Netflix sẽ phát hành độc quyền phim Disney, Pixar, Lucasfilm và Marvel tháng 9 này

Tin điện ảnh · Trissica_Jonkers ·

Tất cả mọi người đăng kí dịch vụ phát sóng của Netflix chắc hẳn đã hỏi câu hỏi này một lần: “Tại sao một số bộ phim xuất hiện mỗi tháng, trong khi một số khác lại mất đi? Lí do tại sao tôi có thể xem series hay phim yêu thích của tôi vào tháng trước, nhưng tháng này lại không?”

Thông thường, câu trả lời có vẻ liên quan đến nhiều thỏa thuận của Netflix với các nhà sản xuất và các đơn vị phân phối khác nhau, về các gói phim và TV series được phát hành trên Netflix trong một khoảng thời gian nhất định. Bây giờ, một thỏa thuận lớn với Disney sẽ chính thức có hiệu lực vào mùa thu này, đem một vài nhượng quyền thương mại tới dịch vụ phát sóng khổng lồ và khách hàng của kênh.

Bên cạnh đó, Netflix thông báo rằng, bắt đầu vào tháng 9 này, dịch vụ sẽ trở thành “TV US trả phí độc quyền ở nhà của các bộ phim mới nhất” từ một vài thương hiệu nội dung sở hữu bởi Disney, bao gồm chính Disney, ngoài ra còn có Marvel, Lucasfilm và PIXAR. Những tin tức mới này ngay lập tức khiến giá cổ phiếu của Disney tăng nhanh chóng. Theo THR, Netflix còn tung ra một quảng cáo hé mở về một phát hành mới mà sẽ có mặt trên dịch vụ mùa hè này.

Tin tức mới này như một phần thông báo lớn hơn của Netflix, thêm thông tin về việc nhiều tựa phim sẽ có mặt trên Netflix trong vài tháng tới đây tại Mỹ và Canada. Danh sách đó bao gồm, phim chiến thắng Oscar Best Picture Spotlight, 3 phim Jurassic Park đầu, phim cổ điển The Fundamentals of Caring, với diễn suất của Paul Rudd. Vào tháng 7, ta sẽ thấy trên Netflix The Big Short, series Netflix gốc Brahman Naman và Tallulah, Lethal Weapon và các phim Back to the Future. Vào tháng 8, Netflix sẽ có các phim The Fast & The Furious, The Wedding Planner và St. Vincent, cũng như phim kinh điển The Little Prince.

Thỏa thuận này đến sau 4 năm sau khi Netflix đã đi đến một thỏa thuận với Disney để trở thành nhà phân phối TV-trả tiền độc quyền của các phim mà xưởng làm ra; theo thoả thuận đó vào năm 2012 sẽ có hiệu lực vào năm 2016 với sự tung phim liên tục của Disney trong năm 2016. Công bố mới đã thông báo sẽ xuất hiện vào tháng 9.

Những bộ phim của Disney sẽ có mặt trên Netflix vào tháng 9 này
Những bộ phim của Disney sẽ có mặt trên Netflix vào tháng 9 này

Như vậy, có nghĩa là sẽ có rất rất nhiều phim vào cùng 1 thời điểm? Đúng, ngoại trừ việc thỏa thuận chỉ bắt đầu vào năm 2016, nên sẽ không bao gồm những bộ phim bom tấn 2015 từ Disney như Star Wars: The Force Awakens, Inside Out, Avengers : Age of Ultron hay Ant-man. Và kể cả các phim ra năm 2016 cũng sẽ xuất hiện khá chậm sau khi phim đã chiếu tại rạp.

Nguồn: Trissica Jonkers