Nhà sản xuất của hãng Ghibli - Isao Takahata sẽ tham gia thực hiện dự án Modest Heroes

Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

Trên website chính thức cho ba phần của bộ anime chuyển thể từ tác phẩm văn học mang tên Modest Heros (Tên gốc: Chiisana Eiyuu: Kani to Tamago to Toumei Ningen), vừa qua đã cho đăng tải những hình ảnh mới nhất cho cả ba bộ phim vào ngày thứ 6.

Website chính thức cho ba phần của bộ anime chuyển thể từ tác phẩm văn học mang tên Modest Heros (Tên gốc: Chiisana Eiyuu: Kani to Tamago to Toumei Ningen), vừa qua đã đăng những hình ảnh mới nhất của cả ba bộ phim vào ngày thứ 6 (17/3).

Yoshiaki Nishimura – từng là nhà sản xuất chính cho những bộ anime của Ghibli Studio và là người đã sáng lập nên Ponoc Studio – đã phản hồi rằng anh đã từng có kế hoạch để đạo diễn Takahata Isao chỉ đạo sản xuất một bộ phim ngắn trong chuỗi dự án tổng hợp của Modest Heroes. Thêm vào đó, nhà sản xuất Nishimura, đạo diễn Hiromasa Yonebayashi (đạo diễn của movie anime When Marnie Was There), và những thành viên kì cựu khác của Ghibli Studio cũng sẽ có bài phát biểu trong sự kiện ra mắt của dự án phim từ Ponoc Studio diễn ra vào cuối tuần này.

Trailer của dự án Modest Horoes

Modest Heroes được thông báo sẽ bao gồm ba phần phim ngắn, nhưng Nishimura đã phát biểu rằng:

"Thực ra theo kế hoạch ban đầu sẽ có tổng cộng 4 phần phim ngắn, và chúng tôi đã thảo luận với đạo diễn Takahata để sản xuất một phần bổ sung."

Anh bổ sung:

“Thật không may, người cố vấn của chúng tôi (đạo diễn Takahata) vừa qua đời trong năm nay.”

Anh còn lưu ý thêm rằng, cả ba đạo diễn của ba bộ phim ngắn đều từng được huấn luyện dưới sự giám sát của cố đạo diễn Takahata, và cũng bởi vì vậy nên anh nghĩ rằng “đạo diễn Takahata sẽ tiếp tục sống trong cả ba bộ phim ngắn này”.

Nishimura nhớ lại cuộc nói chuyện riêng với đạo diễn Takahata sau mỗi lần họp báo, trong đó có lần cả hai bàn luận về chủ đề: “Chúng tôi thảo luận về những chuyện xảy ra đối với một người sau khi qua đời….” lúc đó Takahata có nói: “Người Nhật chúng ta có câu: Chúng ta dõi theo bước chân của người thân từ nấm mồ dưới lòng đất”. Vì vậy, có lẽ ông cũng đang ở đây và âm thầm dõi theo bộ phim.

Cố đạo diễn Takahata đã qua đời vào ngày 05/4 sau một năm dài chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư phổi, lúc đó ông đã được 82 tuổi. Ông đã có sự nghiệp hoạt động khá dài trong vai trò đạo diễn cho những bộ anime cổ điển như: Little Norse Prince Valiant (Taiyō no Ōji - Hols no Daibōken), Alps no Shōjo Heidi, Anne of Green Gables, and Panda! Go, Panda!,…. trước khi trở thành người đồng sáng lập nên hãng Ghibli Studio cùng với Hayao Miyazaki. Sau khi thành lập Ghibli Studio, ông đã tiếp tục tạo nên nhiều bộ movie anime đi vào lịch sử như Mộ Đom Đóm (Grave Of The Fireflies), Như Mới Hôm Qua (Only Yesterday), Pom Poko, và cả Gia Đình Nhà Yamadas (My Neighbors the Yamadas). Bộ phim cuối cùng mà Takahata tham gia với vai trò đạo diễn chính là Chuyện Về Nàng Công Chúa Kagura – Nàng Tiên Trong Ống Tre (The Tale of Princess Kaguya) ra mắt vào năm 2013.

Từ trái sang phải:<strong> Life Ain't Gonna Lose (Samurai Egg), Kanini & Kanino (Kani no Kanino), and Invisible (Toumei Ningen)</strong>. Nguồn ảnh: Anime News Network
Từ trái sang phải: Life Ain't Gonna Lose (Samurai Egg), Kanini & Kanino (Kani no Kanino), and Invisible (Toumei Ningen). Nguồn ảnh: Anime News Network

Ponoc Studio miêu tả ngắn gọn dự án này là “câu chuyện về những anh hùng bình dị trong thời đại của chúng ta”. Modest Heroes sẽ được ra mắt vào ngày 24/8 sắp tới trong vài trò là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi dự án Phim Ngắn Chiếu Rạp Của Ponoc (Ponoc Tanpen Gekijou), một tác phẩm anime ngắn chuyển thể từ tác phẩm văn học chia thành các phần theo từng chủ đề riêng biệt. Yoshiaki Nishimura đã được xác nhận là nhà sản xuất chính thức cho dự án này.

Yoshiyuki Momose, người từng giữ vị trí đạo diễn cho dự án phim Mary And The Witch’s Flower và dự án When Marnie Was There, đang giữ vai trò đạo diễn cho phần đầu tiên của series. Đây sẽ là câu chuyện về chuyến phiêu lưu tưởng tượng dài 15 phút của Kanini & Kanino (Kani no Kanino) – hai anh em ruột nhà cua.

Yoshiyuki Momose đang giữ vai trò đạo diễn cho Life Ain’t Gonna Lose (Samurai Egg) – phần thứ hai của series, là câu chuyện có bối cảnh ở thế giới loài người (dựa trên một sự việc có thật) xoay quanh tình yêu thương của một người mẹ và cậu con trai. Momose đã từng cùng với đạo diễn Isao Takahata của Ghibli Studio nổi tiếng khắp thế giới và giữ vai trò quan trọng trong việc sản xuất những bộ phim như Grave Of The FireliesOnly Yesterday, Pom Poko, và The Tale Of The Princess Kaguya. Các vị trí cô từng đảm nhiệm bao gồm: đạo diễn hình ảnh, họa sĩ truyện tranh, thiết kế hình ảnh và cả thiết kế cảnh quay cho các bộ phim.

Phần cuối mang tên Invisible do Akihiko Yamashita làm đạo diễn sẽ là câu chuyện đậm chất hành động dài 14 phút về một người đàn ông có khả năng tàng hình và luôn phải sống trong cảnh cô đơn buồn tủi. Yamashita từng làm việc với đạo diễn Hayao Miyazaki của Ghibli Studio và giữ nhiều vai trò như thiết kế đồ họa, đạo diễn hoạt hình, thiết kế nhân vật, người giám sát, và cả trợ lý đạo diễn trong các bộ anime nổi tiếng Spirited Away, Howl’s Moving Castle, Ponyo và The Wind Rises.

Nguồn: Anime News Network