Lý do Legion không cần liên kết với các phim X-Men

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Khi trailer của Legion của hãng Fox được trình chiếu tại Comic-Con, rất nhiều fan đã háo hức. Tuy nhiên, bộ phim cũng được công bố chính thức rằng sẽ hoàn toàn độc lập với dòng phim X-Men.

Khi trailer của Legion của hãng Fox được trình chiếu tại Comic-Con, rất nhiều fan đã háo hức. Tuy nhiên, bộ phim cũng được công bố chính thức rằng sẽ hoàn toàn độc lập với dòng phim X-Men.

Dù show sẽ có một đội X-Men riêng xuất hiện, nhưng chuyện đó sẽ không xảy ra quá sớm. Liệu một mình Legion đã đủ sức thu hút mà không cần tham gia vào vũ trụ X-Men?

Lịch sử của Legion

Legion là một series về một người tên David Haller, một trong những mutant (người đột biến) mạnh nhất. Trong truyện, anh ta là con trai của giáo sư Charles Xavier. Anh ta có nhiều sức mạnh khác nhau phụ thuộc vào các nhân cách trong đầu mình, với mỗi nhân cách là một sức mạnh. Anh cũng cố gắn để điều khiển các nhân cách đang tranh giành cơ thể của anh.

Dù bản chất tốt, căn bệnh tâm thần và sự khó khăn trong điều khiển sức mạnh đã gây ra nhiều rắc rối cho anh. Anh từng là vật chủ cho một thực thể tâm linh với tên gọi Shadow King, và đã lỡ tay giết chết cha mình khi du hành ngược thời gian với ý định ám sát Magneto.

Legion đơn độc

Mục tiêu trong việc phát triển Legion là tạo một series riêng biệt mà không cần những mutant khác tham gia vào cốt truyện. Rõ ràng trong trailer cho thấy có những mutant khác tồn tại, nhưng có thể đó không phải là những mutant mà khán giả từng được nghe đến.

Tuy nhiên, đây không hẳn là điều xấu, nhất là khi đây chỉ mới là mùa một của show. Nếu chương trình chứng minh được bản lĩnh của mình thì nhà sản xuất chính Noah Hawley và đồng nghiệp có thể sẽ giới thiệu thêm các nhân vật nổi tiếng khác vào series, dù rằng sẽ do các diễn viên khác thủ vai và bộ phim vẫn sẽ tách biệt với vũ trụ X-Men.

Lỡ cơ hội?

Khi Agents of S.H.I.E.L.D. được chiếu trên kênh ABC, fan đã vui mừng khi thấy MCU được mở rộng. Tuy nhiên, đến giờ thì mối liên kết giữa AoS (cũng như các tv series khác) và các phim điện ảnh của MCU vẫn còn khá mờ nhạt khi các phim điện ảnh hoàn toàn không nhắc đến các show truyền hình của Marvel.

Nếu Legion là một phần của vũ trụ X-Men, thì cũng có lẻ chỉ là ở cái tên; có cơ hội rằng một vài ngôi sao sẽ có vai cameo trong Legion, nhưng mối liên kết lớn nhất có lẻ chỉ là việc được nhắc đến từ miệng của các mutant hoặc sự kiện. Kể cả các vai cameo cũng là một vấn đề, vì các phim X-Men gần đây diễn ra trong quá khứ trong khi Legion dường như lại lấy bối cảnh hiện đại. Trừ phi nhóm X-Men tuyển được một mutant có năng lực ngăn chặn lão hóa cho người khác, thì việc cho các nhân vật X-Men xuất hiện với bộ dạng y hệt họ trong những năm 80 có vẻ không ổn cho lắm.

Legion phát triển tốt nhất khi độc lập

Chung vũ trụ có thể sẽ vui, nhưng với Legion, điều tốt nhất có lẻ là tách biệt khỏi dòng phim X-Men. Điều này không chỉ cho các nhà sản xuất nhiều thời gian hơn để tập trung vào David Haller và sự tranh đấu để điều khiển sức mạnh của anh, mà còn tránh được cảm giác gượng gạo khi ám chỉ trong hiện tại các bộ phim có bối cảnh ở quá khứ.

Tuy đã từng tham gia nhiều đội X trong những năm qua, Legion thật ra lại làm việc tốt nhất khi chỉ có một mình. Đầu truyện X-Men: Legacy là một bộ truyện tốt và thật sự đã khai thác được nhân vật Legion, và cac X-Men xuất hiện trong đó đa phần là làm nền cho David. Người duy nhất thật sự tỏa sáng trong đầu truyện đó là Blindfold, và với việc cô dường như sẽ không xuất hiện trong các phim điện ảnh X-Men trong tương lai, thì có khả năng cô ấy sẽ được đưa vào series trong một thời điểm nào đó.