Lý do chúng ta mau quên Spider-Man của Tobey Maguire và Andrew Garfield

Tin điện ảnh · Leex ·

Cho dù bạn có làm fan của nhân vật Spider-Man hay là không, không ai có thể bàn cãi về việc người anh hùng này là một trong những nhân vật mang tính biểu tượng nhất từng được đưa lên màn ảnh.

Cho dù bạn có làm fan của nhân vật Spider-Man hay là không, không ai có thể bàn cãi về việc người anh hùng này là một trong những nhân vật mang tính biểu tượng nhất từng được đưa lên màn ảnh. Như đã nói, đến thời điểm hiện tại thì đã có nhiều lần làm lại. Và đến một lúc nào đó, người ta sẽ quên đi những phiên bản tuyệt vời ở quá khứ. Với sự xuất hiện mới nhất trên màn ảnh trong Captain America: Civil War của Spider-Man, fan trên toàn thế giới kéo đến chật kín các rạp chiếu và kể với bạn bè họ cùng cộng đồng mạng về lựa chọn casting đúng đắn ra sao và màn thể hiện của chàng nhện tuyệt vời thế nào. Nhưng mọi người vẫn chưa nhận ra một thực tế rằng các diễn viên trước đây sẽ bị chôn vùi vào dĩ vãng.

Lý do mà Andrew Garfield (buồn thay) sẽ bị lãng quên

Vào năm 2012, khi The Amazing Spider-Man được công chiếu, đó là một mớ lộn xộn những bình phẩm giữa các nhà phê bình và fan. Và theo thực tế, 2 phim của Andrew không nhận được nhiều tình cảm từ fan như 3 phim của Tobey, thế nên chàng nhện của Andrew sẽ là đối tượng dễ bị bỏ quên nhất.

Khi Spider-Man xuất hiện trên màn ảnh của bộ phim mới nhất trong vũ trụ điện ảnh của Marvel, fan đã đứng dây và nhiệt liệt tán dương về sự tuyệt vời và hài hước mà nhân vật này được thể hiện. Dù Tom Holland xuất hiện với vai Spider-Man chỉ vỏn vẹn 20 phút hoặc ít hơn thế nữa, nhưng các fan đã nóng lòng muốn gặp cậu ta thêm nữa. Khi The Amazing Spider-Man ra mắt, người xem có vẻ như chỉ chấp nhận việc chuyển từ Tobey sáng Garfield như chuyện đã rồi, nhưng vẫn còn thiếu một chút sức hút.

Bạn nói sao về phần 2 của The Amazing Spider-Man và Garfield cũng được, nhưng diễn xất của cậu ấy là rất tốt, và cái kiểu lảm nhảm, lý sự của cậu ấy cũng phù hợp với hình tượng nhân vật hơn là của Tobey. Phim cũng đã phần nào vực dây dòng phim siêu anh hùng được như hôm nay, trong khi đó thì Garfield đơn giản chỉ là một lựa chọn để lấp đầy khoảng còn thiếu, rất tiếc phải nói là vậy.

Lý do mà Spiderman của Tobey sẽ chịu ít ảnh hưởng hơn

Là bộ phim đầu tiên trên màn ảnh rộng của nhân vật Spiderman vào năm 2002, từ đó mọi người bắt đầu chú ý đến dòng phim siêu anh hùng, dù phải thừa nhận vẫn còn một vài hạt sạn. Tobey Maguire thể hiện một vẻ ngoài ngây ngô của nhân vật chính, và rồi ngày càng trở nên tự tin hơn theo quá trình của phim. Dù phải đồng ý rằng Andrew Garfield diễn xuất tốt hơn, nhưng khi xét về ai thích hợp với nhân vật hơn thì ta phải về với Tobey Maguire.

Đạt danh thu gần gấp đôi so với các phần phim của Andrew Garfield, có vẻ các fan thiên về bộ ba phim của đạo diễn Sam Raimi, nhưng nói đi nói lại thì lúc bây giờ vẫn còn rất ít các bom tấn siêu anh hùng như bây giờ nên thế coi như hòa. Dựa trên thực tế là Spider-Man, Spider-Man 2 và Spider-Man 3 đem một là gió mới đến các rạp phim, nhân vật của Maguire sẽ được nhớ đến bởi đại đa số người xem, trong khi đó thì Tom Holland chắc chắn sẽ được fan ưu ái hơn trong nhiều năm tới.

Yếu tố lãng mạng


Dù đa số người xem ít khi kéo đến rạp để xem phim tình cảm, phải thừa nhận rằng sự kết hợp của Kirsten Dunst and Tobey Maguire là tuyệt vời và chuyện tình trong phim của họ cũng rất đẹp. Thứ nổi trội nhất ở The Amazing Spider-Man là sự kết hợp của Andrew Garfield và Emma Stone tốt đến nổi họ yêu nhau luôn ngoài đời thật. Yếu tố lãng mạn đã giúp thể hiện thêm nhiều khía cảnh của nhân vật và đã có lúc yếu tố lãng mạn biến nhân vật Spider-Man thành vai phụ. Ba phần phim của đạo diễn Raimi đạt được sự cân bằng giữa mọi yếu tố. Vâng, ta phải kể luôn cả bom xịt Spider-Man 3 vào đây, dù phim không được hay cho lắm nhưng sự kết hợp của dần diễn viên vẫn thể hiện rõ rệt và phim có sự cân bằng giữa tình cảm và hành động.

Nhìn về tương lai

Bây giờ, trong khi chúng ta trông đợi màn trình diễn của Tom Holland vào tháng 7 năm sau, đừng vội lãng quên quá khứ mà hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc tuyệt vời của Andrew và Tobey dù cả 2 đều có những hạt sạn trong phim của họ nhưng ta phải thừa nhận rằng họ đã cố gắng hết mình để làm tròn vai nhân vật Spider-Man được mọi người quý mến.

Hẳn là sẽ có người nhìn vào Tom Holland và thốt lên “Này, họ lại đổi diễn viên nữa à? Tôi thích Tobey Maguire (hoặc Andrew Garfield) hơn, sao họ cứ đổi diễn viên hoài thế?”

Nguồn: Leex