Thái  Lan chọn bộ phim đề tài đồng tính Malila: The Farewell Flower tranh giải Oscar

Góc Nghệ Thuật · Never ·

Mới đây, Thái Lan đã chọn bộ phim tình cảm chủ đề đồng tính của Anucha Boonyawatanya tên Malila: The Farewell Flower để tranh giải Oscar ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

<em><strong>Malila: The Farewell Flower</strong></em> từng thắng giải đạo diễn xuất sắc nhất ở Liên hoan Phim Quốc tế Singapore năm 2017 (The Hollywood Reporter)
Malila: The Farewell Flower từng thắng giải đạo diễn xuất sắc nhất ở Liên hoan Phim Quốc tế Singapore năm 2017 (The Hollywood Reporter)

Bộ phim tinh cảm chủ đề đồng tính của Anucha Boonyawatanya đã thắng giải đạo diễn xuất sắc nhất ở Liên hoan Phim Quốc tế Singapore năm 2017.

Mới đây, Thái Lan đã chọn bộ phim tình cảm chủ đề đồng tính của Anucha Boonyawatanya tên Malila: The Farewell Flower để tranh giải Oscar ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Câu chuyện kể về một người đàn ông đồng tính tìm kiếm sự cứu chuộc cho những thiếu sót của bản thân từ Phật giáo. Phim của Boonyawatanya tập trung vào chuyện tình giữa một người nông dân đẹp trai tên Shane (Sukollawat Kanarot) và Pitch (Anuchit Sapanpong), một người thợ thủ công lành nghề chuyên làm bai sri (các loại đồ trang trí công phu từ hoa, thường được làm từ hoa nhài và lá chuối) nhưng đang chết dần vì căn bệnh ung thư. Những đồ vật trang trí tinh tế tượng trưng cho bản chất chóng tàn của cuộc sống – chỉ nở rộ trong một thoáng rồi nhanh chóng úa tàn, một quá trình được phản ánh trong tiến triển bệnh tình của Pitch.

Bộ phim đã được cộng đồng người đồng tính quốc tế đón nhận rất nồng nhiệt và đã giành giải Thành tựu Nghệ thuật Vượt trội tại lĩnh vực chương trình đặc biệt ở Liên hoan Phim LGBTQ Outfest ở Los Angeles hồi tháng 7. Bộ phim cũng đã giành giải Đạo diễn Xuất sắc nhất ở Liên hoan Phim Quốc tế Singapore vào năm ngoái và giải Kim Ji Seok ở Liên hoan Phim Quốc tế Busan.

Malila: The Farewell Flower được sản xuất bởi G Village Co-Creation Hub (Thái Lan). Reel Suspects hiện đang lo liệu việc bán bản quyền phim ra quốc tế.

Thái Lan vẫn thường gửi phim lên hội đòng Oscar kể từ năm 1984, nhưng từ đó đến nay vẫn chưa từng nhận được một đề cử chính thức nào.

Nguồn: Hollywood Reporter