Ngô Tôn tái xuất bên cạnh Dương Dương trong bom tấn IP Vũ Động Càn Khôn

TV Series · Tin điện ảnh · 221b ·

Không còn nghi ngờ gì nữa, thể loại phim IP là ngành kinh doanh ăn nên làm ra bậc nhất hiện nay.

IP, viết tắt của intellectual property (sở hữu trí tuệ), là thuật ngữ độc nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình Trung Quốc nói về các sản phẩm truyền thông được chuyển thể từ những concept hoặc cốt truyện gốc. Một vài tác phẩm nổi tiếng nhất của IP gồm các bộ phim cổ trang viễn tưởng mang tính lịch sử như: Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, Lang Nha Bảng và tiên hiệp Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, cả 3 đều được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên.

Phim IP và phim truyền hình là ngành công nghiệp hái ra tiền trên thị trường Trung Quốc. Mopian Hurun Most Valuable Creative Works IP năm 2017 đã xếp hạng 100 phim IP bán chạy và được đánh giá cao nhất trong đó Lang Nha Bảng, Chân Hoàn Truyện và Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa lần lượt đứng thứ 5, 6 và 11. Không chỉ thành công ở những bộ tiểu thuyết mà những bộ phim truyền hình tương ứng của chúng cũng đã phá vỡ các kỷ lục xếp hạng.

Không còn nghi ngờ gì nữa, thể loại phim IP là ngành kinh doanh ăn nên làm ra bậc nhất hiện nay.

Drama IP mới nhất sẽ ra mắt toàn quốc là phim viễn tưởng Vũ Động Càn Khôn, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết online cùng tên của tác giả Thiên Tàm Thổ Đậu. Tiểu thuyết được xuất bản online lần đầu tiên vào năm 2011, và kết thúc vào năm 2013. Sau đó Vũ Động Càn Khôn tiếp tục được phát hành dưới định dạng physical, chuyển thể sang manhua, và các trò chơi trên di động. Cùng với cuốn tiểu thuyết online Đấu Phá Thương Khung, chễm chệ ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Hurun, Thiên Tàm Thổ Đậu là một trong những tiểu thuyết gia online có thu nhập cao nhất ở Trung Quốc.

Phim truyền hình Vũ Động Càn Khôn do Trương Lê đạo diễn, với các ngôi sao Dương Dương vai Lâm Động, một thanh niên trẻ tuổi không có tài cán gì thức tỉnh được sức mạnh mới nhờ có được bùa hộ mệnh bí ẩn làm từ đá. Ứng Hoan Hoan và Lăng Thanh Trúc là hai mối tình của Lâm Động, lần lượt do Trương Thiên Ái và Vương Lệ Khôn thủ vai. Ngô Tôn vào vai đối thủ của Lâm Động, Lâm Lang Thiên.

Vũ Động Càn Khôn sẽ ra mắt khán giả vào năm 2018.