Nhà sản xuất Zack Snyder tiết lộ phương trình Anti-Life Equation trong đoạn hồi tưởng về Justice League

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · nguyenlienphuong ·

Bộ phim Justice League nguyên gốc của nhà sản xuất Zack Snyder có thể chứa cả phương trình nổi tiếng Anti-Life Equation.

Bộ phim Justice League nguyên gốc của nhà sản xuất Zack Snyder có thể chứa cả phương trình nổi tiếng Anti-Life Equation. Tiết lộ này không phải là tin shock đối với fan hâm mộ DC vốn theo dõi những diễn biến về Justice League trong phiên bản của Snyder. Bộ phim đổ bộ phòng vé khác xa nhiều so với tưởng tượng của khán giả so với thời Snyder thực hiện. Nhiều tháng sau đó, ngày càng có thêm nhiều thông tin mới bao gồm việc Zack Snyder tiết lộ từng dự định đưa Darkseid vào vũ trụ điện ảnh DC.

Theo kịch bản đầu tiên, nhân vật phản diện từ Apokolips, Steppenwolf, xuất hiện trong Justice League với vai trò kẻ chủ mưu của các ác nhân cũng chỉ cần vũ khí bí mật của hắn xuất hiện. Nhưng dù cho câu chuyện bị xóa trong lần chỉnh sửa cuối (ví dụ như Darkseid), Anti-Life Equation vẫn là một điều bí ẩn của Justice, kể cả khi mọi thứ được dự tính nhiều nhiều hơn thế.

Khán giả xem phim có thể ngạc nhiên khi biết rằng ngay cả fan cả Darkseid cũng mất một thời gian để hiểu về Anti-Life Equation. Cách thức họat động của nó khá rõ ràng: nếu rơi vào tay Darkseid (hoặc một ai khác) và được sử dụng, nó sẽ đối nghịch với sự sống và ý chí, nắm lấy quyền kiểm soát cả một vũ trụ. Nhưng trong truyện tranh của DC, nó được mô tả theo nghĩa đen như một phương trình toán học, một vũ khí và một thực thể sống, tùy thuộc vào từng câu chuyện.

Giờ đây, chúng ta có một giả thiết rằng Zack Snyder và nhóm của mình đã chọn một cách lý giải mới trong Justice League: một biểu tượng lớn bừng cháy lan rộng nhanh chóng trên bề mặt Trái Đất do Steppenwolf tạo ra trong trận chiến mở đầu phim.

Một giả thuyết được David Peña đưa ra trên Vero True Social cho rằng biểu tượng đánh dấu bãi chiến trường cổ trong cảnh đầu phim Justice League không ngẫu nhiên xuất hiện hay do trí tưởng tượng đơn thuần. Ngay sau đó, Zack Snyder trả lời cho giả thuyết trên, không bác bỏ mà chỉ dẫn fan giải bài toán. Theo gợi ý này, chỉ còn một chút nữa thôi để có thể liên kết biểu tượng kì lạ với phương trình kia (đặc biệt khi chúng có vẻ ám chỉ Trái Đất bị tấn công).

Nếu Anti-Life Equation là thứ được đề cập trong biểu tượng trên thì Darkseid xuất hiện trong Justice League 2 cũng là điều hợp lý. Dù sao thì, Anti-Life Equation là một lý do khiến Darkseid có hứng thú với địa cầu, khi mà loài người sở hữu một vài chứ không phải toàn bộ chìa khóa để mở ra sức mạnh thật sự của Anti-Life Equation như trong truyện tranh mô tả. Giả thuyết mới này nhấn mạnh việc Snyder từng có một kế hoạch lớn lao dành cho Darkseid trong phần kế tiếp. Khi các anh hùng Trái Đất đoàn kết và đánh bại các đại tướng của Chúa tể Apokolips, Darkseid đã quyết định tự mình tiến hành mọi việc.

Mọi việc ở đây là dẫn đầu cuộc chiến xâm lược Trái Đất, điều đó đồng nghĩa với việc mở ra đất diễn cho các anh hùng khác của DC. Khi mà Darkseid, Apokolips và sức mạnh hắc ám của Anti-Life Equation nằm trong tầm ngắm trở thành bệ phóng các siêu anh hùng, đây là cách tốt nhất để đưa Green Lantern hay chỉ một Lanterns đến với vũ trụ điện ảnh DC. Dĩ nhiên, đó là trước khi Warner Bros. chia tay với Zack Snyder và tầm nhìn của anh, để tin tưởng đạo diễn Joss Whedon có thể làm một bộ phim Justice League ngắn gọn và ít thông điệp hơn.

Phiên bản này không có nhiều điều để tạo nên một làn sóng tiếp theo cho các bộ phim của DC, còn không kể đến một phần kế tiếp cho Justice League. Đáng lẽ mọi chuyện nên xảy ra như nguyên gốc với chi tiết về Anti-Life Equation.

Nguồn: Vero & Screen Rant