Hàng loạt người nổi tiếng của Nhật Bản thể hiện sự nuối tiếc sau khi tác giả của Maruko qua đời

Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

Từ khi có thông báo về cái chết của Momoko Sakura - tác giả của manga Cô Bé Maruko-chan (chibi Maruko-chan) vào hôm thứ hai, rất nhiều người nổi tiếng trong ngành công nghiệp giải trí Nhật Bản đã thể hiện sự tiếc nuối trên trang cộng đồng Twitter.

Nữ họa sĩ truyện tranh  đã qua đời vào ngày 15/8 bởi căn bệnh ung thư vú. Từ khi có thông báo về cái chết của Sakura vào hôm thứ hai, rất nhiều người nổi tiếng trong ngành công nghiệp giải trí Nhật Bản đã thể hiện sự tiếc nuối trên trang cộng đồng Twitter.

Chúng tôi sẽ luôn nhớ mãi nụ cười trên gương mặt của nữ tác giả Momoko Sakura
Chúng tôi sẽ luôn nhớ mãi nụ cười trên gương mặt của nữ tác giả Momoko Sakura

Yuusuke Murata – tác giả của bộ manga One-Punch Man nói rằng cái chết của Sakura đã đến “quá sớm”. Anh nhớ lại những khoảng thời gian đọc những tác phẩm truyện tranh của Sakura được in trên tạp chí Ribon mỗi khi chị của anh mua về nhà lúc anh còn học sơ trung. Diễn viên lồng tiếng Shigeru Chiba cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình của Sakura kèm theo lời chú thích rằng sự ra đi của Sakura là “quá sớm”.

Yutaka Kyan – thành viên ban nhạc Golden Bomber cũng đã có vài dòng chia sẻ trên trang Twitter:

"Momoko Sakura, qua đời ở tuổi còn trẻ…… Cô Bé Maruko-chan đã nuôi dưỡng tôi trong từng khoảnh khắc của cuộc đời từ khi tôi còn rất nhỏ cho đến khi tôi đã lớn."

Anh nói thêm rằng: “Cảm ơn rất nhiều Ms.Sakura”. Ban nhạc Golden Bomber đã được phép trình diễn bài hát chủ đề của bộ phim hoạt hình Chibi Maruko-chan mang tên Odoru Pompokorin – cũng là bài hát do chính tác giả Sakura sáng tác cho bộ anime.

Ca sĩ kiêm diễn viên Sakurako Ohara cũng đã chia sẻ rằng cô ấy đã nhớ lại tập thơ Bách Nhân Nhất Thủ được học từ hồi sơ trung cùng với sự trợ giúp của quyển truyện Chibi Maruko-chan trong việc giải thích ý nghĩa của những bài thơ. Cô bổ sung rằng cô “không bao giờ nghĩ rằng” Chibi Maruko-chan sẽ trở thành mối liên kết trong công việc của cô khi đã trưởng thành. Ohara là người đã trình bày ca khúc Kimi wo Wasurenai yo (I Won’t Forget You) cho phần anime Eiga Chibi Maruko-chan: Italia kara Kita Shounen. Ohara đã nói trong bài chia sẻ nỗi buồn về sự qua đời của Sakura trên trang Twitter rằng cô đã khóc rất nhiều trong lần đầu tiên đọc lời bài hát Kimi wo Wasurenai yo.

Eiichiro Oda, tác giả của manga One Piece cũng đã cho đăng tải hình ảnh minh họa về những kỉ niệm cùng với nữ tác giả Sakura. Trong bức hình có sự xuất hiện của nhân vật Luffy đang chia sẻ miếng thịt nướng cùng với Maruko-chan. Dòng trạng thái chia sẻ kèm theo trên trang Twitter nói rằng cả hai tác giả đã có được những thành công lâu dài về cả sự nghiệp và cuộc sống riêng, và rằng Oda sẽ cầu nguyện cho Sakura.

Họa sĩ tài ba Leiji Matsumoto đã chia sẻ hình ảnh ông bên cạnh khung ảnh chứa bức phác thảo của cô bé Maruko, được chính tay nữ tác giả Sakura vẽ tặng ông vào tháng 4/2016. Matsumoto chia sẻ sự bất ngờ về sự cái chết đột ngột của Sakura kèm theo “lời chia buồn chân thành”.

Rất nhiều người hâm mộ cũng đã chia sẻ những dòng tâm sự tương tự trên các trang mạng xã hội, kèm theo sự bất ngờ về cái chết của nữ tác giả khi tuổi đời còn quá trẻ và những tác động trong sự nghiệp sáng tác của Sakura đến đời sống của các fan. Một người hâm mộ đã nói:

"Tôi rất bất ngờ. Đó thật sự là một cú sốc. Tôi đã thích bộ anime từ khi được ra mắt, và bà của tôi đã mua cho tôi một cuộn băng ghi âm của bài hát Odoru Ponpokorin. Tôi cũng đã xem bộ anime gần đây, vì vậy đây thật sự là một tin rất sốc. Tôi cầu nguyện cho hạnh phúc của cô ấy ở thế giới bên kia."

Bên cạnh những chia sẻ từ phía người hâm mộ và đồng nghiệp thì các kênh truyền hình cũng có những cách chia sẻ sự tiếc nuối sau khi nữ hoạ sĩ qua đời, bằng chứng là TV đã thông báo vào ngày thứ ba vừa qua về việc sẽ cho khởi chiếu lại 2 phần phim Maruko, Kyoudaigenka o SuruMaruko, Tsuzura no Nakami ga Shiritai trong loạt series anime Chibi Maruko-chan vào ngày 02/9 sắp tới.

Tất cả nững tập phim gốc đã được phát sóng vào ngày 16/8/2011 để kỉ niệm 25 năm xuất bản tập truyện đầu tiên của Chibi Maruko-chan. Phần anime mang tên Maruko, Kyoudaigenka o Suru được biết đến là bản làm lại những tập đầu tiên của anime gốc, phát sóng vào ngày 7/1/1990.

Các tập phim đầu tiên của Maruko, Pirania ga KowaiMaruko, Tane o Tabetai theo kế hoạch ban đầu dự kiến sẽ được phát sóng vào ngày 2/9, nhnưg có lẽ website chính thức của Chibi Maruko-chan sẽ đăng lịch phát sóng mới dành cho bộ phim vào một ngày không xa.

Nguồn: Anime News Network