Morgan Freeman bị nhiều phụ nữ buộc tội quấy rối tình dục

Tin điện ảnh · Never ·

8 người khẳng định họ là nạn nhân của sự quấy rối tình dục hoặc hành vi không thích đáng, và 8 người nói họ đã chứng kiến những hành động xấu kể trên.

Theo CNN, 5 phụ nữ mới đây đã buộc Morgan Freeman tội quấy rối và có hành vì không thích đáng.

Có tổng cộng 16 phụ nữ trả lời phỏng vấn của CNN về Freeman và 8 người trong số đó khẳng định họ là nạn nhân của sự quấy rối tình dục hoặc hành vi không thích đáng, và 8 người nói họ đã chứng kiến những hành động xấu kể trên.

Một trợ lí sản xuất trẻ tuổi từng làm việc trong đoàn làm phim Going in Style – bộ phim hài năm 2017 với sự tham gia của Freeman, Michael Caine và Alan Arkin – khẳng định Freeman đã buộc cô chịu đựng những sự đụng chạm cô không mong muốn. Cô cũng nói thêm rằng Freeman thường xuyên bình luận về dáng người và quần áo của cô và ông ta hay đặt tay lên hoặc xoa phần lưng dưới của cô. Trong một ví dụ, cô nói Freeman “cứ luôn cố gắng vén chân váy của tôi và hỏi xem tôi có đang mặc quần lót không.” Cô ta còn nhớ lại có một thời điểm, “Alan đã nói ông ta thôi đi. Morgan đã hoảng sợ và không biết nói gì.”

Freeman đã đưa ra một lời xin lỗi vào khoảng hai tiếng sau khi bài báo này được đăng trên tờ CNN.

Trong một tuyên bố được Variety ghi lại, Freeman đã nói: “Bất kì ai biết hoặc đã làm việc với tôi đều biết tôi không phải một người sẽ cố tình sỉ nhục hoặc khiến người khác cảm thấy khó chịu. Tôi xin lỗi những người đã cảm thấy không thoải mái hay thấy bị thiếu tôn trọng – đó chưa bao giờ là điều tôi muốn.”

Hành vi không thỏa đáng của Freeman không chỉ xảy ra ở Going in Style. Một nhân viên sản xuất cấp cao của bộ phim Now You See Me của Freeman vào năm 2013 cũng lên án về điều tương tự. Cô ta nói rằng Freeman đã quấy rối tình dục cô ta và những trợ lý nữ khác bằng cách bình luận về cơ thể họ.

Cô nói: “Chúng tôi biết nếu ông ta sắp sửa tới gần… không mặc bất kì chiếc áo nào có thể làm lộ ngực, không mặc bất kì thứ gì có thể phô diễn phần thân dưới – đồng nghĩa với việc không mặt bất cứ thứ gì bó.”

Những người phụ nữ buộc tội Freeman đã đang làm việc với nam diễn viên 80 tuổi này cả trên phim trường lẫn trong công ty sản xuất của ông ta, Revelations Entertainment. Mỗi người phụ nữ đều nói rằng lí do trước đây họ không tố cáo ông ta là vì sợ sẽ bị đuổi việc.

Freeman là nhà đồng sáng lập ra Revelations Entertainment với Lori McCreary năm 1996. Các tác phẩm nổi tiếng của công ty này gồm có Invictus, Along Came a Spider và chương trình truyền hình của đài CBS Madam Secretary. Các nhân viên cũ đã gọi công ty này là một nơi có môi trường làm việc “độc hại”. Sáu nhân viên cũ đã nói rằng họ từng chứng kiến các hành động của Freeman, bao gồm các lời bình luận có xu hướng tình dục và một sự kiện “động chạm không mong muốn.”

Một cựu nhân viên nữ tiết lộ lần đầu tiên cô gặp Freeman trên phim trường của Through the Wormhole, nam diễn viên này đã nhìn cô từ trên xuống dưới rồi hỏi: “Cô cảm thấy thế nào về quấy rối tình dục?”

Một nữ quản lý của Revelations cũng tố cáo rằng Freeman thường “tới bàn làm việc của tôi nói lời chào và cứ đứng đó nhìn chằm chằm vào tôi. Ông ta hay nhìn chằm chằm vào ngực tôi. Nếu có lúc tôi đi ngang qua ông ta, ông ta sẽ nhìn tôi một cách kì quặc, nhìn tôi từ trên xuống dưới, thỉnh thoảng còn đứng lại và cứ nhìn chằm chằm. Một lần ông ta đã đừng lại, nhìn tôi từ trên xuống dưới khi tôi đi vào một căn phòng đầy người, và tất cả mọi người đều phá ra cười. Lúc đó tôi thực sự đá đóng băng theo đúng nghĩa đen, cảm giác cực kì không thoải mái và một trong số những người ngồi trong văn phòng đã nói là ‘Đừng lo, Morgan là thế mà.’”

Một cựu nhân viên nam cũng nói Freeman cư xử như “một ông bác đáng sợ.”

Anh ta nói: “Một lần tôi đã chứng kiến Morgan đi tới chỗ một thực tập sinh nữ và bắt đầu xoa nắn vai cô ta. Thực tập sinh đó nhanh chóng đỏ mặt là tránh thoát khỏi bàn tay ông ta. Không khí lúc đó khá lúng túng.” Một cựu nhân viên khác cũng nói cô đã chứng kiến các nam nhân viên khác nói với nhiều người về việc lần đó.

Các nam nhân viên khác nói Freeman thường yêu cầu các nữ nhân viên lộn vòng, trong đó có một yêu cầu được đưa ra vào bữa tiệc sinh nhật lần thứ 79 của Freeman, theo như hai cựu nhân viên và một biên kịch của Madam Secretary thuật lại. Bữa tiệc lúc đó có khoảng 30 người và được tổ chức bởi Revelations.

Freeman thường hay lại gần phụ nữ và “chỉ đứng cách khuôn mặt họ khoảng 0,02m và nhìn họ từ trên xuống dưới và không nói gì, sau đó chuyển sang một phụ nữ khác và tiếp tục lặp lại hành động trên, và điều đó thực sự rất kì lạ. Đó là một hành động vô cùng kì lạ và ông ta làm với mọi người phụ nữ, nhưng đương nhiên không làm thế với nam giới bao giờ. Ông ta không nói chuyện với đàn ông.” Một cựu giám đốc nhớ lại.

Biên kịch của Madam Secretary, người đã ở bữa tiệc sinh nhật thứ 79 kể trên nói rằng sau khi động thái #MeToo bắt đầu, các biên kịch trên chương trình đã đùa rằng “Morgan sẽ là người tiếp theo bị gọi tên.”

McCreary cũng phải đối mặt với những bình luận gây tranh cãi từ Freeman. Tại buổi họp báo Produced By năm 2016, Freeman đã mô tả bộ quần áo của McCreary trong buổi gặp mặt đầu tiên của họ, nói rằng “Cô ấy đã mặc một chiếc váy cắt ngắn tới đây.”

Freeman đã nói về McCreary, người đang trong ban hội thẩm: “Cô ấy muốn được đánh giá bằng một thái độ nghiêm túc, nhưng các bạn sẽ chẳng thể nào không chú ý tới cái váy ngắn đó được.”

Nhiều ngày sau, Freeman đã xuất hiện trong chương trình Today, nơi người dẫn chương trình Savannah Guthrie nhắc tới tình hình lúc đó và nói một vài người đã “ngạc nhiên” bởi những bình luận ông đưa ra tại ban hội thẩm trước mặt khoảng 400 người tham dự.

Ông ta đã trả lời: “Đó chỉ là lời nói đùa của tôi về lần đầu tiên gặp nhau vào hơn 20 năm trước thôi.”

Cựu giám đốc của Revelations từng tiết lộ McCreary rõ ràng đã rất buồn sau sự kiện lần đó. “Tôi đã cố xoa dịu cô ấy và cô ấy rõ ràng rất buồn, và tôi nghĩ cô ấy cũng đã rất ngạc nhiên và thấy tổn thương cũng như xấu hổ vì câu nói đó. Cô ấy đã rất suy sụp.”

Freeman mới đây đã làm người dẫn truyện cho một series phim tài liệu của National Geographic tên The Story of God with Morgan Freeman. Ông ta cũng là một trong những nhà điều hành sản xuất của Madam Secretary. Các dự án sắp tới của ông gồm có The Nutcracker and the Four Realms, Angel Has Fallen và Cold Warriors.

National Geographic đã từ chối không đưa ra nhận định gì về những cáo buộc liên quan tới Freeman.

Nguồn: Variety