Morbius - Một cái nhìn tổng thể về nhân vật

Phim Siêu Anh Hùng · bluemoon28 ·

Mobius - phản anh hùng hay phản diện mới trong vũ trụ anh hùng của Sony?

Với việc Sony đang tiến hành một bộ phim dựa trên Morbius, nhiều người đang thắc mắc tại sao với việc hãng phim hiện đang sở hữu bản quyền làm phim cho 900 nhân vật Marvel Comics, họ lại dành cả một bộ phim cho một phản anh hùng ít người biết đến như vậy. Do đó, sự quan tâm đến nhân vật này đang rất lớn bởi hầu hết những người xem phim chưa bao giờ nghe nói về Morbius. Không những thế, việc cast Jared Leto vào vai Morbius càng khiến khán giả tò mò hơn.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Morbius là một trong nhiều nhân vật mà Sony đã lên kế hoạch cho các bộ phim solo tiếp theo sau Venom. Mặc dù thân phận ít người biết đến hơn, Morbius có một lịch sử trong truyện tranh Marvel lâu dài, cả với tư cách là nhân vật đơn lẻ và là một phần của series Người Nhện. 

1. Morbius là ai?

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Michael Morbius là một chàng trai trẻ tài giỏi, mắc một căn bệnh máu hiếm khiến anh bị biến dạng về thể chất. Mặc dù tình trạng bệnh của Morbius chưa bao giờ được đặt tên, nhưng người ta nói rằng các tế bào hồng cầu trong cơ thể anh hòa tan nhanh hơn nhiều so với khả năng tái tạo một cách tự nhiên của chúng. Điều này đã thúc đẩy Michael Morbius học tập chăm chỉ, lấy cả bằng Tiến sĩ hóa sinh và tiến sĩ y khoa với chuyên ngành huyết học, trước khi giành giải Nobel Y học. Anh cũng chiếm được trái tim của một phụ nữ trẻ tên là Martine Bancroft và hai người đã đính hôn.

Morbius cuối cùng đã phát triển một phương pháp điều trị căn bệnh của mình với sự hỗ trợ của người bạn thân nhất - Emil Nikos. Tuy nhiên, phương pháp chữa trị lại không có tác dụng so với căn bệnh, lại lây nhiễm cho Morbius một tình trạng mà anh ta gọi là "chứng ma cà rồng giả", khiến Morbius phải uống máu người để duy trì bản thân cũng như hình thành một số siêu năng lực liên quan đến ma cà rồng trong thần thoại. Việc anh tìm kiếm các thành phần để chữa bệnh đã dẫn đến việc đột nhập vào phòng thí nghiệm của Tiến sĩ Curt Conners vào cùng đêm mà Người Nhện đến tìm kiếm sự trợ giúp.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Điều này sẽ dẫn đến lần đầu tiên 2 nhân vật này gặp mặt và mở ra các màn đối đầu sau đó, với việc Morbius đôi khi hợp tác với các nhóm khác chống lại Người Nhện để đổi lấy sự giúp đỡ của họ trong việc điều trị tình trạng bệnh của anh. Xuất hiện lần đầu trong Amazing Spider-Man #101 vào năm 1971, Morbius, The Living Vampire là một nhân vật quan trọng trong lịch sử Marvel vì hai lý do. Anh ta là nhân vật phản diện đầu tiên của Người Nhện không do Stan Lee đồng sáng tạo, xuất hiện trong số đầu tiên sau khi ông rời khỏi bộ truyện.

Morbius cũng đáng chú ý là nhân vật ma cà rồng đầu tiên xuất hiện trong Marvel Comics trong suốt hai thập kỷ, nhờ Cơ quan Bộ luật Truyện tranh năm 1954 cấm miêu tả "ma cà rồng và chủ nghĩa ma cà rồng". Bản sửa đổi năm 1971 của CCA cho phép cả sinh vật ma cà rồng và ma cà rồng được mô tả theo cách phù hợp với các tác phẩm cổ điển như Dracula của Bram Stoker, mở đường cho cả những sinh vật ma cà rồng như Morbius và chính Dracula có được bộ truyện tranh của riêng mình, - Tomb of Dracula.

2. Sức mạnh của Morbius là gì?

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Những siêu năng lực rõ ràng nhất của Morbius là những cải tiến về thể chất đã biến anh từ một kẻ yếu ớt thành một sinh vật mạnh, nhanh nhẹn, cứng rắn và nhanh hơn. Anh cũng sở hữu thân thể tự chữa lành thương tích dễ dàng, mặc dù không tuyệt vời như của Wolverine, nhưng vẫn cho phép anh chữa lành vết thương do đạn bắn trong vòng vài phút và gãy xương trong vài giờ, ngoại trừ việc mọc lại các chi hoặc nội tạng bị đứt lìa. Morbius cũng có các giác quan được nâng cao hơn cả Wolverine và Daredevil, với tầm nhìn ban đêm mở rộng trong phạm vi hồng ngoại và khứu giác nhạy bén đến mức anh có thể bắt được mùi máu trong không khí từ cách xa hàng dặm.

Morbius cũng sở hữu một số sức mạnh thách thức các giải thích khoa học khi sử dụng cách khác thường để chữa khỏi bệnh máu của mình. Đứng đầu trong số này là quyền năng thôi miên những kẻ yếu đuối và buộc họ phải thực hiện nhiệm vụ của mình. Anh có khả năng tạo ra ma cà rồng giả, biến những người khác thành một dạng ma cà rồng giả yếu hơn dưới sự điều khiển của anh sau khi hút hết máu của họ. Như trailer vừa mới được tung ra, Morbius có thể bay, lướt theo các luồng không khí.

3. Sự đặc biệt của Mobius

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Ma cà rồng điển hình trong thế giới Marvel Comics có nhiều loại sức mạnh hơn Morbius. Hầu hết đều có khả năng biến đổi hình dạng thành động vật hoặc những đám mây sương mù có tri giác. Một số ma cà rồng, chẳng hạn như bản thân Dracula, có khả năng thao túng bầy động vật như dơi, chuột và sói. Và ngay cả thế hệ mà cà rồng nhỏ nhất (những ai mới bị biến thành biến thành ma cà rồng) cũng mạnh hơn Morbius, có khả năng nâng vật nặng đến 5 tấn.

Mobius thì lại được coi là một loại ma cà rồng kỳ quặc. Trớ trêu thay, chính sự thiếu sót các khả năng trên của Morbius lại biến anh ta là một thứ gì đó đặc biệt. Các đồ vật thánh, biểu hiện của đức tin chân chính, củ tỏi, cọc gỗ và bạc không có tác dụng đặc biệt đối với Morbius. Anh ta cũng miễn nhiễm với các phép thuật và đồ vật ma thuật được chế tạo đặc biệt để làm bị thương hoặc đẩy lùi ma cà rồng (như Doctor Strange đã phát hiện ra một thứ tương tự trong một câu chuyện của mình). Lạ thay là Mobius lại không có khả năng kháng lại các phép thuật và thần chú chung chung, như Crimson Bands of Cyttorak. Ngay cả ánh sáng mặt trời trực tiếp và ánh sáng chói lóa sẽ chỉ làm Morbius khó chịu, trong khi một ma cà rồng thực sự sẽ tan thành cát bụi ngay cả khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong thời gian ngắn nhất. Những chi tiết đặc biệt này khiến Mobius được gọi là Ma Cà Rồng Sống - The Living Vampire - vì trên thực tế, những con mà cà rồng đều được xem là sinh vật chết.

4. Bộ phim sắp tới về Morbius có Jared Leto đóng chính sẽ như thế nào?

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Bộ phim sắp tới của Morbius dường như đã sẵn sàng để đưa The Living Vampire trở thành tâm điểm chú ý ở một mức độ mà nhân vật này chưa từng nhận được. Mobius xác nhận Jared Leto (được độc giả truyện tranh biết đến nhiều nhất với vai diễn Joker trong Suicide Squad) trong vai chính Michael Morbius. Chỉ có hai vai khác đã được mô tả trong trailer là vị hôn thê của Morbius, Martine Bancroft và một nhân vật nam 30-40 tuổi giấu tên - được mô tả là một người bạn cũ của Morbius sau này trở thành kẻ thù của anh ta. Người ta tin rằng nhân vật giấu tên này có thể là phiên bản làm lại của Emil Nikos, nạn nhân đầu tiên khi Morbius lên cơn thèm máu trong truyện tranh.

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu câu chuyện của bộ phim sẽ giống với một câu chuyện lãng mạn kinh dị kiểu Gothic giống với sự xuất hiện ban đầu của Morbius trong các tựa như Vampire Tales hay Adventures into Fear hay không? Chẳng hạn như trong bộ truyện tranh solo năm 1992 của Morbius, anh ta trở thành một kẻ báo thù bạo lực, tìm cách thỏa mãn cơn đói của mình bằng máu của kẻ ác. Trở ngại lớn nhất hiện tại là vẫn phải chờ xem liệu Morbius có thể vượt qua danh tiếng hạng C của mình và chiếm được cảm tình của khán giả với một bộ phim solo hay không. Nhưng trong một thế giới mà Ant-Man có phim của riêng mình và Venom có ​​thể tồn tại độc lập với Spider-Man, mọi thứ đều có thể xảy ra đều có thể xảy ra.

Nguồn: Screen Rant