Netflix công bố những dự án hoạt hình khủng từ các nhà làm phim danh tiếng

TV Series · Tin điện ảnh · DuyTung ·

Từ tháng 10 đến nay, Netflix đã công bố tổng cộng 13 dự án hoạt hình mới đang được đầu tư để cho ra mắt từ 2019 - 2022.

Với việc Disney sắp sửa mở một dịch vụ streaming mới vào năm sau, cộng với việc hãng 20th Century Fox giờ đây cũng đã bị nhà Chuột thâu tóm, Netflix không chỉ sắp sửa mất đi một lượng phim cực kì dồi dào mà còn xuất hiện thêm một đối thủ cạnh tranh lớn không kém. Vì lẽ đó, kênh xem phim trực tuyến lớn nhất thế giới (hiện tại) này cần phải nhanh chóng lấp đầy lỗ hổng nếu họ vẫn muốn dẫn đầu. Và đối tượng mà Netflix nhắm tới chính là trẻ em. Do đó từ tháng 10 đến nay, hãng đã công bố tổng cộng 13 dự án hoạt hình mới đang được đầu tư để cho ra mắt từ 2019 - 2022. Và những cái tên đứng đằng sau mỗi dự án đều là những cái tên "máu mặt" trong giới làm phim nói chung và giới làm phim hoạt hình nói riêng. Cùng Moveek điểm qua một vài dự án nổi bật trong số những dự án này nào:

1. Maya And The Three (2021)

Ba năm trước khi Coco chiếu rạp, đã có một phim hoạt hình lấy chủ đề Ngày Của Người Chết ở Mexico là The Book of Life, do Jorge Martinez viết kịch bản và đạo diễn. Khác với Coco chỉ dùng Ngày Của Người Chết để làm nền cho ý nghĩa nhân văn về gia đình, The Book of Life lại tập trung về mặt thần thoại của ngày lễ này. Tiếp tục phát huy thế mạnh với thần thoại Trung Mỹ, Jorge đã được Netflix chọn để sản xuất một series hoạt hình lấy bối cảnh ở thời Maya, tên là Maya and the Three.

 

Poster phim The Book of Life (2014). Nguồn: IMDB
Poster phim The Book of Life (2014). Nguồn: IMDB

Đây là một series giới hạn 9 tập, được mô tả là "thần thoại Trung Mỹ ở quy mô Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn." Phim kể về một nàng công chúa á thần đi tìm ba chiến binh huyền thoại để giúp giải cứu thế giới của con người và các vị thần. Jeff Ranjo, họa sĩ kì cựu của nhiều dự án hoạt hình ở Disney là một trong những nhà đồng sản xuất.

Concept art của Maya and The Three. nguồn: Netflix
Concept art của Maya and The Three. nguồn: Netflix

2. My Father's Dragon (2021)

Cartoon Saloon là một hãng phim hoạt hình nhỏ có trụ sở ở Ireland. Cho đến nay, họ đã sản xuất 3 phim, tên là The Secret of Kells (2009), Song of the Sea (2014)  The Breadwinner (2017). Cả ba phim đều được đề cử cho Phim Hoạt Hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar, nhưng đều thua phim của Disney và Pixar (Up năm 2009, Big Hero 6 năm 2014, Coco năm 2017).

Apple (đúng, Apple sản xuất iPhone), sau khi thấy nhiều hãng phim tuyên bố thành lập những kênh stream phim riêng, cũng quyết định nhảy vào cuộc chơi. Và họ đã mua bản quyền cho dự án mới của Cartoon Saloon tên là Wolfwalkers để làm đầu tàu cho dịch vụ stream phim ra mắt vào năm sau. Lẽ dĩ nhiên, Netflix cũng không thể ngồi yên và đặt hàng sản xuất riêng cho họ một dự án tên là My Father's Dragon.

Poster của phim The Wolfwalers. Nguồn: IMDB
Poster của phim The Wolfwalers. Nguồn: IMDB

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ruth Stiles Gannett, phim kể về cậu bé Elmer Elevator đi tìm chú rồng ở một hòn đảo nọ và phát hiện ra nhiều bí mật không ngờ. Biên kịch của Inside Out (Những Mảnh Ghép Cảm Xúc) là Meg LeFauve sẽ tham gia viết kịch bản cho phim.

Bìa sách My Father's Dragon. Nguồn: Amazon
Bìa sách My Father's Dragon. Nguồn: Amazon

3. Go! Go! Cory Carson (2019)

Được sản xuất bởi Alex Woo (Wall - e, Ratatouille),  Stanley Moore (Finding Dory – Đi tìm Dory, Monster’s University – Học Viện Quái Vật)Go! Go! Cory Carson được dựa trên dòng đồ chơi lắp ghép nổi tiếng tên là “Go! Go! Smart Wheels” của VTech Electronics. Phim kể về nhân vật chính là một chú bé xe hơi tên Cory Carson ở thị trấn Bumperton Hills (Nhận xét: nghe có vẻ giống một phần tiền truyện của Cars).

Đồ chơi lắp ráp Go! Go! Smart Wheels. Nguồn: Amazon
Đồ chơi lắp ráp Go! Go! Smart Wheels. Nguồn: Amazon

4. The Willoughbys (2020)

 Từ nhà sản xuất Kris Pearn (Cloudy With A Chance of Meatballs 2 – Cơn Mưa Thịt Viên 2)The Willoughbys được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lois Lowry. Phim kể về bốn đứa trẻ nhà Willoughby, những đứa con không được bố mẹ chúng ưa thích và ngược lại. Khi biết được bố mẹ đang lên kế hoạch bỏ rơi chúng, bọn trẻ đã lên kế hoạch để... thúc đẩy việc đó xảy ra trơn tru. Và nó đã thành công. Giờ đây những đứa trẻ ấy phải học cách để tự lập trong thế giới này. 

Hình ảnh đầu tiên của phim The Willoughbys. Nguồn: Netflix
Hình ảnh đầu tiên của phim The Willoughbys. Nguồn: Netflix

5. Pinocchio (2021)

Disney hiện đang càn phá màn ảnh rộng với những dự án live action chuyển thể từ những phim hoạt hình cổ tích cũ, và sau Dumbo ra mắt vào năm sau, họ tiếp tục xu hướng đó với Pinocchio, do đạo diễn của phim Paddington cầm trịch. Nhưng điều đó không ngăn cản được Guillermo Del Toro biến dự án Pinocchio của ông thành hiện thực. Sau thành công vang dội với The Shape of Water (Người Đẹp và Thuỷ Quái), vị đạo diễn người Mexico này đã có đủ danh tiếng để thực hiện bất kỳ dự án nào ông muốn. Và ông chọn làm Pinoccho, một dự án đã được ông thai nghén qua mấy chục năm.

Concept art đầu tiên của phim. Nguồn: Youtube
Concept art đầu tiên của phim. Nguồn: Youtube

Dự án Pinocchio này là một phim hoạt hình stop-motion lấy bối cảnh nước Ý những năm 1930, thời kì Phát Xít đang nắm quyền. Phim sẽ bám sát với bản truyện gốc, đặc biệt ở các khía cạnh bạo lực (thứ mà Disney cực kì hạn chế). Del Toro miêu tả Pinocchio giống như quái vật của Frankenstein, vì cả hai đều là những thứ vô tri được sống dậy một cách thần kì, và đều phải trải qua cuộc hành trình tìm hiểu bản thân. Bối cảnh Phát Xít sẽ làm nền cho khái niệm "Thế nào là một con rối, và thế nào là một con người?" Gris Grimly, họa sĩ minh họa cho phiên bản truyện Pinocchio xuất bản vào năm 2009, sẽ đóng vai trò chính cho tạo hình các nhân vật trong phim. 

Ảnh minh họa của họa sĩ Gris Grimly cho truyện Pinocchio
Ảnh minh họa của họa sĩ Gris Grimly cho truyện Pinocchio

6. Over The Moon (2020)

Đạo diễn Glen Keane (The Little Mermaid, Aladdin, Beauty and the Beast) sẽ cầm trịch dự án hoạt hình 3D này. Phim kể về một cô bé vì cố gắng chứng minh với người cha là Mặt Trăng có người ở trên đó, bèn làm ra một phi thuyền để bay lên, và phát hiện ra nhiều thứ hơn cô mong muốn. Trên mặt trăng là thế giới do một vị thần cai trị và có những sinh vật kì lạ cư ngụ.  

Tạo hình đầu tiên cho nhân vật chính. Nguồn: Netflix
Tạo hình đầu tiên cho nhân vật chính. Nguồn: Netflix

7. Jacob And the Sea Beast (2022)

Phim kể về người đi biển Jacob vô tình đi vào vùng nước chưa được khám phá, và phải tạo ra một liên minh bất đắc dĩ với một con thủy quái. Phim được đạo diễn bởi Chris Williams (Moana, Big Hero 6, Bolt).

8. Klaus (2019) 

Từ Sergio Pablos, người đồng sáng lập thương hiệu Despicable Me (Kẻ Cắp Mặt Trăng). KLAUS kể về một người đàn ông đưa thư sau khi bị gửi đi công tác tới khu vực Bắc Âu, ông vô tình kết bạn với một người làm đồ chơi, và từ đó dẫn tới sự ra đời của câu chuyện về Santa Claus. Phim sẽ có phong cách đồ họa pha trộn giữa 2D và 3D

9. Wendell &Wild (2021)

Đạo diễn kì cựu của thể loại stop-motion là Henry Selick (The Nightmare Before Christmas, Coraline) và đạo diễn mới nổi Jordan Peele (Get Out) cùng hợp tác để cho ra lò bộ phim kể về hai anh em ác quỷ, sau khi trốn thoát khỏi địa ngục, thì lại lạc tới một thị trấn trần thế nơi có một thiếu niên biết họ là quỷ và cố tìm cách tiêu diệt họ. Họa sĩ người Argentina Pablo Lobato sẽ thiết kế tạo hình cho các nhân vật.

Nhận xét: Có thể thấy Netflix đã qua giai đoạn phải sống nhờ phim của hãng khác từ rất lâu rồi. Ngược lại, giờ đây những phim được Netflix chọn chiếu thì vinh dự thuộc về hãng phim đó, chứ không phải là thuộc về Netflix. Chưa kể là ngoài những phim chiếu lại từ các hãng khác, Netflix cũng tạo dựng một thương hiệu phim do hãng tự sản xuất cực kì nổi tiếng. Và với việc Netflix quyết định đẩy mạnh sản xuất phim gốc bù lại cho những phim của Disney lấy đi, ta có thể thấy rõ kẻ thắng cuộc sau cùng chính là kẻ có sức sáng tạo phong phú nhất. 

[REVIEW] Carmen Sandiego (Netflix) – Nếu thích Kim Possible hồi nhỏ, bạn sẽ thích phim này ở tuổi trưởng thành

[REVIEW] Carmen Sandiego (Netflix) – Nếu thích Kim Possible hồi nhỏ, bạn sẽ thích phim này ở tuổi trưởng thành

Carmen Sandiego là một series hoạt hình trên Netflix kể về quá trình truy bắt nữ đạo chích khét tiếng có biệt danh Carmen Sandiego.