Nhà làm phim của The Conjuring và nhà sản xuất của It sẽ hợp tác thực hiện The Tommyknockers

Tin điện ảnh · nguyenlienphuong ·

The Tommyknockers cũng là tiểu thuyết tự tham chiếu nhiều nhất của Stephen King, bao gồm góc nhìn của Pennywise, Cujo và The Dead Zone và một số Easter Eggs khác cho các fan cuồng King.

Stephen King trở thành nhân vật được săn lùng nhiều nhất tại Hollywood trong vài thập kỉ trở lại đây. Cùng với thành công mà It nhận được, không mấy bấy ngờ khi hai studio sản xuất phim kinh dị sẽ hợp tác để chuyển thể tiểu thuyết của Stephen King. Nhà làm phim của The Conjuring James Wan và nhà sản xuất của It Roy Lee sẽ bắt tay với nhau để sản xuất bộ phim từ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng xuất bản năm 1987 The Tommyknockers.

Bộ đôi lên kế hoạch thực hiện dưới tên hai studio, Atomic Monster (Wan) và Vertigo (Lee). Bên cạnh đó còn có nhà sản xuất kì cựu Larry Sanitsky, người từng sản xuất series truyền hình ngắn chuyển thể từ The Tommyknockers năm 1993. Dự án được phát sóng vào thứ năm thông qua các studio và các kênh phát sóng trực tiếp, bao gồm Netflix. Vài năm trước, đài NBC cũng từng có một dự án từ tiểu thuyết này, tuy nhiên mọi thứ có vẻ thất bại.

Sanitsky giữ bản quyền phim điện ảnh, theo tờ THR, ông viết những lời sau theo trong lời giới thiệu sứ mệnh dành gửi đến những khách hàng tiềm năng.

“Đây là một câu chuyện ngụ ngôn về sự nghiện ngập (Stephen King cũng vật lộn với vấn đề của mình tại tời điểm đó), mối đe dọa từ năng lượng hạt nhân, nguy hiểm của chứng cuồng loạn và sự ngu xuẩn khi mất kiểm soát trong phát triển công nghệ. Tất cả những điều trên đều giữ nguyên ý nghĩa cho đến thực tại. Câu chuyện cũng viết về sức mạnh vĩnh cửu của tình yêu và phước lành của sự cứu rỗi.

Mọi thứ bắt đầu tại thị trấn nhỏ Maine ở Haven. Cư dân tại thị trấn dần dần bị một loại khí nguy hiểm thoát ra từ một tàu không gian trong rừng kiểm soát và biến đổi. Trong khi những người trong trấn có được năng lực mới và liên kết tâm trí với nhau, một người đàn ông nhận ra mình miễn nhiễm với các ảnh hưởng nhờ vào một miếng thép trong đầu và nỗ lực ngăn chặn sự lan tràn của khí gas. The Tommyknockers cũng là tiểu thuyết tự tham chiếu nhiều nhất của King, bao gồm góc nhìn của Pennywise, Cujo và The Dead Zone và một số Easter Eggs khác cho các fan cuồng King.

The Tommyknockers được viết trong lúc King đang trong những nỗ lực cuối cùng vật lộn với thuốc phiện. Mặc cho được đánh giá là một trong những quyển sách kém chất lượng nhất của King – bản thân tác giả gọi đây là một quyển sách tồi tệ - cuốn tiểu thuyết lại là một trong những tác phẩm bán chạy nhất trong sự nghiệp của ông và là tác phẩm bán chạy nhất trong năm xuất bản. King từng thổ lộ “Quyển sách dày 700 trang và theo tôi thì chỉ có khoảng 350 trang đủ chất lượng trong đấy.” Hy vọng là Wan và Lee có thể tìm thấy những phần hay và phát triển thành một bộ phim bom tấn khác của King.

Sau đây là nội dung chính của tác phẩm:

Có điều gì đó đang xảy ra tại thị trấn nhỏ yên bình của Haven, Maine. Thứ gì đó đã cho mỗi người đàn ông, phụ nữ và trẻ ở haven thứ năng lực vượt xa những con người khả tử bình thường. Thứ gì đó đã biến thị trấn thành cái bẫy chết người đối với dân cư bên ngoài. Thứ gì đó được chôn giấu trong khu rừng phía sau nhà Bobbi. Cùng với sự giúp đỡ của một người bạn, Jim Gardener, họ khám phá ra một con tàu không gian của người ngoài hành tinh. Trong lúc họ phát hiện thêm nhiều điều, dân cư tại Haven bắt đầu biến đổi: Mọi người hòa lại với nhau thành một thực thể hữu cơ có trí tuệ, chết chóc và đáng sợ bị kiểm soát bởi Tommyknockers, kẻ cầm lái con tàu không gian.

Nguồn: Collider