Mobile Suit Gundam : Cucuruz Doan’s Island - Huyền thoại tuổi thơ một thời quay trở lại

Tin điện ảnh · anan681 ·

Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan's Island là tựa phim mới nhất của thương hiệu Gundam đình đám.

Mới đây, phía đơn vị sản xuất Sunrise cùng nhà phát hành đã bất ngờ công bố hình ảnh poster và trailer mới cho Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan's Island. Đây là tựa phim mới nhất của thương hiệu Gundam nổi tiếng toàn cầu. Theo thông báo đi kèm, phim chính thức ra mắt vào ngày 03.06.2022.

Vẫn mang theo những gì tinh túy nhất từ các phần phim trước, Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan's Island được Đạo diễn bởi Yoshikazu Yasuhiko - người đã đạo diễn 6 phần OVA Gundam Origin và bộ phim Mobile Suit Gundam F91. Bộ phim sẽ dựa trên tập thứ mười lăm trong bộ anime, với kỹ xảo được làm lại tinh tế, mãn nhãn hơn.

Với những thông tin được nhà sản xuất cung cấp, họa sĩ truyện tranh và nhà làm phim Yoshikazu Yasuhiko sẽ trực tiếp đạo diễn phim. Thiết kế nhân vật được tiết lộ là Atsushi Tamura (Weathering With You) và Tsukasa Kotobuki (Mobile Suit Gundam: The Origin) đảm nhận.Với bộ sậu toàn những tên tuổi lừng danh này, khán giả có thể yên tâm về đồ họa và tạo hình của nhân vật cũng như hiệu ứng trong phim sẽ được chăm chút cẩn thận, thậm chí có thể trở thành tác phẩm anime được đánh giá cao về hình ảnh trong năm nay.

Với poster được hé lộ, khán giả được thấy toàn bộ những nhân vật chủ chốt sẽ xuất hiện, đặc biệt, nhân vật quen thuộc Amuro Rey do nam diễn viên Toru Furuya cũng sẽ quay trở lại. Tuy thế, nam diễn viên Toru Furuya cũng cho biết đây sẽ là lần cuối anh tham gia bộ phim sau 15 năm đảm nhận nhân vật Amuro Ray.

Câu chuyện bắt đầu khi Amuro - chàng trai điều khiển chiếc Mobile Suit trắng huyền thoại đến một hòn đảo xa lạ để làm nhiệm vụ mới. Ở đây vô tình anh gặp một nhân vật mới là Cucuruz Doan. Anh ta là một cựu phi công Zaku cho Công quốc Zeon, người đã quyết định đào ngũ và chọn sống cuộc sống bình thường với người dân trên đảo. Cuộc gặp gỡ này đã đẩy cả Amuro lẫn Cucuruz Doan vào một cuộc chiến khốc liệt!

Đoạn trailer phim tuy ngắn nhưng hoàn toàn thể hiện được tinh thần Gundam với thiết kế mang đậm nét hoài cổ, những nhân vật gần như giữ nguyên tạo hình quen thuộc. Bên cạnh đó, kĩ xảo và đồ họa của Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan's Island đã mượt mà hơn rất nhiều, đường nét cũng tinh xảo hơn, chắc chắn sẽ làm khán giả ra rạp mãn nhãn.

Đạo diễn của phim, ngài Yoshikazu Yasuhiko, người đã bước chân vào ngành điện ảnh từ năm 1970, nay đã 74 tuổi, chia sẻ “Tôi chỉ quay lại làm phim vì đó là Gundam thôi. Sau Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan's Island tôi không còn luyến tiếc gì nữa! Có lẽ đây sẽ là kỉ niệm cuối của tôi với Gundam. Sau phim này, tôi cũng không làm phim hoạt hình nữa!”.

Vì lý do này, các fan của Gundam lại càng khao khát đi xem tác phẩm này hơn nữa vì có thể đây là lần cuối được nhìn thấy một Gundam với cách kể chuyện nguyên bản của Yasuhiko, cùng giọng lồng biểu tượng của nhân vật Amuro do Toru Furuya đảm nhận. Chưa kể với sự đầu tư lớn cho lần quay trở lại này, chắc chắn Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan's Island sẽ là một tác phẩm không thể bỏ qua!

Phim dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 03.06.2022