Margot Kidder, nàng thơ Lois Lane của Superman đột ngột qua đời ở tuổi 69

Tin điện ảnh · Chou186 ·

Nữ diễn viên người Mỹ gốc Canada, Margot Kidder đã từng bảo chứng doanh thu phòng vé qua bộ phim được chuyển thể từ truyện tran bom tấn.

Nữ diễn viên người Mỹ gốc Canada, Margot Kidder đã từng bảo chứng doanh thu phòng vé qua bộ phim được chuyển thể từ truyện tran bom tấn, đã phải trải qua khoảng thời gian dài chịu đựng sự đau đớn của căn bệnh tâm lý quái ác.

Margot Kidder, người được biết đến với vai diễn nàng phóng viên xinh đẹp trong phim Superman vào năm 1978 đã chính thức qua đời ở tuổi 69. Bảng cáo phó tại nhà tang lễ Franzen Davies đã lên tiếng chính thức khẳng định Kidder đã ra đi vào ngày chủ nhật vừa rồi.

Kidder ra đời vào năm 1948 tại Canada và chính thức bước chân gia nhập vào nền điện ảnh cuối những năm 60. Vai diễn Zazel Pierce trong bộ phim hài Quackser Fortune Has A Cousin In The Bronx vào năm 1970 đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Năm 1973, đạo diễn của thế giới ngầm Brian De Palma đã quyết định chọn bà vào vai cặp song sinh dính liền trong phim mang thể loại kinh dị kén khán giả Sisters, trước khi bà tốt nghiệp chuyên ngành diễn viên tại công ty sản xuất phim Hollywood và trở thành đối thủ của Robert Redfor trong phim The Great Waldo Pepper vào năm 1975.

Sau khi được đạo diễn Richard Donner chọn vào vai Lane, Margot Kidder lần đầu hợp tác với Christopher Reeve trong bộ phim siêu nhân Superman, sau đó bộ phim bất ngờ trở thành cú hit đột phá lớn trong giới truyện tranh và được hãng thu âm lớn nhất Warner Bros nhận hợp tác vào thời điểm đó. Kidder xuất hiện trong cả ba phần liên tiếp: Superman II năm 1980 (phim được quay cùng một lúc dù Donner được thay thế bởi Richard Lester), Superman III (1983) và Superman IV: Sứ Mệnh Hòa Bình (1987). Tuy nhiên, ở hai phần sau, Kidder lại có ít đất diễn hơn so với bản giới thiệu.

Thành công trong bộ phim siêu nhân đầu tiên, Kidder cuối cùng cũng đã được vào vai chính trong bộ phim mang thể loại kinh điển Chuyện Rùng Rợn Ở Amityville, xoay quanh chuyến trải nghiệm thực tế đầy bí ẩn của gia đình Lutz trong căn nhà của họ.

Mặc dù phải đối mặt với vấn đề rối loạn lưỡng cực nhưng Kidder vẫn cố gắng làm việc chăm chỉ ở những năm 1980. Cho đến một ngày, cuộc sống cá nhân của bà bỗng trở nên hỗn loạn và xảy ra một vài sự cố thì vào năm 1996, bà bỗng biến mất trong bốn ngày. Sau đó, bà đã chuyển sang hoạt động xã hội và chính trị, trở thành một nhà tổ chức cho Đảng Dân chủ tiến bộ của Mỹ và xuất bản nhiều bài báo.

Trong cuộc đời, Kidder đã phải trải qua 3 lần kết hôn, lần đầu tiên là với tiểu thuyết gia Thomas McGuane. Cả hai đã có một cô con gái xinh đẹp Maggie. Lần thứ hai chính là diễn viên John Heard nhưng cuộc tình này chỉ kéo dài vỏn vẹn trong sáu ngày duy nhất. Cuối cùng là chuyện tình với đạo diễn phim Philippe de Broca.Tuy nhiên, lận đận trong chuyện tình cảm nên Margot Kidder đã quyết định ly hôn với cả ba và sống chung với cô con gái Maggie McGuane vào những ngày cuối đời.

Nguồn: The Guardian