Netflix sẽ làm phim về Sigmund Freud

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Sigmund Freud chuẩn bị "thay" Sherlock Holmes xâm chiếm màn ảnh nhỏ.

Viggo Mortensen trong vai Sigmund Freud trong bộ phim Cám dỗ Chết người (2011) (The Daily Beast)
Viggo Mortensen trong vai Sigmund Freud trong bộ phim Cám dỗ Chết người (2011) (The Daily Beast)

Ai cần Sherlock Holmes khi bạn có thể có Sigmund Freud chứ? Netflix mới đây đã thông qua dự án phim Freud, một series phim tiếng Đức trong đó Sigmund Freud trẻ tuổi sẽ hợp tác với một thầy đồng để giải quyết những điều bí ẩn.

Sau câu chuyện về thợ săn ma cà rồng Abe Lincoln trong Thợ Săn Ma Cà Rồng và người chuyên giải quyết các vụ án Edgar Allan Poe trong Kẻ Săn Mồi, giờ đến lượt Freud, một tác phẩm giả tưởng khác về một nhân vật lịch sử trở thành trung tâm của một cuộc phiêu lưu. Variety đưa tin Netflix đã thông qua dự án phim truyền hình tiếng Đức Freud, trong đó cha đẻ của thuyết phân tâm học sẽ “hợp tác với một thanh tra bình thường cùng truy bắt một kẻ giết người hàng loạt ở Vienna vào thế kỉ 19.”

Dự án hợp tác giữa Áo và Đức này sẽ được phát sóng lần đầu trên đài ORF của Áo, và Netflix sẽ phát trực tuyến series phim tại Anh, Mỹ, Đức và các thị trường quốc tế khác. Marvin Kren sẽ là đạo diễn và Stefan Brunner cùng Benjamin Hessler sẽ là hai người chấp bút cho kịch bản. Hai đối tác của Freud trên phim được miêu tả là “Fleur Salomé bình thường” và “Kiss, thanh tra và là cựu chiến binh gắt gỏng từng chiến đấu trong chiến tranh”.

Chỉ cần Freud không trở thành một series phim quá nghiêm túc mà thay vào đó, đan cài cả những phân cảnh hài hước vui nhọn thì khả năng cao series này sẽ thành công. Ý tưởng về việc Sigmund Freud hợp tác với một thầy đồng (đồng thời là một cảnh sát) để truy bắt một tên tội phạm giết người cũng khá là ngốc nghếch, và tốt hơn hết là Freud nên phát triển dựa vào sự ngu ngốc này hơn là tránh xa nó. Hoặc bộ phim có thể đi theo hướng hoàn toàn ngược lại và mô tả Freud cùng quá trình phá án một cách cực kì cực kì nghiêm túc.

Trước đây, nhân vật Freud cũng từng được đưa vào các bộ phim và chương trình truyền hình. Ví dụ gần đây nhất là bộ phim Cám Dỗ Chết Người năm 2011, trong đó Viggo Mortensen đã vào vai Freud, còn Michael Fassbender vào vai Carl Jung. Đó là một bộ phim khá cuốn hút, mặc dù có vẻ như giờ không còn quá nhiều người nhắc đến nó nữa.

Đương nhiên, Freud trong Cám Dỗ Chết Người già hơn rất nhiều so với Freud chuẩn bị xuất hiện trong Freud. Bên phía sản xuất vẫn chưa bắt đầu tuyển diễn viên nhưng chắc hẳn họ sẽ muốn tìm một Sigmund Freud nóng bỏng nhất có thể. Một Freud trẻ tuổi trăng hoa, cà chớn chẳng hạn. Có lẽ anh ta còn có thể có sáu múi cơ bụng nữa. Bất cứ điều gì có thể làm bộ phim trở nên thu hút hơn!

Freud không phải bộ phim tiếng Đức đầu tiên của Netflix. Năm ngoái, dịch vụ trực tuyến này đã cho ra mắt một bộ phim thriller siêu nhiên tiếng Đức là Đêm Lặng. Với Netflix, bộ phim đó đã đủ thành công để họ tiếp tục thông qua việc sản xuất mùa hai. Freud là một series gồm 8 tập phim và dự kiến sẽ bắt đầu khởi quay vào mùa thu này. Và có lẽ bộ phim sẽ chính thức được chiếu trên Netflix vào năm 2019.