Mã Quốc Minh 10 vụt mất danh hiệu Thị đế TVB

TV Series · Tin điện ảnh · Moonbui ·

Cuộc chạy đua giải thưởng năm nay diễn ra rất căng thẳng, bất ngờ khi những dự đoán báo giới và người hâm mộ trước thềm giải thưởng khác hẳn với kết quả được công bố.

Lễ trao giải của đài TVB đã kết thúc ngày 21/01 vừa qua, các giải thưởng Nam diễn viên và Nữ diễn viên xuất sắc nhất lần lượt thuộc về Vương Hạo Tín, Đường Thi Vịnh. Trần Sơn Thông thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và Chu Thần Lệ nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Cuộc chạy đua giải thưởng năm nay diễn ra rất căng thẳng, bất ngờ khi những dự đoán báo giới và người hâm mộ trước thềm giải thưởng khác hẳn với kết quả được công bố.

Nam diễn viên xuất sắc nhất

Thắng giải Nam Diễn Viên Xuất Sắc Nhất cho bộ phim Bước Qua Ranh Giới tại Starhub TVB Awards ở Singapore vào tháng 10, Vương Hạo Tín một lần nữa có vinh hạnh nhận giải thưởng này tại lễ trao giải của TVB.

Trong sự nghiệp 10 năm tại TVB, anh chăm chỉ làm việc, chuyển mình từ những vai phụ rồi cho đến vai chính. Vương Hạo Tín luôn được biết đến tài năng diễn xuất và đạt được thành tựu đáng kể trong những năm qua. Anh trải lòng con đường tới thành công của mình không dễ dàng chút nào. Gia nhập làng giải trí năm 2005 với vai trò là ca sĩ, năm 2007 gia nhập TVB, trong 13 năm qua anh đã phấn đấu không ngừng, năm 2013 anh nhận giải nam diễn viên tiến bộ, bắt đầu từ năm 2015 ba năm liền đều được đề cử với vai nam chính xuất sắc, các vai diễn trước đây của anh đều vô cùng xuất sắc. Tuy nhiên, vai diễn giúp anh thắng giải lần này lại không thật sự đặc sắc và nổi trội hơn những đề cử khác.

Nữ diễn viên xuất sắc nhất

Trước đó, Lý Giai Tâm và Tuyên Huyên đều thắng giải nữ diễn viên xuất sắc nhất lần lượt ở Singapore và Malaysia, điều này càng củng cố dự đoán rằng một trong hai người sẽ thắng giải tại lễ trao giải của TVB. Tuy nhiên, trước thêm giải thưởng, truyền thông lại đưa tin Đường Thi Vịnh kéo dài hợp đồng với TVB để đổi lấy danh hiệu Thị hậu. Hơn thế nữa việc Tuyên Huyên vắng mặt tại lễ trao giải cũng đặt ra dấu hỏi to đùng cho khán giả.

Đường Thi Vịnh thắng giải Nữ Diễn Viên Xuất Sắc Nhất cho bộ phim Binh Đoàn Phái Yếu, cô cảm thấy biết ơn bộ phim vì đã cho cô đất diễn và cơ hội để tỏa sáng, đồng thời cô cũng gửi lời cảm ơn tới TVB các đồng nghiệp và đặc biệt là Điền Nhụy Ni, người bạn cũng như người thầy của cô.

Bắt đầu là thành viên của TVB năm 2003, Đường Thi Vịnh đã tham gia nhiều vai diễn khác nhau và diễn xuất của cô được nhiều người khẳng định. Trước đó cô có 7 lần được đề cử giải diễn viên phụ xuất sắc. Tuy nhiên việc cô giành được giải thưởng lần này, khiến cho nhiều người bất ngờ vì khi tham gia Binh Đoàn Phái Yếu Đường Thị Vịnh phải đọ sức với những cái tên khủng, đàn chị kỳ cựu của TVB. Nhiều người tỏ ra không hài lòng với kết quả này, bởi vì tuổi đời và tuổi nghề của cô so với đàn chị như Tuyên Huyên hay Bào Khởi Tịnh là một khoảng cách dài.

Cũng giống Vương Hạo Tín, Đường Thi Vịnh có khá nhiều vai phụ hấp dẫn, vai diễn trong Binh Đoàn Phái Yếu khá nhạt nhòa, hơn nữa cũng chẳng phải vai chính. Vì thế dân mạng gọi đây là "giải tình thương". Dẫu sao với nỗ lực không ngừng nghỉ của cô tại TVB trong suốt những năm qua, thì giải thưởng lần này như động lực để cô không ngừng phấn đấu và có những phần thể hiện ấn tượng hơn nữa và hơn hết là chứng minh là mình xứng đáng với giải thưởng này.

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Được đánh giá là diễn viên thực lực, tuy nhiên mối quan hệ tốn giấy mực với Hà Siêu Vận 7 năm trước đã gần như phá hủy toàn bộ sự nghiệp diễn xuất của Trần Sơn Thông. Sau chia tay, sự nghiệp rơi bế tắc càng làm Trần Sơn Thông quyết tâm, nỗ lực làm việc để quay trở lại với TVB.

Năm ngoái anh có cơ hội tỏa sáng trong ba bộ phim Thần Tài Đến, Thừa Thắng Truy Kích và Cộng Sự. Anh gửi lời cảm ơn tới TVB, sự ủng hộ của tất cả mọi người cũng như người cha đã mất, anh còn nói thêm “Đây là giây phút đánh dấu bước tiến mới trong cuộc chạy đua rất dài của tôi”. Trong 4 diễn viên đạt giải, Trần Sơn Thông là người nhận được sự ủng hộ của khán giả nhiều nhất.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Sau khi đăng quang hoa hậu Hồng Kông năm 2011, góp mặt trong vô số bộ phim nhà đài TVB. Gần đây Chu Thần Lệ đã có những bước chuyển mình, giành được cơ hội đóng chính trong bộ phim sắp tới có tựa tiếng Anh là The Stunt. Thắng giải nữ diễn viên phụ xuất sắc làm cô và cả người hâm mộ rất bất ngờ.

Tôi không nghĩ rằng mình có thể nhận được giải thưởng, xuất phát điểm từ con số không, khi tham gia cuộc thi hoa hậu Hồng Kông, tôi không biết lấy một từ Quảng Đông”. Chu Thần Lệ rất biết ơn nhà sản xuất Tăng Lệ Trân, người chứng kiến mọi nỗ lực của cô trong những ngày đầu: “Cảm ơn đã gọi cho tôi, dành sự quan tâm cho tôi, dạy tôi phát âm tiếng Quảng Đông rõ ràng, chỉ ra những thiếu sót trong diễn xuất của tôi”.

Nam diễn viên được yêu thích nhất

10 lần được đề cử cho vị trí nam diễn viên xuất sắc nhất, Mã Quốc Minh được cho là đối thủ đáng gờm nhất trong cuộc đua giành vị trí ảnh đế cùng với Vương Hạo Tín, mặc dù được truyền thông đồn đoán, và sự ủng hộ của người hâm mộ, nhưng cuối cùng anh chỉ giành được giải thưởng an ủi Nam Diễn Viên Được Yêu Thích Nhất cho sự thể hiện trong bộ phim Pháp Sư Bất Đắc Dĩ. 

Quả thực Pháp Sư Bất Đắc Dĩ là bộ phim hay, nhận được sự đón nhận của đông đảo khán giả, việc Mã Quốc Minh để vụt mất giải thưởng cũng khá đáng tiếc, và làm người hâm mộ thất vọng. Có thể nói lần này may mắn chưa mỉm cười với Mã Quốc Minh, tuy nhiên chúng ta hãy đón chờ những bứt phá mới của anh trong năm 2018 này.

Nữ diễn viên được yêu thích nhất

Sau khi giành giải Á hậu 1 năm 2013, Thái Tư Bối có nhanh chóng có những bước tiến tại TVB, tham gia những vai diễn nặng ký. Thắng giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất cho bộ phim Bước Qua Ranh Giới, Thái Tư Bối rất bất ngờ và xúc động, cô cảm ơn tất cả mọi người tại sân khấu, và biết ơn vì đã cho cô cơ hội diễn xuất.

Dương Minh, Mạch Mỹ Ân lần lượt giành giải Nam diễn viên và Nữ diễn viên tiến bộ nhanh nhất. Những Kẻ Ba Hoa nhận giải Phim truyện hay nhất. Phim truyện được yêu thích do dân mạng bình chọn thuộc về Pháp Sư Bất Đắc Dĩ. Chị Do Lại Đi Shopping mùa hai của Trịnh Dụ Linh giành giải người dẫn chương trình xuất sắc nhất và chương trình xuất sắc.

Có thể nói năm 2017 là một năm vô cùng thành công của nhà đài TVB khi các bộ phim như Pháp Sư Bất Đắc Dĩ, Những Kẻ Ba Hoa, Bước Qua Ranh Giới,... đều rất xuất sắc, vì thế thật khó để tìm ra ai là người xuất sắc nhất. Với những gì đã thể hiện và được khán giả công nhận dù Vương Hạo Tín hay Mã Quốc Minh giành giải thì đều xứng đáng cả. Tuy nhiên, khá tiếc cho Tuyên Huyên khi năm vừa rồi cô cũng có sự xuất hiện khá ấn tượng trong Sứ Đồ Hành Giả và Binh Đoàn Phái Yếu.

Nguồn: Jaynestars