Nhà làm phim Luc Besson bị cáo buộc về hành vi xâm hại những nữ đồng nghiệp

Tin điện ảnh · sonthaivu1987 ·

Một nữ diễn viên đã tố cáo nhà làm phim nổi tiếng Luc Besson về hành vi xâm hại tình dục trong khoảng thời gian hợp tác những dự án phim.

Đạo diễn Besson đang chỉ đạo phim <em>Lucy </em>(Wikipedia)
Đạo diễn Besson đang chỉ đạo phim Lucy (Wikipedia)

Vài tháng trước, một nữ diễn viên đã tố cáo nhà làm phim nổi tiếng Luc Besson về hành vi xâm hại tình dục trong khoảng thời gian hợp tác những dự án phim. Trong quá trình điều tra, Besson vẫn tiếp tục hành vi đồi bại với những người khác, khiến cho báo Mediapart của Pháp phải tiếp tục đào sâu để làm rõ vấn đề này. Trong một báo cáo mới, nhiều phụ nữ lại tiếp tục lên tiếng tố cáo về mức độ hành vi mà mình bị xâm hại bởi đạo diễn nổi tiếng người Pháp này.

Mediapart đã dành một bài báo rất dài để chia sẻ thông tin của một số người phụ nữ chứng kiến những gì Besson đã làm. Nhân chứng điển hình chính là một thành viên trong đoàn vào giai đoạn 2000-2005, người này cáo buộc Besson đã nhiều lần xâm hại cô trong sự ép buộc với những tình tiết kinh tởm.

Một người phụ nữ khác đưa ra thêm một cáo buộc khi đạo diễn Besson gọi điện cho cô, sắp xếp hẹn gặp tại phòng khách sạn của ông ta. Khi cô tới thì nhà làm phim đã bất ngờ tấn công cô, sau đó cô đã cố gắng vùng vẩy và may mắn trốn thoát, chạy ra khỏi phòng.

Một trường hợp khác xảy ra với nhân viên công ty EuropaCorp của đạo diễn này. Nữ nhân viên đã nói rằng mình đã bị ông cưỡng hôn, sàm sỡ những chỗ nhạy cảm. Khi cô chống cự thì mọi thứ lại bắt đầu tồi tệ hơn và Besson lại tiếp tục lấn sâu hơn.

Luc Besson vẫn chưa lên tiếng về những cáo buộc mới này nhưng kiên quyết phủ nhận những lời buộc tội trước đó. Khi báo Mediapart lên tiếng hỏi về suy nghĩ của Besson thì luật sư của ông đã từ chối trả lời mọi thứ vì đang trong quá trình điều tra.

Hiện tại EuropaCorp đang gặp khó khăn rất lớn về tài chính. Ví dụ có thể thấy được qua sự thất vọng của khán giả về bộ phim Valerian. Cộng thêm những lời cáo buộc về những hành vi xấu của Besson thì tin đồn về việc Netflix sẽ mua lại công ty này rất có thể xảy ra.

Nguồn: The Playlist