêu, nhưng quảng cáo cá nhân trực tuyến của cô chỉ thu hút những kẻ xấu xa, đến mức Hye Mi suýt bị tấn công trong một cuộc hẹn hò giấu mặt. Với sự hỗ trợ từ Ji Woo và Ji Hoo, cô đã thoát khỏi nguy hiểm trong gang tấc. "Chỉ vì tôi biến thái, không có nghĩa là bạn có thể đối xử với tôi như một thứ tồi tệ". Đây là cảnh phim khá lắng đọng về những con người không tuân thủ chuẩn mực xã hội.

Tai nạn của Hye Mi là một chi tiết thú vị khác đối với một bộ phim có chủ đề về BDSM khi cho khán giả biết được mối nguy hại khi tham gia vào trò chơi chủ - tớ này. Và Hye Mi được nói lời cuối cùng, cũng như là thông điệp lớn nhất của Love and Leashes: “D hoặc S, hoặc S hoặc M, tất cả chúng ta đều đang tìm kiếm một người có thể chấp nhận con người thật của chúng ta dưới lớp mặt nạ.” 

Nếu phải nhận xét sự hạn chế của Love and Leashes thì đó là bộ phim khai thác chưa sâu mảng tình dục BDSM. Nhưng xét về việc đây là một bộ phim Hàn, đến từ một quốc gia còn khá bảo thủ về vấn đề tình dục, sự tiết chế của phim có thể hiểu được. Điều này cũng lý giải các diễn viên trông khá gồng trong những cảnh mùi mẫn. Hơn nữa, có thể thấy Love and Leashes nhấn mạnh khía cạnh tình cảm nhiều hơn là tình dục. 

Love and Leashes khéo léo phá bỏ công thức rom-com thuần túy với chủ đề BDSM làm người xem thêm tò mò. Dù Seohyun bị "ném đá" dữ dội vì vai diễn trong phim nhưng nhân vật Ji Woo thực sự đáng nhớ trong sự nghiệp đóng phim của thành viên nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD. Điều quan trọng là Love and Leashes là một bộ phim khá nhẹ đô về chủ đề BDSM, phù hợp cho những mọt phim chưa tiếp xúc nhiều với chủ đề bạo dâm. Như vậy, bạn sẽ có "nền tảng" để chuyển tiếp sang các phim BDSM nặng đô hơn như Bondage hay 50 Sắc Thái.