Netflix đang nợ ngập đầu gần $20 tỉ

Tin điện ảnh · Trissica_Jonkers ·

Vì sự phát triển của các nội dung gốc mà ông lớn Netflix đang ngập trong nợ nần khoảng $20 tỉ, theo tờ L.A Times.

Vì sự phát triển của các nội dung gốc mà ông lớn Netflix đang ngập trong nợ nần khoảng $20 tỉ, theo tờ L.A Times.

Qua lời tường thuật của tờ The Times, “một khoảng nợ dài hạn lớn $20.54 tỉ” và “Netflix đang đốt hàng tá tiền cho các video” trong cuộc đua với các đối thủ Amazon và Hulu.

Theo báo cáo của công ty, chỉ riêng năm nay, họ đã chi hơn $6 tỉ trong việc sản xuất các nội dung riêng, còn dòng tiền dự đoán sẽ đạt $2.5 tỉ, cao hơn năm ngoái $1.7 tỉ. Và đó là đã qua khoảng thời gian kinh hoàng khi mà chỉ vừa mới tháng trước, The Get Down, Girlboss, Sense8 bị xử trảm. Số tiền đó bao gồm: $100 triệu chi cho The Irishman của Martin Scorsese và $90 triệu cho phim viễn tưởng sắp tới của Will Smith Bright. Thêm một khoảng tiền khi chuyển trụ sở chính từ Los Gatos, California đến tòa nhà 14-story ở Hollywood. Với những cái mác Netflix Originals không hề rẻ, rất nhiều phim gốc của Netflix không hề gốc mà còn bản quyền từ nhiều xưởng khác nhau: như Orange Is The New Black được sản xuất bởi Lionsgate và The Crown là của Sony Pictures Television; theo tờ Times. Chưa kể đến các show Marvel, gồm The Defenders, Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage, Iron Fist, và sắp tới đây là The Punisher, đều thuộc Disney.

“Không ai có thể là bá chủ mãi được”, Mike Vourhaus của Magid Advisors – một nhóm tư vấn cho các công ty truyền thông và video kĩ thuật số, nói với tờ Times: “Tôi nghĩ họ sẽ phải cần một chút may mắn để không phải ngập đầu trong nợ nần ngay lúc chững lại của sự phát triển công ty này”.

Michael Pachter, một nhà phân tích Wedbush, nói với tờ Times ông đã thấy thảm họa từ trước: “Tôi nghĩ (Netflix) đang phớt lờ vấn đề và một sự sụp đổ sắp xảy ra”.

Ted Sarandos, Giám đốc nội dung của Netflix, đã nói với tờ Times vào đầu tháng này rằng công ty đang rút kinh nghiệm từ những show thất bại: “Một vài show thể hiện rất tốt, số còn lại không tốt lắm và chúng tôi đang cố gắng rút kinh nghiệm từ từng show một”.

Nếu muốn những show hay trên Netflix như 13 Reasons Why, Marvel, Orange Is The New Black... được tiếp tục cũng như một hãng phim cần phải có doanh thu. Hãy ngưng xem chùa đi và bắt đầu trả phí, không thể xài chùa mãi được. Phí bây giờ đâu có cao. Hãy có tự trọng góp phần giúp Netflix trả nợ để chúng ta còn có phim hay mà thưởng thức nhé.

Nguồn: Hype Beast