Những drama Hàn có motif tương tự Mr. Sunshine mà bạn nên xem qua

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Trong bài viết này, Moveek đã tổng hợp những yếu tố của Mr. Sunshine và gợi ý các drama có yếu tố tương tự

<em>Mr. Sunshine </em>(Soompi)
Mr. Sunshine (Soompi)

Bạn có đang thấy cuống cuồng sau khi xem hết tập cuối của bộ phim tâm lý tình cảm sử thi đầy hào hùng Mr. Sunshine (Quý Ngài Ánh Dương) không? Bạn có đột nhiên thấy trống rỗng khi không còn được theo dõi mối quan hệ đầy cay đắng nhưng cũng ngọt ngào của Ae Shin và Eugene, những nhiệm vụ đầy anh hùng hay sự ngầu bá cháy của Ae Shin và Kudo Hina? Từ đầu đến cuối, Mr. Sunshine vẫn luôn thu hút khán giả bởi rất nhiều yếu tố đa dạng, hấp dẫn. Trong bài viết này, Moveek đã tổng hợp những yếu tố của Mr. Sunshine và gợi ý các drama có yếu tố tương tự. Nếu như dư âm của Mr. Sunshine vẫn còn và bạn muốn xem thêm những drama có đặc điểm tương tự, thì hãy cùng xem qua danh sách dưới đây nhé.

1. Người tình định mệnh

Có lẽ drama Hàn Quốc đầu tiên hiện lên trong đầu mỗi khán giả từng xem Mr. Sunshine hẳn là Goblin (Yêu Tinh), vì cả hai bộ phim tâm lý tình cảm này đều được chỉ đạo bởi cùng một đội ngũ biên kịch - đạo diễn của Kim Eun Sook và Lee Eung Bok. Vậy nên không có gì bất ngờ khi hai bộ phim này có những điểm tương tự khá dễ thấy, ví dụ như kĩ thuật quay phim ngoạn mục.

<em>Goblin</em> (Soompi)
Goblin (Soompi)
<em>Mr. Sunshine</em> (Soompi)
Mr. Sunshine (Soompi)

Và mối quan hệ đẹp nhưng lại đầy bi kịch giữa những người tình định mệnh trong cả hai phim. Nếu bạn bị thu hút khi chứng kiến Go Ae Shin (Kim Tae Ri) và Eugene Choi (Lee Byung Hun) phải lòng nhau dù biết về sự khác biệt trong lập trường chính trị sẽ ngăn cản họ không thể thật sự ở bên nhau, bạn chắc chắn sẽ yêu mến mối quan hệ đầy cay đắng nhưng ngọt ngào giữa một ông chú yêu tinh (Gong Yoo) và cô dâu loài người của mình (Kim Go Eun), người duy nhất có thể giúp anh chấm dứt cuộc sống bất tử anh vẫn luôn muốn bỏ lại phía sau.

Định mệnh trớ trêu ngăn cách các nhân vật chính trong hai bộ phim ở bên nhau (Soompi)
Định mệnh trớ trêu ngăn cách các nhân vật chính trong hai bộ phim ở bên nhau (Soompi)

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim ít tâm lý hơn nhưng hai nhân vật chính vẫn gặp phải kha khá trở ngại, bạn có thể quay lại với Hậu Duệ Mặt Trời (Descendants of the Sun), một tác phẩm thành công khác do Kim Eun Sook và Lee Eung Bok hợp tác sản xuất. Các fan của Mr. Sunshine hẳn sẽ yêu thích nội dung đầy những cảnh hành động của Hậu Duệ Mặt Trời khi bộ phim kể về mối quan hệ giữa một đại úy quân đội và nữ bác sĩ trẻ tuổi.

<em>Hậu Duệ Mặt Trời</em> (trái) và <em>Mr. Sunshine </em>(phải) (Soompi)
Hậu Duệ Mặt Trời (trái) và Mr. Sunshine (phải) (Soompi)

2. Những quý cô ngầu bá cháy

Một trong những điều khiến chúng ta yêu thích Mr. Sunshine đó là sự dũng cảm và độc lập của hai nữ nhân vật chính. Cả Ae Shin và Kudo Hina (Kim Min Jung) đều là những người phụ nữ cứng cỏi, có kĩ năng tự vệ và sẵn sàng mạo hiểm tính mạng mình vì những điều họ tin tưởng.

Hai nhân vật nữ chính mỗi người một vẻ trong <em>Mr. Sunshine </em>(Soompi)
Hai nhân vật nữ chính mỗi người một vẻ trong Mr. Sunshine (Soompi)

Nếu bạn đang thấy nhớ hai nữ anh hùng girl-crush này, bạn nên xem thử Vũ Khí Nhà Văn (Chicago Typewriter), một bộ phim khác cũng có nữ nhân vật chính là một chiến sĩ quân kháng chiến. Bộ phim độc đáo này lấy bối cảnh nửa ở thời hiện đại và nửa vào những năm 1930, trong thời kì Nhật Bản đô hộ Hàn Quốc. Trong phim, Im Soo Jung vào vai một người phụ nữ (cũng như Ae Shin) thường cải trang thành đàn ông, với khẩu súng luôn nhắm đến những kẻ đang nhăm nhe muốn đàn áp dân tộc cô.

Những người phụ nữ sẵn sàng cải trang thành đàn ông chiến đấu vì lí tưởng (Soompi)
Những người phụ nữ sẵn sàng cải trang thành đàn ông chiến đấu vì lí tưởng (Soompi)

Trong mạch truyện thời hiện đại, người phụ nữ ngầu lòi này xuất hiện như một fan hâm mộ số một của nhà văn bestselling Han Se Joo (Yoo Ah In). Khi nhà văn, fan hâm mộ và một biên kịch ma bí ẩn gặp gỡ ở thời hiện đại, bộ ba phải cùng nhau khám phá những bí ẩn về tiền kiếp của mình. Bộ phim cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của sức mạnh của những con chữ.

Người cầm súng, người cầm bút (Soompi)
Người cầm súng, người cầm bút (Soompi)

Một drama Hàn Quốc khác sở hữu nhân vật nữ chính kiên cường đó là Cửu Gia Thư (Gu Family Book), với sự tham gia của Suzy trong vai một nữ chiến binh được tiếp nhận chương trình huấn luyện võ thuật và bắn cung. Cô ấy sẽ làm bạn nhớ đến nữ kiếm khách mà chúng ta cùng yêu mến trong Mr. Sunshine.

Suzy và Kim Min Jung cầm kiếm (Soompi)
Suzy và Kim Min Jung cầm kiếm (Soompi)

Nhưng đó không phải lí do duy nhất khiến bạn yêu mến Cửu Gia Thư, bởi ngoài ra bộ phim còn có những nét hấp dẫn về chính trị, tình cảm và cả những cảnh tình cảm để đối đầu với Mr. Sunshine. Tất cả đều được gói gọn trong bối cảnh phim mang tính kì huyễn, khiến bộ phim trở nên càng thêm hấp dẫn và thú vị.

3. Dàn nam chính phức tạp

Một trong những việc khán giả yêu thích nhất khi xem Mr. Sunshine đó là chứng kiến sự phát triển của ba nhân vật nam chính theo mạch phát triển của phim. Eugene, Dong Mae và Hee Sung đều là những nhân vật phức tạp, đặc biệt là những cảm xúc của họ dành cho Joseon, từ thờ ơ đến trái ngược ở phần đầu phim.

Ba người không quan tâm nhau ở đầu phim (Soompi)
Ba người không quan tâm nhau ở đầu phim (Soompi)

Nhưng đến cuối cùng, cả ba người đàn ông đã khám phá ra những mức độ ngưỡng mộ và trung thành khác nhau dành cho quê hương mình, nơi họ được sinh ra nhưng lại bị coi là những kẻ ngoại lai. Và dù hơi miễn cưỡng, nhưng họ đã học được cách trân trọng lẫn nhau:

Cho đến trân trọng lẫn nhau ở cuối phim (Soompi)
Cho đến trân trọng lẫn nhau ở cuối phim (Soompi)

Không phải drama Hàn Quốc nào cũng xây dựng nhân vật sâu sắc như vậy, và một trong những bộ phim có diễn biến tương tự đồng thời cũng được lấy bối cảnh ở thời kì Nhật đô hộ vào những năm 1930 là Mặt Nạ Cô Dâu (Bridal Mask). Cốt truyện xoay quanh một người đàn ông Hàn Quốc nói thành thạo tiếng Nhật tên Lee Kang To (Joo Won), người sau đó trở thành biểu tượng của phong trào độc lập Hàn Quốc khi cuộc đời của anh bị thay đổi và anh đeo lên mặt một chiếc mặt nạ cô dâu để đấu tranh cho sự tự do của quê hương mình. Nếu bạn thích xem quá trình những người đàn ông trong Mr. Sunshine đấu tranh với lòng trung thành của mình, bạn chắc hẳn sẽ thấy ấn tượng với cốt truyện của nhân vật Kang To.

Joo Won đeo mặt nạ trong <em>Mặt Nạ Cô Dâu </em>(Soompi)
Joo Won đeo mặt nạ trong Mặt Nạ Cô Dâu (Soompi)

Mặc dù không lấy bối cảnh ở thời điểm tương đồng, nhưng bộ phim đề tài lịch sử Lục Long Phi Thiên (Six Flying Dragons) cũng làm rất tốt trong việc phát triển các nhân vật nam chính khi kể lại thời kì thành lập của Triều đại Joseon. Bên cạnh Yoo Ah In, bộ phim còn có sự tham gia của một gương mặt đầy quen thuộc: Byun Yo Han (Hee Sung trong Mr. Sunshine).  Cũng như Mr. Sunshine, Lục Long Phi Thiên theo chân những người đàn ông kể từ thời thơ ấu để thêu dệt lên một cốt truyện hấp dẫn về nhân vật, và bộ phim này cũng tràn ngập những sự xung đột về chính trị, lòng trung thành bị nghi ngờ và sự khác biệt về tầng lớp xã hội khiến Mr. Sunshine hấp dẫn từ đầu đến cuối.

<em>Lục Long Phi Thiên</em> (Soompi)
Lục Long Phi Thiên (Soompi)

4. Những người hùng đời thường trong những thời khắc đen tối

Cuối cùng, sẽ thật khó để xem Mr. Sunshine mà không bị ấn tượng hay cảm động bởi chủ nghĩa anh hùng ái quốc, xả thân hết mình được thể hiện bởi các nhân vật vùng lên bảo vệ đất nước mà họ yêu quý. Chúng ta đã đề cập đến một vài drama Hàn Quốc lấy bối cảnh vào thời kì Nhật Bản đô hộ Hàn Quốc, nhưng vẫn còn một số phim khác cũng lấy bối cảnh trong thời kì này bạn chắc chẳn phải xem qua.Lấy bối cảnh khi Nhật Bản đô hộ Thượng Hải vào những năm 1930, Anh Hùng Thời Loạn (Inspiring Generation) khắc họa thời kì lịch sử này từ một góc nhìn khác biệt. Bộ phim theo chân những dân gốc Hàn sinh sống ở Thượng Hải, đặc biệt là một người đàn ông trở thành một quân nhân huyền thoại sau cái chết của bố. Nếu bạn ngưỡng mộ tình cảm nồng nàn và lòng dũng cảm của Ae Shin…

Nữ anh hùng thời loạn (Soompi)
Nữ anh hùng thời loạn (Soompi)

Vậy bạn sẽ yêu thích những cảnh hành động và sự can đảm trong Anh Hùng Thời Loạn.

Cuối cùng, không thể không kể đến Tay Súng Joseon (Gunman in Joseon), lấy bối cảnh thời kì Nhật Bản đô hộ Hàn Quốc vào năm 1876 (Mr. Sunshine bắt đầu vào năm 1871), giữa những lí tưởng trái ngược đang tồn tại về tương lai của Joseon khi những cường quốc trên thế giới bắt đầu chú ý đến đất nước này. Bộ phim có sự xuất hiện của nam diễn viên tài hoa Lee Joon Gi trong vai chính, con trai của tay kiếm vĩ đại cuối cùng của Triều đại Joseon. Khi bi kịch đổ xuống đầu gia đình mình, anh đã gác lại cây kiếm, cầm lên một khẩu súng trường kiểu Tây để hạ gục kẻ thù.

Khi các kiếm khách gác lại cây kiếm và cầm lên khẩu súng trường phương Tây để hạ gục kẻ thù (Soompi)
Khi các kiếm khách gác lại cây kiếm và cầm lên khẩu súng trường phương Tây để hạ gục kẻ thù (Soompi)

Cũng như Mr. Sunshine, Tay Súng Joseon sở hữu sức quyến rũ không thể chối từ đến từ thời kì này khi hiện đại giao thoa với cổ đại: hanbok lẫn với những bộ vest kiểu Tây, những trận đấu kiếm và cả những trận đấu súng, và những lí tưởng cũ đối đầu với những lí tưởng kiểu mới.

Nguồn: Soompi