Mouse (Kẻ Săn Người) - Series điều tra tội phạm kịch tính và ám ảnh của Hàn Quốc

TV Series · anan681 ·

Nếu yêu thích thể loại phim điều tra tội phạm, tâm lý Mouse sẽ là một lựa chọn cho bạn đáng cân nhắc.

Mouse (Kẻ Săn Người) là một bước đột phá mới mẻ của nhà đài tvN khi khai thác thể loại phim kinh dị tội phạm và dường như nó đang đi đúng hướng của mình. Những phân đoạn teaser được tung ra đã kích thích khán giả bởi câu chuyện đen tối và ghê rợn, bên cạnh đó bộ phim còn sở hữu dàn diễn viên chất lượng và đội ngũ sản xuất đáng tin cậy. 

Mouse được gắn mác giới hạn độ tuổi 19+, vì ê-kíp làm phim muốn khắc họa một cách thực tế và thuyết phục nhất cho người xem hình ảnh thật sự của kẻ săn mồi - một tên tội phạm đáng sợ mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội tàn bạo nhất. 

Mouse đã đặt ra cho khán giả những câu hỏi và nút thắt quan trong tập phim đầu tiên, nhân cách con người sẽ được quyết định bởi gen di truyền hay có thể thay đổi trong quá trình dưỡng dục? Sau khi một tên sát nhân hàng loạt được đưa vào tù, hai người phụ nữ cùng làm xét nghiệm gen thai nhi đã phát hiện ra gen của con họ mắc chứng chống đối xã hội. Một trong hai người phụ nữ đó một người là vợ tên sát nhân còn người còn lại có chồng là một người tốt bụng và lương thiện. Đứng trước sự lựa chọn giữa đạo đức xã hội và tình mẫu tử thiêng liêng, hai người phụ nữ ấy phải quyết định số phận của những đứa trẻ mang “gen kẻ biến thái”, sinh chúng ra dưới ánh nhìn phức tạp của xã hội hoặc từ bỏ chúng.

Nhiều thập kỷ sau, kẻ sát nhân hàng loạt năm xưa vẫn đang trong tù để chịu bản án tử hình của mình, còn bên ngoài xã hội đang dấy lên một vụ thảm sát hàng loạt mạng người khác bởi một kẻ tâm thần mắc chứng chống đối xã hội.

Liệu kẻ thủ ác đó có phải là đứa con trai của người tù nhân hay là đứa bé của người phụ nữ còn lại? Với những tình tiết sắp đặt và khéo léo của mình, Mouse rất biết cách dẫn dắt và cuốn hút khán giả qua từng tập phim, để cuối cùng có thể biết được rằng đứa trẻ đó lớn lên sẽ trở thành người như thế nào. 

Nguồn: hellokpop
Nguồn: hellokpop

Khi còn nhỏ Go Moo-chi (Lee Hee-joon) đã chứng kiến kẻ săn người giết hại bố mẹ của mình và tất cả phần đời của cuộc sống hiện tại, anh luôn nung nấu ý chí trả thù. Nhưng không thể giết được kẻ đã vào tù đó, anh đã trở thành một cảnh sát và luôn truy tìm manh mối về đứa con trai năm xưa của kẻ sát hại gia đình mình. 

Jung Ba-reum (Lee Seung-gi) là một thanh niên gương mẫu, luôn cứu giúp những động vật nhỏ bị thương và giúp đỡ mọi người xung quanh mình. Anh  cảm thấy kinh hoàng trước những thủ đoạn mà tên sát nhân gây ra, dường như trong hắn không tồn tại một cảm giác yêu thương hay tội lỗi nào cả. 

Ba-reum và Moo-chi hợp tác với nhau để cùng tìm ra chân tướng thật sự của kẻ giết người hàng loạt mới, từng vụ án xuất hiện là những manh mối đều liên quan và đan cài với nhau để dẫn đến một sự thật phía sau. Và hai người họ phải tìm ra sự thật trước khi bí ẩn của mối liên hệ giữa họ được tiết lộ. 

Nguồn: tvndrama.official
Nguồn: tvndrama.official

Mouse là bộ phim R-rated đầu tiên của Lee Seung-gi. Được biết gần đây Lee Seung-gi từng đóng cặp cùng Bae Suzy trong bộ phim truyền hình ăn khách Vagabond và tham gia show thực tế Together. Bạn diễn Lee Hee-joon của anh cũng góp mặt trong những bộ phim tên tuổi như The Man Standing Next, Another Child Miss Baek.

Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên đáng chú ý như Park Joo-hyun trong vai Bong-yi một nữ sinh ngang bướng và giỏi võ từng bị kẻ biến thái giết hụt, Kwon Hwa-woon trong vai bác sĩ Yo-han người luôn có những điểm đáng ngờ liên quan đến tên sát nhân, Kyung Soo-jin trong vai PD luôn theo sát các cảnh sát để thu thập tin tức cho show truyền hình của cô đảm nhận. Tới thời điểm hiện tại các diễn viên trong phim đều chứng tỏ thực lực diễn xuất của mình, nhập vai tròn trịa và giúp khán giả cảm nhận được nhân vật của họ.   

Nguồn: dreamers.id
Nguồn: dreamers.id

Bộ phim cuốn hút khán giả bởi những tình tiết án mạng rất lắt léo, đòi hỏi người xem phải theo dõi tỉ mỉ từng tập để nắm bắt rõ câu chuyện. Mouse còn lấy chất liệu từ những vụ án mạng có thật ở đất nước Hàn Quốc, có lẽ chính vì thế câu chuyện của các nạn nhân dễ thuyết phục người xem thấu hiểu và đồng cảm.

Nhưng không kém phần ghê tởm và lo sợ trước những suy nghĩ kỳ lạ của những tên sát nhân cuồng loạn. Đứa trẻ đó lớn lên sẽ trở thành một người như thế nào? Chỉ với một câu hỏi được đặt ra từ tập đầu tiên nhưng phim dẫn dắt người xem rất tốt xuyên suốt tới thời điểm này (đã ra mắt 15 tập), vẫn luôn khiến khán giả suy nghĩ và tò mò về danh phận thật của kẻ giết người, liệu đứa trẻ đó sẽ là một kì tích trở thành 1% gen của thiên tài hay không thoát được những định kiến xã hội cũng như cái mác “gen của kẻ biến thái’ đã gắn cho nó ngay khi chưa chào đời?

Nguồn: otakukart
Nguồn: otakukart

Có một thứ gì đó được mang tên là gen di truyền ác tính và nếu điều đó có thật, liệu loại bỏ những thành phần này trước khi chúng ra đời, điều đó có đúng không? Suy ngẫm cho câu hỏi này, người xem sẽ phải theo dõi từng tập của Mouse. Và điều người viết tâm đắc sau khi theo dõi gần được nừa bộ phim có thể thấy rằng, những điều chúng ta thấy chưa chắc nó là vậy và những khúc mắc trong phim đang dần được làm sáng tỏ trong những tập cuối cùng.

Nguồn: Tổng Hợp